Golf, - 19/11/2022 02:00 PM
Trong thực tế, các golfer nghiệp dư khi lên sân tập swing đều đánh một cách vô thức để quen tay với số lượng bóng lớn. Điều này được các chuyên gia ví như chiếc máy bắn bóng. Huấn luyện viên Patrick Nuber của GolfTec đã chia sẻ 3 cách giúp người chơi luyện tập hiệu quả hơn.

Anh đã từng đi đến nhiều sân tập ở địa phương để quan sát các golfer luyện tập. Nhưng anh đánh giá rằng, họ chỉ chăm chỉ tập luyện chứ không thấy có định hướng kế hoạch rõ ràng. Đây là một điều không hề tốt cho tương lai của người chơi nếu muốn tiến lên chuyên nghiệp.

Vẽ lên gân cổ tay một dấu chấm

Việc golfer vẽ lên một dấu chấm nằm ở gân giữa ngón tay cái và ngón trỏ sẽ giúp người chơi tạo ra một điểm tham chiếu, ý thức được việc cầm gậy chuẩn. Đối với người chơi mới, cầm gậy golf chuẩn là một điều vô cùng quan trọng, nếu lệch nó sẽ kéo theo những cú swing tệ cho đến khi golfer sửa được.

Sử dụng thanh định hướng

Một trong những biểu hiện của việc tập luyện có phương pháp là sử dụng thanh định hướng trên sân tập. 

“Chúng ta thấy rằng, khi golfer mới lên sân tập, vấn đề đa số mà họ gặp phải đều về định hướng và góc đánh. Tuy nhiên không phải ai cũng luyện tập kỹ càng kỹ thuật này ở trên chính sân tập. Tôi khuyên rằng bạn nên có 1 thanh định hướng trong túi để khi đánh golf tập đặt nó xuống thảm” – HLV Nuber nói.

Thanh định hướng là thiết bị hiệu quả mà bất cứ ai chơi golf cũng nên có trong túi. Golfer đánh với thanh định hướng sẽ quen với việc đánh theo các mục tiêu ở trên Range. Nhiều người tuy đã quen đánh thẳng trên thảm nhưng chỉ cần điều chỉnh vị trí đứng chéo một chút là bóng sẽ đi lệch ngay lập tức. Đây cũng là vấn đề lớn mà golfer nên cải thiện từ khi mới bắt đầu chơi golf để có được cú đánh mượt mà trên sân tập.

Đặt cover gậy lệch ngoài vị trí bóng

Theo Nuber, golfer có thể đặt bất cứ vật gì ở đây, nhưng cover sẽ tiện lợi hơn vì golfer sẽ không cần mất công mang theo thứ gì nữa. Cách luyện tập này nhằm giúp golfer không bổ gậy từ ngoài vào bóng quá nhiều sẽ dẫn đến những cú slice nghiêm trọng.

Người chơi chỉ nên tập luyện với các cú fade có mục đích và nên tránh slice nhất có thể. Miếng cover đầu gậy bên ngoài vị trí, thẳng hàng với bóng khuyến khích golfer swing từ trong ra ngoài nhiều hơn là từ ngoài vào trong.

Ba bài tập này không có gì là khó khăn, nếu người chơi biết áp dụng vào buổi tập hàng ngày, golfer sẽ thấy sự khác biệt lớn khi lên sân golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.