Golf, - 29/03/2023 07:44 AM
Neil Tappin và Jezz Ellwood đưa ra 6 lầm tưởng về luật chơi golf giúp golfer có thể tránh được rắc rối không cần thiết liên quan đến luật golf.

Thay đổi thẻ điểm

Thông thường, người chơi golf khi thực hiện thay đổi với bảng điểm của mình trước khi giao nộp sẽ ký tên viết tắt của họ bên cạnh các thay đổi trong thẻ điểm. Nhưng thực sự điều này là không cần thiết, golfer chỉ cần gạch bỏ bất kỳ lỗi nào liên quan đến điểm và đảm bảo cho điểm số được hiển thị một cách chính xác, không bị phạt lỗi ngớ ngẩn.

Chỉ sử dụng 1 quả bóng golf

Mọi người chơi golf vẫn hay lầm tưởng rằng họ phải sử dụng cùng một mẫu bóng golf trong suốt một vòng đấu. Nhưng quy tắc này chỉ áp dụng khi trận đấu và sân golf có quy tắc “một bóng”. Luật này thường chỉ được quy định tại các sự kiện thi đấu golf chuyên nghiệp hoặc giải golf nghiệp dư hàng đầu.

Còn đối với golfer chơi golf bình thường, người chơi có thể sử dụng bất kỳ loại bóng nào mình muốn từ lỗ này sang lỗ khác. Tuy nhiên để tránh nhầm lẫn, golfer vẫn nên đánh dấu bóng golf của mình.

Nghi ngờ bóng golf

Thực tế, khi một người chơi quên đánh dấu bóng golf và gặp phải rắc rối thì chắc chắn sẽ có một số người chơi cùng nói rằng ngay cả khi golfer tìm thấy bóng golf có cùng kiểu dáng, số giống hệt thì cũng không thể chứng minh 100% bóng đó là của mình.

Tuy nhiên, luật chơi golf đã nêu rõ: “Nếu golfer tìm được một quả bóng có cùng nhãn hiệu, số và tình trạng của quả bóng nằm ở trong khu vực người chơi dự đoán sẽ mất ở đó thì về cơ bản vẫn có thể chấp nhận đó là bóng của golf ban đầu.

Tuyên bố mất bóng

Một trong những cụm từ phổ biến nhất trên sân golf mà người chơi hay nói khi làm mất bóng là “Tôi sẽ tuyên bố quả bóng đó bị mất”. Nhưng không phải bất cứ tình huống nào người chơi cũng có thể tuyên bố bóng đã mất.

Câu nói này chỉ được chấp nhận trong trường hợp golfer không tìm thấy bóng trong thời gian quy định 3 phút ở khu vực mà golfer dự đoán bóng rơi. Nhưng nếu ai đó tìm thấy bóng của người chơi thì quả bóng đó không bị mất, vẫn được xem là bóng chính.

Quy tắc này đặc biệt hữu ích nếu golfer đang tham gia một trận đấu. Nếu đối thủ của golfer đang đánh một cú khó khăn và không muốn tìm kiếm bóng. Thì không có luật golf nào ngăn cấm golfer cố gắng tìm kiếm nó, một khi golfer tìm được, đối thủ sẽ phải đánh lại từ vị trí khó khăn.

Luyện tập trước vòng đấu

Rất nhiều người nghĩ rằng trước vòng đấu không thể được luyện tập gì trên sân golf. Nhưng thực tế, golfer có thể thực hiện một số lượng bài tập giới hạn. Golfer chỉ không được luyện tập trước ở điểm phát bóng sắp chơi hoặc ở green.

Người chơi hoàn toàn có thể thực hành cú gạt và chip xung quanh hai khu vực đó và không được thực hành cú đánh trong bunker.

Ký thẻ trước khi kết thúc

Nếu golfer đã điền tất cả các điểm số chính xác vào lỗ nhưng tổng số điểm bị sai và golfer đã ký vào thẻ. Điều này vẫn không ảnh hưởng gì đến kết quả golf. Điều quan trọng nhất trong thẻ điểm golf là tổng điểm trên mỗi lỗ riêng lẻ và tổng điểm sai vẫn có thể sửa được.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.