Golf, - 27/12/2022 09:10 AM
Dù golfer chuyên nghiệp hay nghiệp dư, cú đánh đầu tiên trên sân golf luôn tạo ra sự sợ hãi. Huấn luyện viên Jo Taylor chia sẻ 3 cách giúp golfer chinh phục cú đánh đầu tiên thuận lợi hơn để có một khởi đầu trơn tuột.

Có Pre – shot routine

Pre- shot routine là bước quan trọng để golfer không áp lực trước cú đánh đầu tiên. Golfer có thể bắt đầu với việc setup tư thế, tùy chỉnh lại cách cầm gậy, chọn vị trí bóng. Sau khi đã hoàn tất những thủ tục cần thiết, người chơi cứ mạnh dạn vung gậy.

Nếu golfer sợ hãi ở cú đánh đầu tiên và chỉ muốn vượt qua nó cho xong thì sẽ không mang lại cơ hội tốt nhất để có cú đánh tuyệt vời. Người chơi có thể thực hành một vài cú swing, chọn mục tiêu cụ thể và suy nghĩ thật đơn giản.

Chọn mục tiêu cụ thể

Trực giác trong golf cũng được xem là một kỹ năng mang đến nhiều cú đánh tốt. Nhưng hiện nay nhiều golfer khi thực hiện cú đánh về phía mục tiêu bị phân tâm quá nhiều vào những thứ xung quanh như cây, gió,…. Điều này sẽ tăng khả năng đánh một cú đánh tồi.

Thay vào đó, golfer nên chọn một mục tiêu cụ thể và hình dung ra nơi mà người chơi muốn quả bóng rơi. Từ đó sẽ khiến golfer không mất quá nhiều thời gian về việc suy nghĩ, đứng yên quá lâu, golfer càng càng không thể dứt khoát.

Tập trung cao độ

Golfer không cần phải phát bóng ngay sau khi nhóm phía trước kết thúc. Nếu golfer vẫn tiếp tục khi chưa sẵn sàng sẽ khiến tâm lý bị áp lực nặng nề. Nếu đã sẵn sàng, golfer cũng không nên phân tán sự tập trung của bản thân. Nói chuyện quá hăng hái khi đến lượt mình người chơi sẽ bị vội vàng, không có sự chuẩn bị. 

Vì thế, golfer nên làm sao sử dụng thời gian chơi golf thật hợp lý, phân bổ theo từng thời điểm. Thời gian cú đánh chỉ có trong vài phút còn thời gian tán gẫu với mọi người thì có thể vài chục phút. 

Dứt khoát

Thông thường, với cú đánh đầu tiên trên sân golf, nhiều người sẽ bị đắn đo, chần chừ. Trong đầu chạy ra một loạt suy nghĩ như lỡ cú đánh hỏng thì sao, đánh không chuẩn thì sao,.... từ đó làm cho golfer không có được sự tự tin, dứt khoát. 

“Tôi nghĩ đã cầm gậy chuẩn bị vung cú đánh đầu tiên, bạn không nên mất quá nhiều thời gian vào quả bóng. Bạn đứng yên càng lâu, bạn có thể sẽ bị đóng băng mọi thứ và suy nghĩ tiêu cực càng nhiều” - Jo nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.