Golf, - 02/01/2023 03:10 PM
Chuyên gia về luật golf Jezz Ellwood đã chọn ra 5 quy tắc mà nhiều chơi golf vẫn vi phạm. Trong thi đấu, một trong số này có thể dẫn đến hậu quả phạt đền hoặc thậm chí bị truất quyền thi đấu.

Lau cát trên khu vực rìa ngoài green

Khu vực này có tên là fringe, việc người chơi phủi cát trên green đúng là không vi phạm luật nhưng nếu phủi cát trong khu vực fringe sẽ được cho là vi phạm. Theo luật 8.1a: Các hành động của người chơi làm cải thiện điều kiện cú đánh, quy định: cát và sỏi được xem là vật thể tự nhiên và golfer chỉ được rời nếu chúng nằm trên green. Không chỉ golfer nghiệp dư, ngay cả những tay golf chuyên nghiệp như Rory McIlroy cũng bị phạt vì lỗi này tại sự kiện Abu Dhabi cách đây vài năm.

Người chơi golf chỉ được phép phủi cát ở khu vực này khi bóng đã nằm yên và cát bay lên do người khách thực hiện cú đánh từ bunker lên và cát bay tung tóe lấp mất đường line.

Nhầm lẫn về bóng tạm thời

Nhiều người chơi golf nghĩ rằng một khi họ được đánh bóng tạm thời thì họ sẽ có thể tìm kiếm quả bóng chính bị mất ngay lập tức. Nhưng theo Jezz, golfer không nhất thiết phải như vậy. Nếu golfer đặt quả bóng tạm thời lên trên khoảng 20 yard hoặc hơn, golfer có thể tiếp tục chơi quả bóng đó cho đến khi đến khu vực mà người chơi tin rằng quả bóng chính của mình nằm ở đó.

Khi đã đến khu vực đó, golfer phải ngừng chơi bóng tạm thời. Nếu vẫn tiếp tục đánh vượt qua điểm đó thì nó sẽ trở thành bóng trong cuộc.

Thông tin về khoảng cách

Như chúng ta đã biết, khi chơi golf, golfer không được phép đưa ra hoặc nhận lời khuyên trên sân golf liên quan đến việc đánh kiểu gì, đánh gậy nào. Tuy nhiên, thông tin về khoảng cách cú đánh không được xem là lời khuyên. Nó là thông tin công khai cùng với những thông tin khác như vị trí, hình dạng của đường lăn bóng, vị trí của hố cát.

Vì thế, yêu cầu thông tin về khoảng cách từ một người chơi khác không vi phạm Luật và golfer sẽ không bị phạt.

Vũng nước tạm thời

Quy tắc này thường xuyên bị các golfer nghiệp phá vỡ. Khi trời mưa, nước tích tụ tạm thời trên khu lỗ golf, golfer chỉ có quyền được giải thoát trên đường đánh nếu bóng của mình cũng ở khu vực này. Nếu bóng của golfer nằm ngoài green, người chơi không được phép giải thoát bóng khỏi vũng nước tạm thời trên green và phải chip qua nó.

Xác định điểm giải thoát gần nhất sai

Điều luật này được đánh giá là quy tắc khiến người chơi golf bị mông lung nhất. Có thể golfer biết cách xác định điểm giải thoát đúng nhưng cách thức thực hiện thì không phải ai cũng rõ.

Theo luật, khi golfer đưa bóng vào đường xe điện hay những vật thể cố định không thể di dời bắt buộc phải tìm điểm giải thoát. Một số golfer nghiệp dư không nắm rõ luật dẫn đến thả bóng sai quy tắc. Phần lớn người chơi sẽ thả bóng ở vị trí đẹp nhất (Nicest to the point) thay vì vị trí gần nhất (Nearest to the point) như luật 16.1: Các điều kiện sân bất thường quy định.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.