Golf, - 28/10/2022 11:00 AM
Theo top chuyên gia hàng đầu tại Golf.Monthly, đối với cú putt ngắn, có 3 vấn đề chính mà golfer cần lưu ý: cú đánh, mục tiêu và tốc độ. Nếu người chơi đang vật lộn với cú putt cách mình vài bước chân, thì có thể golfer đang gặp trục trặc với 1 trong 3 vấn đề trên.

Về cú đánh

Đầu tiên, để biết golfer có gặp vấn đề gì ở cú đánh không, người chơi có thể thực hiện 1 bài kiểm tra đơn giản. Golfer chuẩn bị 2 que căn chỉnh và buộc dây thun quanh đầu hai que lại với nhau. Sau đó, tìm một đường thẳng dài khoảng 3 feet rồi đặt gậy căn chỉnh ở mép lỗ kèm theo 1 quả bóng trên đầu gậy. Golfer thực hiện cú đánh như bình thường, nếu golfer vẫn giữ bóng trên gậy trong khoảng 3 feet thì cú đánh vẫn đang ổn. Tuy nhiên,nếu bóng rơi khỏi gậy sang trái hoặc phải thì vấn đề người chơi đang gặp là sự ổn định của mặt gậy.

Để cải thiện, golfer nên thực hành giữ bóng trên mặt ngày càng lâu càng tốt và luyện tập nhiều.

Về mục tiêu

Ở bước 1, sau khi kiểm tra cú đánh vẫn bình thường, người chơi có thể tiếp tục kiểm tra xem mình có nhắm chính xác với cú putt hay không. Golfer vẫn cứ nhắm và putt hai gậy giống nhau cho cùng một cú putt đổ 4 feet.

Nếu bóng đi vào lỗ thì golfer đã nhắm đúng mục tiêu, ngược lại, nếu golfer giữ bóng trên gậy suốt quãng đường nhưng lại trượt thì vấn đề đang nằm ở mục tiêu. Hầu hết, những người chơi nghiệp dư không gạt đổ đủ nhiều. Vì thế, golfer nên điều chỉnh gậy nhắm cần thiết để có thể thực hiện cú putt ngắn hiệu quả. Người chơi golf nhìn vào vị trí của gậy từ phía sau và xem điểm ngắt bóng thực sự như thế nào với cú đánh tiếp theo.

Golfer nên tiếp tục lặp lại điều này nhiều lần từ cú gạt đổ khác cho đến khi mắt golfer nhìn thấy được điểm ngắt bóng chính xác mỗi lần.

Về tốc độ

Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng giúp golfer putt ngắn một cách liên tục và nhất quán. Cú putt mạnh có thể trở thành cú đẩy bóng tốt nhưng cũng sẽ trở thành cú putt tệ hại. Các chuyên gia cho rằng, thường một cú putt chậm sẽ dễ kiểm soát hơn vì nó giúp golfer có cơ hội đẩy bóng vào phần rộng nhất của lỗ golf.

Người chơi nên dùng một tee 6 đến 8 qua lỗ và thực hành các cú putt để đưa bóng vào lỗ nhưng không vượt qua tee (đối với bóng không vào). Luyện tập bài tập này golfer sẽ xác định được điểm putt tốt hơn và cải thiện dần kỹ thuật putt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.