Golf, - 10/10/2022 02:10 PM
Trong những năm gần đây, golf đã dần thay đổi theo thời đại để thu hút thêm nhiều người chơi trẻ và thay đổi hình tượng trang trọng của bộ môn này. Chuyên gia golf Fergus Bisset đã đưa ra quan điểm cá nhân và ông cho rằng 4 quy tắc lỗi thời dưới đây nên được thay đổi.

Quyền đánh bóng trước

Quy tắc Ready golf không còn xa lạ gì với các golfer, nó cho phép các golfer trong cùng một nhóm có thể thay đổi thứ tự đánh bóng khi họ đã sẵn sàng. Điều này từng được xem là bất lịch sự nếu bóng của người chơi ở gần hố hơn hoặc golfer phát bóng khi “ready golf” không phải là của mình. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người muốn việc chơi golf nhanh hơn đã vượt qua khái niệm lỗi thời này.

Ready golf không còn bị coi là kém văn hóa khi golfer dùng nó để trận đấu diễn ra và hoàn thành nhanh hơn khi chơi theo lượt với thể thức stroke oplay. Thậm chí, quy tắc này còn giúp những người chưa sẵn sàng, người bị lạc chỗ hoặc đang vật lộn tâm lý sau cú đánh kém có thêm thời gian để “phục hồi trạng thái” và chuẩn bị cho cú tiếp theo. 

Không nhường nhóm khác chơi trước

Chơi chậm là một vấn đề luôn bị người khác thảo luận và than phiền ở hầu hết các sân golf. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi có một số người cứng nhắc ở nhóm chơi trước không muốn nhường cho nhóm chơi sau vươn lên trước vì họ chơi nhanh hơn. Nhiều người đánh giá đây là biểu hiện của sự ích kỷ thông qua các biểu hiện như kiên quyết chơi tiếp, phớt lờ hoặc từ chối thẳng thừng yêu cầu của người muốn vượt. 

Fergus Bisset nghĩ rằng, các golfer trẻ hiện nay có thể thay đổi điều đó vì họ đều là thế hệ nhanh nhạy, tiến bộ và văn minh. Golfer chỉ cần bước sang một bên trong khoảng vài phút, để người chơi nhanh hơn hoàn thành trận đấu của họ và không bị áp lực về thời gian. Đây là điều tốt chứ không phải xấu, người chơi nhanh hơn sẽ càng nhanh trong khi những người chơi chậm sau khi nhường có thể tiếp tục mà không bị ai bàn tán, tức giận sau lưng. 

Trang phục chơi golf

Đúng là khi chơi golf, golfer vẫn phải tuân thủ quy tắc trang phục đặc thù của bộ môn này. Nhưng các quy định về người chơi phải mặc những gì đang ngày càng mờ nhạt đi và thoải mái hơn cho các phong cách khác nhau. Chẳng hạn như tất dài với quần đùi hoặc đội một cái mũ không ăn khớp với outfit. 

“Hầu hết mọi người sẽ ăn mặc phù hợp cho các hoạt động ngoài trời và theo thời tiết. Nếu không, tôi nghĩ họ sẽ rất khổ sở khi lên sân golf vì trang phục không được như ý muốn và không còn hứng thú cho lần lên sân sau” - Bisset nói.

Dùng giày không đinh trong clubhouse

Hiện nay, nhiều câu lạc bộ vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận sử dụng giày golf không đinh trong clubhouse. Nhưng theo Bisset, giày không đinh không gây hại quá nhiều so với giày thể thao bình thường. Vì thế, anh cho rằng điều này có thể thay đổi, sẽ thực sự rất phiền toái khi không được phép mang chúng đến clubhouse. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.