Golf, - 21/11/2022 08:50 AM
Hai chuyên gia về thiết bị golf Neil Tappin và Jezz Ellwood đã chia sẻ 5 quy tắc về dụng cụ chơi golf trong quá trình thi đấu mà có thể nhiều golfer chưa biết.

Trong quá trình thi đấu, golfer sẽ dễ dàng phạm phải một số luật liên quan đến dụng cụ chơi golf. Từ máy đo khoảng cách laser cho đến bóng golf sử dụng trong trận đấu đều có quy tắc riêng của nó.

Điều chỉnh gậy golf

Khi chơi golf bình thường, golfer sẽ được điều chỉnh gậy golf thoải mái. Nhưng nếu đã bước vào thi đấu, người chơi không được thay đổi bất cứ đặc điểm nào của gậy golf, chỉ cần một thay đổi nhỏ chưa được phép, golfer sẽ bị truất quyền thi đấu.

Tắt laser trong máy đo khoảng cách

Ngày nay, việc sử dụng máy đo khoảng cách (DMD) trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, golfer phải cẩn thận khi sử dụng máy đo laser. Mục đích chính mà DMD laser được ưa chuộng hơn vì chúng có thể tính toán được độ dốc. Nhưng trong thi đấu, golfer buộc phải tắt tính năng này.

Ngoài ra, nhiều đồng hồ chơi golf GPS tốt cũng có thể hỗ trợ về việc đo độ dốc. Golfer cũng buộc phải tắt tính năng này của đồng hồ trong quá trình thi đấu. Vì thế, việc tính toán độ dốc, đưa ra chiến lược cho cú đánh người chơi phải làm hoàn toàn bằng sức mình chứ không được hỗ trợ bởi bất cứ thiết bị nào.

Xin lời khuyên về gậy

Đôi khi chỉ là thói quen lúc luyện tập khiến golfer đặt câu hỏi với người khác về loại gậy họ đánh. Trong thi đấu, người chơi không được phép xin lời khuyên cũng như lục túi người khác để tìm hiểu về gậy golf của họ sử dụng. Golfer chỉ có thể hỏi về khoảng cách cú đánh vì đó được xem là thông tin công khai.

Mang đúng số lượng gậy

Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất trong chơi golf, số lượng gậy tối đa mà golfer có thể mang theo là 14 gậy. Nếu người chơi vô tình để gậy thứ 15 vào túi mà không kiểm tra, loại bỏ trước đó, golfer buộc phải tuyên bố không sử dụng gậy này.

Sau khi tuyên bố không sử dụng gậy đó trong toàn bộ vòng đấu, nếu golfer vi phạm sẽ bị phạt hai gậy cho mỗi lỗ.

Lựa chọn bóng golf

Có một quy tắc hơi khác nhau giữa người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ở cấp người chơi nghiệp dư, họ có thể sử dụng một quả bóng cho lỗ đầu tiên và một quả bóng khác cho lỗ thứ hai, golfer thay đổi bất cứ khi nào mình muốn đều được.

Nhưng với golfer chuyên nghiệp, họ không được làm như thế, người chơi phải sử dụng bóng golf cùng một nhãn hiệu và mẫu mã xuyên suốt. Đây là quy tắc 1 bóng chỉ áp dụng cho các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.