Golf, - 01/11/2020 04:11 PM
Với những người luôn thích sự thách thức, muốn chinh phục khó khăn thì thời tiết không ảnh hưởng gì đến việc chơi golf, nhất là chơi golf trong mùa đông. Tuy sẽ mang lại cho người chơi nhiều trải nghiệm khi chơi golf mùa đông nhưng những mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp các tay golf có được buổi luyện tập thi đấu tốt nhất dưới thời tiết lạnh.

Trang phục phù hợp

Không giống như chơi golf mùa hè, khi chơi golf mùa động, golfer không thể lựa chọn đa dạng nhiều loại quần áo, mũ, giày, theo sở thích và phong cách của mình nữa mà cần chọn quần áo giữ ấm cho cơ thể tốt.

Theo các bác sĩ, chuyên gia, khi chơi golf dưới thười tiết lạnh, golfer nên mặc nhiều lớp áo, cũng có thể theo sở thích nhưng tốt nhất là mặc áo thun giữ nhiệt dài tay bên trong, đến áo len và bên ngoài là áo khoác. Cũng không nên mặc dày quá vì khi chơi golf có nhiều động tác phải vặn hông, vung gậy, chuyển động của cơ thể nên mặc dày sẽ gây cản trở. Đầu luôn ấm là một mẹo giúp cơ thể không mất đi nhiều năng lượng, bởi cơ thể thường mất nhiệt lượng ở phần đầu từ 15-25%.

Giữ cho đôi tay ấm áp

Vì chơi golf là môn thể thao dùng tay là chính nên nếu bàn tay bị cóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chơi golf. Golfer nên chuẩn bị găng tay vừa có độ ma sát tốt vừa có lớp bông bên trong để giữ ấm, không phải là loại găng tay mùa hè hay dùng, nhất là phải thấm hút mồ hôi để giúp golfer kiểm soát cú đánh tốt.

Sử dụng hai quả bóng

Khi chơi golf nên dùng hai quả bóng, theo đánh giá thì quả bóng lạnh sẽ không bay xa và bay chuẩn như quả bóng ấm. chính vì thế golfer hãy mang theo hai quả bóng, mỗi quả sẽ thay thế nhau ở các lỗ, đánh một quả và giữ quả bóng còn lại trong túi áo để sưởi ấm. nhưng cần lưu ý để không vi phạm vào luật “ một bóng” nếu bạn đang chơi ở giải đấu có luật này thì không thể dùng hai bóng.

Quả bóng vàng

Thông thường, khi chơi golf, golfer dùng bóng màu vàng, nhưng có một số thương hiệu bóng golf như Titleist, Srixon hoặc Bridgestone có cung cấp bóng cao cấp màu vàng.  Màu vàng khi chơi golf trong mùa đông có tuyết hoặc sương sẽ dễ thấy khi bị thất lạc trong cỏ, lá cây.

Bổ sung đủ nước

Nhiều golfer khi chơi golf hay uống nước tăng lực, socola nóng hoặc cà phê để tăng năng lượng khi trời lạnh. Nhưng nếu sử dụng cà phê, đúng là giúp tỉnh táo nhưng ảnh hưởng đến quá trình thúc đẩy Hydrat hóa, là quá trình giúp cơ thể tăng cường sức khỏe. sử dụng socola nóng cũng được nhưng nên uống nhiều nước để bổ sung sau mỗi hố golf để hạn chế tình trạng mất nước.

Không phải cứ mùa đông là sẽ không bị mất nước, lượng nước chúng ta mất qua nước tiểu, hơi thở khi thở ra, mồ hôi, trung bình mỗi ngày từ 1,5 đến 2 lít nước. chính vì thế để tận hưởng được buổi chơi golf thú vị nhất, hoàn hảo nhất, người chơi nên có chế độ dinh dưỡng đảm bảo và uống nước.

Đi bộ nhiều hơn

Golfer nên đi bộ nhiều hơn là sử dụng xe điện để di chuyển  đến điểm chơi golf, đi bộ sẽ làm nóng cơ thể hơn, các giác quan nhạy bén và kết hợp với nhau tốt hơn. Từ đó các cú đánh hoàn hảo hơn, ngoài ra quang cảnh sân golf đều được thiết kế rất đẹp, nhiều cây cối, đi bộ sẽ giúp golfer hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành vào buổi sáng, giảm stress cực kì hiệu quả.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tại sao chơi golf mùa đông lại mang đến nhiều lợi thế?

    Golf  -  14/12/2022 4:40 AM

    Những phân tích dưới đây của chuyên gia golf Carly Frost sẽ đập tan lầm tưởng của golfer về chơi golf mùa đông sẽ khó khăn hơn mùa hè.

  • Có nên đầu tư giày chơi golf trong mùa đông?

    Golf  -  06/11/2022 4:40 AM

    Khi tìm được cho mình một đôi giày chơi golf ưng ý, các tay golf thường có xu hướng gắn bó với chúng lâu dài, mùa đông cũng như mùa hè. Tuy nhiên, theo chuyên gia dụng cụ golf Joel Tadman, đầu tư cho giày chơi golf mùa đông sẽ giúp golfer cải thiện nhiều thứ.

  • 4 phụ kiện giúp golfer ấm áp hơn trong mùa đông

    Golf  -  23/11/2021 3:00 AM

    Thời tiết phía Bắc bắt đầu chuyển sang mùa đông, khiến cho việc chơi golf ngoài trời trở nên khó khăn hơn. Nhiều golfer lựa chọn mặc nhiều quần áo, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến cú đánh. Dưới đây là 4 phụ kiện giúp golfer ấm áp hơn khi chơi golf trong mùa đông.

  • 3 tips giúp golfer luôn có năng lượng khi chơi golf trời lạnh

    Golf  -  01/01/2021 6:00 AM

    Trời lạnh là một trong những thời tiết nhiều golfer thích chinh phục thử thách golf. Nhưng với 3 tips sau đây sẽ giúp bạn vừa có một vòng golf 18 hố hoàn hảo lại luôn giữ được năng lượng dưới thời tiết lạnh giá.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.