Golf, - 10/07/2022 11:00 AM
Đối với nhiều golfer nghiệp dư, đặc biệt là người chơi mới, par 3 luôn là nơi được chọn thực hiện cú đánh đầu tiên. Nhưng cho dù golfer chơi giỏi đến đâu, thì việc đánh bóng vào green ở par 3 luôn là quan trọng nhất. Dưới đây là 5 mẹo giúp golfer có cú đánh tốt hơn trên green ở par 3.

Phát bóng từ dưới tee trở lên

Nhiều golfer khi thực hiện cú đánh trên green ở par 3 sẽ cố gắng đưa mặt gậy chạm vào bóng và hạn chế nhất có thể chạm vào tee. Nhưng theo các chuyên gia tại Golf.com, đánh bóng như vậy sẽ khiến cú đánh dễ bị slice hơn. Để có được cú đánh chuẩn và dày dặn, người chơi hãy luôn nghĩ rằng “đánh xuống tee để phá hỏng tee”. Điều này nghe có vẻ như golfer sẽ làm hỏng tee sau một cú phát bóng, nhưng thực sự duy trì suy nghĩ về việc bẻ gãy tee sẽ giúp người chơi có một cú đánh giảm dần vào bóng và có điểm tiếp xúc tốt hơn.

Đặt bóng ở vị trí tốt nhất

Khi golfer đặt tee của mình ở par 3, đừng chỉ đặt nó ngẫu nhiên ở bất kỳ vị trí nào. Người chơi nên tìm góc tốt nhất để tiếp cận green mà không gặp phải bất kỳ thử thách nào như boongke. Để tìm được vị trí tốt nhất, golfer có thể đi cách nơi phát bóng về phía sau khoảng 100-200m và quan sát, từ đó tìm ra được bên nào sẽ tiếp cận tốt nhất với mục tiêu.

Chú ý đến chiều gió

Gió là một trong những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến hiệu suất của cú đánh. Bên cạnh việc quan sát địa hình, lựa chọn vị trí thích hợp, người cũng cũng phải nắm bắt được hướng gió thổi ở thời điểm đó. Nếu gió thổi từ trái sang phải, golfer nên phát bóng ở phía bên phải của ô phát với mục đích làm bóng nghiêng so với luồng gió.

Điều chỉnh gậy trong túi

Tùy vào điều kiện cụ thể khác nhau mà mỗi loại gậy golf sẽ phát huy tác dụng của mình. Có một số par 3 ngắn hơn bình thường, khiến cho những golfer có tốc độ đầy gậy thấp khó thực hiện cú đánh và đạt được mục tiêu trên green. Lúc này, người chơi có thể thêm 1 loại gậy hybrid có độ loft cao sẽ giúp golfer tiếp cận green tốt hơn, mặc dù ngay cả khi golfer không sử dụng nó trong nhiều trường hợp.

Phán đoán của cơ thể

Khả năng hướng mặt gậy vào bóng và căn chỉnh cơ thể là kỹ năng cần phải tập trung chú ý cao độ và dành nhiều thời gian luyện tập. Kellie Stenzel – huấn luyện viên top đầu tại Golf.com khuyên rằng, người chơi nên dành một phần thời gian luyện tập cùng dụng cụ hỗ trợ căn chỉnh để rèn luyện mắt và khả năng nhắm, căn chỉnh đúng cách.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.