Golf, - 01/01/2021 01:00 PM
Trời lạnh là một trong những thời tiết nhiều golfer thích chinh phục thử thách golf. Nhưng với 3 tips sau đây sẽ giúp bạn vừa có một vòng golf 18 hố hoàn hảo lại luôn giữ được năng lượng dưới thời tiết lạnh giá.

Kolby Wayne -  huấn luận viên của nhiều người PGA và LPGA Tour mới đây đã bật mí bí quyết giúp golfer luôn có năng lượng để chinh phục điều kiện thời tiết lạnh khi chơi golf, thậm chí nhiệt độ âm, mưa gió và có tuyết.

Màn khởi động tốt quyết định một vòng golf có hoàn hảo hay không

Khởi động vào mùa đông khác hoàn toàn với việc golfer chỉ cần 5 phút đến sớm và khởi động đã có thể dễ dàng nhập vòng golf. Nếu thực hiện điều này trong vòng 5 phút vào mùa đông sẽ khiến người chơi gặp chấn thương nặng. Tưởng tượng rằng, nếu bạn đến sân tập mà không làm nóng cơ thể với khoảng thời gian từ 20 – 30 phút sẽ giống như cố gắng kéo dãn chiếc dây thun vừa lấy ra trong tủ đông. Càng cố kéo dây thun sẽ càng đứng thành từng mảnh thay vì làm như thế hãy cố gắng làm ấm cơ thế trước. Cơ bắp của con người cũng hoạt động như sợi dây thun vào trời lạnh.

Golfer có thể áp dụng các bài thể dục, khởi động bắt đầu từ dễ đến khó, xoay các khớp cổ, khớp tay, khớp chân, tiếp đến là dãn cơ, dây chằng. Nên chạy vài vòng ngắn để cơ thể sẵn sàng cho hoạt động đánh golf sắp tới.

Giữ ấm là một điều không thể thiếu trong trời lạnh, hãy mặc thành nhiều lớp

Nhiều golfer khi chơi golf cho rằng mặc quá nhiều sẽ khiến cú đánh bị vướng và hạn chế lực. Điều này là hoàn toàn sai lầm, nếu người chơi mặc nhiều lớp quần áo mỏng sẽ không làm cơ thể thoát nhiều khi mặc 1 -2 chiếc áp ấm dày. Chúng sẽ tạo ra các lớp không khí ở giữa các lớp áo, không khí dẫn nhiệt rất kém nên sẽ hạn chế sự thoát nhiệt của cơ thể.

Khi lựa chọn trang phục mùa đông chơi golf nên chú ý chọn những chiếc áo lớp trong cùng là đồ ôm sát cơ thể, chất vải nên thoáng khí. Tiếp đến là lớp ở giữa có thể cách nhiệt và lớp ngoài cùng giúp cản gió và tránh sự thấm nước, cũng như tuyết rơi. Vì là nhiều lớp quần áo mỏng nên sẽ gọn gàng hơn nếu golfer mặc những chiếc áo to dày. Điều này hoàn toàn giúp người chơi dễ dàng thực hiện những động tác vung gậy cho các cú đánh linh hoạt nhất.

Nạp nhiều đồ ăn trước khi ra sân và ăn nhẹ giữa vòng đấu

Trước khi ra sân tập, golfer nên ăn cách thời gian chơi khoảng 30 phút để khi khởi động không bị đau bụng. Ăn no sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều năng lượng, giúp người chơi có những cú đánh chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, các tay golf cũng nên ăn nhẹ giữa mỗi hố và bổ sung thêm nước kể cả trời nóng hay lạnh. Mùa đông, cơ thể chúng ta sẽ đẩy tần suất hoạt động cao hơn bình thường khi chơi thể thao, khi chơi được hai đến ba hố, golfer nên ăn và uống thay vì đợi 4 -5 hố. Thức ăn và nước vừa có nhiệm vụ bổ sung thêm năng lượng cho cả vòng golf vừa giữ ấm cho cơ thể tốt nhất. Ăn nhẹ mỗi hố cũng không phải ăn thật nhiều, mỗi lần ăn dạ dày và cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động, điều này cũng giúp sản sinh ra nhiệt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tại sao chơi golf mùa đông lại mang đến nhiều lợi thế?

    Golf  -  14/12/2022 4:40 AM

    Những phân tích dưới đây của chuyên gia golf Carly Frost sẽ đập tan lầm tưởng của golfer về chơi golf mùa đông sẽ khó khăn hơn mùa hè.

  • Có nên đầu tư giày chơi golf trong mùa đông?

    Golf  -  06/11/2022 4:40 AM

    Khi tìm được cho mình một đôi giày chơi golf ưng ý, các tay golf thường có xu hướng gắn bó với chúng lâu dài, mùa đông cũng như mùa hè. Tuy nhiên, theo chuyên gia dụng cụ golf Joel Tadman, đầu tư cho giày chơi golf mùa đông sẽ giúp golfer cải thiện nhiều thứ.

  • 4 phụ kiện giúp golfer ấm áp hơn trong mùa đông

    Golf  -  23/11/2021 3:00 AM

    Thời tiết phía Bắc bắt đầu chuyển sang mùa đông, khiến cho việc chơi golf ngoài trời trở nên khó khăn hơn. Nhiều golfer lựa chọn mặc nhiều quần áo, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến cú đánh. Dưới đây là 4 phụ kiện giúp golfer ấm áp hơn khi chơi golf trong mùa đông.

  • Những mẹo hữu ích cho chơi golf mùa đông

    Golf  -  01/11/2020 9:11 AM

    Với những người luôn thích sự thách thức, muốn chinh phục khó khăn thì thời tiết không ảnh hưởng gì đến việc chơi golf, nhất là chơi golf trong mùa đông. Tuy sẽ mang lại cho người chơi nhiều trải nghiệm khi chơi golf mùa đông nhưng những mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp các tay golf có được buổi luyện tập thi đấu tốt nhất dưới thời tiết lạnh.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.