Golf, - 29/04/2022 01:28 PM
Đánh bóng ở khu vực bunker gần green luôn khiến golfer có tâm lý căng thẳng, bởi đây là 1 trong những vị trí khó xử lý nhất. Những bí quyết dưới đây theo các HLV chuyên nghiệp sẽ giúp golfer vượt qua tâm lý khi đánh bóng ở khu vực này.

Đối với các golfer chuyên nghiệp và HLV, cú đánh ở bunker gần green là cú đánh yêu thích của họ. Không chỉ vì bóng đáp trên green tạo ra cú đánh đẹp mà còn vì tiếng mặt gậy chạm vào cát. Tuy nhiên, họ đều là những người có kỹ thuật xử lý cú đánh tại hố cát cực kỳ giỏi. Còn với các golfer chơi golf nghiệp dư, bunker luôn là nơi khiến người chơi mất nhiều gậy nhất.

Luyện tập nhiều hơn

Không chỉ mình cú đánh ở hố cát, bất cứ môn thể thao hay cú đánh nào, luyện tập nhiều sẽ giúp golfer tự tin hơn bao giờ hết. Trên thực tế, nhiều người chơi golf chỉ thích tập long game (những cú đánh được thực hiện từ khu phát bóng hoặc ở vị trí cách xa green) mà ít khi luyện bóng ở hố cát. Những cú đánh ở bunker chỉ thực sự được thực hiện khi chơi trên sân bóng hoặc tham gia vòng đấu.

Các golfer chuyên nghiệp và HLV vẫn thường dành 15-20 phút để tập riêng cho cú đánh ở bunker, không chỉ nên chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, golfer cũng cần phải hiểu được nguyên lý chính khi đánh bóng ở đây.

Thực hiện backswing dài hơn

Yếu tố quan trọng trong thực hiện cú đánh tại hố cát chính là độ rộng của cú Swing, cụ thể là backswing và tốc độ. Khi bóng rơi vào bunker cạnh green, bản chất đó là cú đánh khó, người chơi chỉ có thể đưa bóng đi với khoảng cách xa nhất là 10-15 yard. Nhưng cũng có thể sẽ là 1 cú cắt banh đi 40-50 yard hoặc bóng vẫn nằm yên trong hố cát. Điều tồi tệ hơn nếu phía bên kia của green là hồ nước, cây, OB.

Để đưa bóng đi đẹp, golfer nên thực hiện backswing dài hơn với cú swing rộng hơn hoặc người chơi phải thực hiện cú đánh với khoảng cách ngắn. Tuy nhiên để đảm bảo được tốc độ và nhịp đánh tốt mà vẫn duy trì được độ rộng swing thì đòi hỏi người chơi golf phải luyện tập thường xuyên. Trong đó, backswing dài hơn sẽ giúp golfer có được sự tự tin và nhịp đánh tốt nhất.

Luôn nhớ đánh vào cát trước

Ở hố cát xung quanh green, golfer chuyên nghiệp thường sẽ sử dụng gậy wedge 56 độ, 60 độ hoặc 52 độ, pitching wedge tùy theo độ xa của đường bóng. Tuy nhiên, nhiều người chơi nghiệp dư sẽ mắc phải sai lầm cơ bản là hất bóng ra khỏi bunker bằng mặt gậy. Mà theo như đúng kỹ thuật, golfer phải đánh mặt gậy vào cát trước, độ nẩy của đầu gậy wedge lúc này sẽ ấn cát xuống và đẩy bóng lên.

Nhiều người mới tập cú đánh này thường vẽ 1 đường thẳng dài phía sau bóng trong bunker để đánh trúng vào điểm đó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.