Golf, - 14/12/2022 11:40 AM
Những phân tích dưới đây của chuyên gia golf Carly Frost sẽ đập tan lầm tưởng của golfer về chơi golf mùa đông sẽ khó khăn hơn mùa hè.

Chắc chắn ai chơi golf cũng sẽ tránh lên sân khi thời tiết xấu như mưa hoặc quá lạnh. Đa số người chơi golf lên sân vào mùa đông phải đối phó với các yếu tố ngoại cảnh như mưa, gió, nhiệt độ thấp, đường ngập nước. Nhiều người nói rằng họ không thể chơi golf vào mùa đông, quần áo quá to để đưa gậy đi đúng cách, trời quá lạnh khiến tay mất cảm giác,….

Chuyên gia golf Carly Frost lại nghĩ mùa đông mang lại cho cô nhiều lợi thế, mùa đông năm ngoái đã giúp Carly giảm điểm handicap xuống 1,9. Thấp nhất trong năm qua mà cô đạt được.

Lợi ích về luật golf

Vào mùa đông, luật golf ưu tiên hơn cho phép golfer làm sạch bóng và thay thế bóng trong vòng 6 inch tính từ vị trí đó. Ngoài ra, mùa đông hay xuất hiện mưa lớn và trời không nắng nên sân golf thường có những vũng nước tạm thời. Golfer có thể giải thoát bóng khỏi vũng nước mà không bị phạt, miễn là nó cản trở setup.

Làm sạch bóng golf sẽ giúp bóng bay đúng theo khí động học, tối đa hóa cơ hội golfer có thể đánh chính xác. Đổi lại là mùa hè, mặt đất cứng khi golfer thực hiện cú đánh vào fairway, bóng sẽ khó dừng lại ngay mà sẽ có xu hướng lăn cho đến khi chạm vào phần gồ ghề. Còn đất mềm mùa đông sẽ hạn chế sự lăn theo quán tính này.

Cỏ ngắn hơn

Mùa đông là thời điểm cỏ mọc chậm nhất trong năm. Những người làm cỏ có xu hướng cắt cỏ, dọn dẹp chúng vào mùa đông. Điều đó giúp golfer tìm bóng nhanh hơn, ít bóng bị mất. Golfer sẽ cảm thấy đánh bóng vào trời lạnh mượt mà hơn mùa đông.

Ít người chơi hơn

Không phải ai cũng có sở thích chơi golf mùa lạnh. Nếu golfer là một người chơi giỏi với chỉ số handicap thấp, theo thống kê cơ hội chiến thắng của golfer sẽ tăng vào mùa đông.

“Theo kinh nghiệm của tôi, các sân golf mùa đông ít người hơn vì người chơi ưa thời tiết đẹp sẽ không ra sân vào ngày mưa, chỉ một số ít người chơi chuyên nghiệp chơi trong thời tiết xấu. Ít đối thủ hơn đồng nghĩa với việc cơ hội chiến thắng tăng lên” – Carlay nói.

Học hỏi từ người khác

Một cách khác mà golfer có thể sử dụng green mùa đông ẩm ướt để làm lợi thế cho mình là học hỏi từ những dấu vết còn sót lại trong sương từ cú gạt bóng trước đó. Nếu quan sát kỹ, golfer có thể thấy các vết trên cổ để lại, cùng vị trí mà người trước đó đã đứng. Đây được xem như một bài học green miễn phí mà golfer nhận được vào mùa đông.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.