Cuối tuần qua, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm Ford Fiesta EcoBoost trên cung đường Sài Gòn-Long Hải. Chính kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe đã khiến các thành viên trong đoàn không khỏi bất ngờ.
Trong chuyến thử nghiệm này, 2 chiếc Fiesta động cơ 1.0 lít EcoBoost và một chiếc Fiesta động cơ 1.5 lít được lựa chọn để thử khả năng cũng như so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ EcoBoost và động cơ xăng Duratec.
Như đã biết, Fiesta EcoBoost được trang bị động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít có công suất lên đến 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 170 Nm. Đây là động cơ từng 2 năm liền giành giải thưởng động cơ của năm. Ngoài ra, Ford Fiesta còn có tùy chọn động cơ Duratec 1.5 lít có công suất 112 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.
Cả đoàn xuất phát vào khoảng 2h chiều với một bình xăng đã đổ đầy và dán niêm phong cùng 4 thành viên trên xe. Sau gần 90 km lái thử, kết quả thu được của những chiếc Fiesta EcoBoost rất đáng kinh ngạc.
Chiếc Fiesta EcoBoost do chính nhóm lái thử cầm lái đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất khi chỉ cần 4.27 lít xăng để hoàn thành quãng đường 82,6 km, tương đương 5,1 lít/100km. Chiếc Fiesta về thứ 2 và 3 lần lược đều đạt mức tiêu thụ 6.9 và 7.8 lít/100 km. Một con số khá bất ngờ khi trong suốt hành trình, các xe luôn bật điều hòa và người cầm lái thường xuyên thốc ga.
Cảm thấy hoàn toàn hài lòng về độ “ăn uống” của Fiesta, chúng tôi bắt đầu đánh giá thiết kế cũng như những trang bị đi kèm.
Đầu tiên là trải nghiệm tính năng kết nối SYNC trên Fiesta. Khả năng nhận diện giọng nói tiếng anh khá tốt dù phát âm chưa được chuẩn khiến cả nhóm thật sự hài lòng. Không những thế, SYNC còn có thể giúp điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, xem tin nhắn, kết nối USB, điện thoại một các dễ dàng. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua nút bấm trên vô-lăng.
Không ít người tham gia nhận xét, Fiesta mới được thiết kế bắt mắt, đầu xe với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược đặt giữa cụm đèn trước sắc nét. Cản trước được làm mới với các chi tiết khí động học đẹp mắt. Nắp ca-pô cũng có nhiều thay đổi tạo cho xe một vẻ mạnh mẽ và đầy tự tin. Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa. Tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta.
Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, riêng các phiên bản Sport+; Titanium, Sport được trang bị 7 túi khí; hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist); hệ thống trợ lực lái điện.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta 2014 có 5 phiên bản: 2 sedan và 3 hatchback. Bản sedan Trend số sàn có giá 549 triệu đồng, còn Titanium số tự động giá 579 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của các phiên bản hatchback số tự động lần lượt là Trend (579 triệu đồng), Titanium (612 triệu đồng) và Sport+ (659 triệu đồng).
Qua hành trình trải nghiệm Fiesta EcoBoost, mẫu xe này đã thuyết phục chúng tôi bởi khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu đến bất ngờ.
Thông số kỹ thuật Ford Fiesta Ecoboost 2014:
Chiều dài: 3.982 mm
Chiều rộng: 1.722 mm
Chiều cao: 1.495 mm
Chiều dài cơ sở: 2.489 mm
Động cơ: Dung tích 998 cc, công suất 125 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 170 Nm tại dải vòng tua từ 1.400 đến 4.500 vòng/phút
Ford Fiesta 2022 là một bản nâng cấp mới của thế hệ thứ 7 với một số thay đổi ở ngoại hình và trang bị nhằm giữ sức cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios, Peugeot 208.
Phiên bản mới của dòng sedan nhà Ford vừa xuất hiện trong lớp ngụy trang trên phố với các chi tiết mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh.
Do nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, nên doanh số của dòng xe Ford Fiesta chạy dầu đang giảm mạnh và ở mức rất thấp ở Anh.
Số liệu được CafeAuto thống kế trên lượt tìm kiếm của độc giả trên trang web CafeAuto trong năm qua.
Ford Fiesta, Chevrolet Cruze, VW Beetle đã chính thức ngừng sản xuất. Nhưng ngoài ra, còn hàng loạt mẫu xe lừng danh khác cũng chuẩn bị giã biệt từ năm 2020.