Golf, - 09/09/2022 11:40 AM
Những người mới chơi golf thường mắc phải những lỗi kỹ thuật khiến việc đưa bóng vào lỗ khó khăn hơn. Dưới đây là 5 kỹ năng theo golfer chuyên nghiệp của PGA - Alex Elliot sẽ giúp golfer ghi điểm tốt hơn khi lên sân.

Chơi thông minh thay vì chơi sức mạnh

Trước mỗi cú đánh, golfer nên cân nhắc việc chơi thông minh chứ không nên thiên về chơi sức mạnh. Golfer không nên suy nghĩ quá nhiều về bất cứ điều gì hoặc tiếp nhận cùng lúc quá nhiều thông tin dễ làm rối trí. 

Chìa khóa của Alex là càng đơn giản và hiểu được trình độ hiện tại của mình sẽ giúp người chơi quản lý trận đấu tốt hơn.

“Khi thực hiện cú đánh, tôi thường đứng sau quả bóng để hình dung trước khi phát bóng. Sau khi suy nghĩ về những thay đổi gần đây trong cú swing của mình, tôi sẽ để cú đánh quyết định điều mình sẽ làm” - Alex nói. 

Làm chủ cú đánh tiếp cận cờ xa

Với những người có handicap cao, golfer nên tận dụng tối đa những gậy hybrid tốt trên thị trường thay vì dùng gậy sắt dài khó đánh. Để có được cú đánh xa bằng gậy gỗ hay rescuse, người chơi có thể thử di chuyển chân trái về vị trí sau bóng một chút và cố gắng tạo một divot nhỏ khi vào bóng. 

Lúc này, golfer nên tưởng tượng khu vực phía sau quả bóng và tập trung swing để nhắm vào mặt cỏ khi gậy chạm bóng. Làm chủ được cú đánh xa sẽ giúp người chơi tự tin hơn dù mục tiêu ở xa.

Cầm ngắn gậy để kiểm soát cú đánh

Không có nhiều người có Handicap cao hiểu được tầm quan trọng cú các cú đánh kiểm soát. Tùy vào từng trường hợp golfer mới nên thực hiện cú fullswwing hay cầm dài gậy. Đối với những cú đánh có khoảng cách trung bình, golfer nên áp dụng kỹ thuật cầm thấp xuống dưới cán gậy.

“Một trong những nghệ thuật để bạn chơi tốt hơn, có điểm số tốt hơn nằm ở kỹ năng kiểm soát. Và theo tôi, kỹ năng cầm ngắn gậy để đánh cũng là một trong những thứ cần phải bổ sung cho bản thân người chơi” - Alex nói thêm. 

Khi sử dụng những cây gậy sắt tầm trung hoặc ngắn, việc golfer áp dụng cách cầm ngắn grip lại sẽ đưa người chơi về khoảng cách cực kỳ hợp lý. ¾ swing cũng sẽ tạo ra những cú đánh với khoảng cách mà đôi lúc người chơi lên sân cũng không biết chọn gậy nào thì kỹ thuật này lại cực kỳ hiệu quả. 

Ngoài ra, golfer cũng có thể áp dụng kỹ thuật này cho những cây gậy sắt dài để thực hiện cú đánh ngắn.

Xác định mục tiêu nhắm đánh cụ thể

Một trong những cách đơn giản nhất để xác định mục tiêu là nhắm vào giữa green cho mọi cú đánh, nhất là ở những ngày cờ cắm ở vị trí khó. Nếu golfer không có cho mình một mục tiêu cụ thể, người chơi sẽ bị mất tập trung. 

Để thực hành xác định mục tiêu cụ thể, người chơi nên sử dụng các thanh ngắm hướng, một cây để căn chỉnh chân và một cây khác để định hướng cú đánh về mục tiêu cần đánh bóng tới. Trong quá trình luyện tập, golfer có thể sử dụng song song cả hai thanh định hướng để đạt được hiệu quả tốt nhất và khi lên sân người chơi cần căn chỉnh cơ thể sao cho chuẩn với hướng đánh.

Sau nhiều lần luyện tập, golfer sẽ tìm ra phạm vi bóng đánh đi cũng như tìm được quỹ đạo của cú đánh. 

Phân tích green

Để có cú đánh trên green hiệu quả hơn, golfer cần phải phân tích green. Theo Alex, đầu tiên người chơi cần phải hệ thống lại cú đánh của mình. Golfer cũng phải hiểu được vị trí bóng, trong cỏ dày hay mỏng, xuống dốc hay lên dốc để thực hiện cú đánh phù hợp. 

Ví dụ bóng ra rìa green mà có thể thực hiện luôn cú gạt thì golfer có thể dùng putter. Nhiều người cho rằng nếu putter sẽ bị đánh giá là quê, nhưng đây không có gì là kém cỏi, đây là chơi golf thông minh. 

Đánh giá nhiều tình huống xảy ra và áp dụng cú đánh hợp lý quanh khu vực này sẽ giúp người chơi giảm thiểu rủi ro cũng như tâm lý ức chế nếu đánh tệ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.