Golf, - 06/04/2023 08:27 AM
Chuyên gia golf Jeremy Ellwood và Neil Tappin đã thảo luận cùng nhau để trả lời câu hỏi tại sao các điều luật của golf phức tạp hơn những môn thể thao khác.

Nhiều người chơi golf thường phàn nàn luật chơi golf có vẻ quá phức tạp và họ hay bị nhầm lẫn hoặc không thể nhớ hết chúng. Ngay cả sau lần sửa đổi được xem là lớn với luật golf năm 2019, phiên bản sách luật dành cho golfer vẫn dài tận 160 trang. Mặc dù các điều luật đã được giảm từ 33 xuống 24 nhưng có rất nhiều trường hợp tình huống cần phải hiểu.

Địa hình sân golf khác biệt

Trong các môn thể thao nói chung, sân chơi thường có kích thước chuẩn và chung cho mọi sân ở khắp nơi. Nhưng sân golf lại xây dựng dựa trên địa hình khu vực đó, nó được ví như một đấu trường rộng lớn trải dài mênh mông. Golfer có thể bắt gặp bụi rậm, cây cối, rừng cây, bunker, đường đi, hồ,… trên sân trong quá trình chơi. Khi bóng mắc vào những vật cản như thế, golfer phải có một thứ gì đó để dựa vào và thực hiện theo.

Công bằng cho tất cả mọi người

Luật golf phải giải quyết một cách hiệu quả các trường hợp xảy ra khi chơi golf. Nó phải đảm bảo công bằng cho mọi người chơi và vai trò tương tự như luật bóng đá hay bóng chuyền.

Để golfer có thể hoàn thành vòng chơi của mình, luật chơi golf phải đảm bảo golfer có thể chơi tiếp khi không thể tìm thấy bóng golf hoặc nếu tìm thấy rồi thì sẽ chơi theo quy tắc nào. Nếu golfer tìm thấy bóng nhưng bóng không thể chơi được, thậm chí không thể khôi phục được thì phải làm sao? Không thể chơi được thực sự có nghĩa là gì và golfer phải tiến hành vòng chơi của mình như thế nào?

Nếu luật golf không chặt chẽ, mọi người sẽ tự động làm theo ý mình, tự tạo lợi thế cho bản thân thậm chí là ăn gian để đạt được kết quả tốt.

Golf có muôn vàn câu hỏi

Những yêu cầu khi chơi golf? Golfer đánh rơi ở đâu? Làm thế nào để giải thoát bóng? Điều gì sẽ xảy ra nếu quả bóng lăn bên ngoài nơi được phép thả? Điều gì sẽ xảy ra nếu golfer có thể nhìn thấy quả bóng của mình nhưng không thể nhặt được bóng? Hình phạt cho việc tiến hành theo bất kỳ lựa chọn nào trong số đó sẽ là gì?

Mới chỉ đặt ra một tình huống đơn giản nhưng có hàng tá câu hỏi xung quanh và thậm chí chưa hết. Khi golfer tính đến nhiều yếu tố khác có thể và đã xảy ra trên sân golf thì golfer sẽ hiểu tại sao Luật golf phức tạp đến như vậy.

Chúng phải trả lời, giải quyết cho bất cứ điều gì xảy ra trên sân để đảm bảo cho golfer hoàn thành vòng đấu và công bằng cho tất cả mọi người.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.