Đầu tuần cuối tháng 6, khi mọi thứ dần được chuyển sang trạng thái bình thường mới thì những buổi ra mắt xe theo hình thức trực tuyến dần ít đi, nhưng những hành trình lái xe không còn nhiều như trước bởi nhiều lý do. Mới đây hành trình Khai Mở Giới Hạn của Hyundai Tucson vừa được diễn ra đánh dấu sự trở lại của những chuyến đi thử xe.
Với hơn 50 người và gần 20 xe thì trung bình sẽ có khoảng 4-5 người một xe. Và người viết được xếp chung với 4 người khác trên một chiếc xe CUV cỡ C thì thú thật không quá rộng rãi, đấy là suy nghĩ khi vừa nhìn thấy chiếc Tucson. Nhưng thực tế nhờ sử dụng khung gầm N3 được áp dụng trên Hyundai SantaFe đã tối ưu cho không gian hàng ghế sau rất rộng có thể nói là nhất phân khúc nhờ đó mà 3 người ở thể trạng bình thường vẫn rất là thoải mái, chưa kể độ ngã ghế cũng lớn hơn so với các đối thủ trong phân khúc.
Tuy nhiên nhờ nới rộng không gian phía sau mà hộc cửa hai bên bị giới hạn lại kích thước khi chỉ để được 1 chai nước nhỏ, bù lại da ghế có lẽ được sử dụng các chất liệu tốt không cho cảm giác dính lưng khi đổ mồ hôi. Phía sau cũng có cửa gió điều hòa và hai cổng sạc USB. Không gian cốp xe rộng có thể để được từ 4 đến 6 vali tùy theo cách sắp xếp.
Sau một hồi thảo luận và nhận bàn giao chìa khóa, chúng tôi tiến hành bắt đầu di chuyển nhưng khá lạ không có một thông tin gì về lộ trình, ban tổ chức chỉ nhắn ngắn gọn địa điểm kế tiếp và thời gian dừng nghĩ ăn trưa. Thế nên từ một đoàn hoành tráng lúc đầu nhưng về sau chỉ có thể bắt gặp 1 - 2 chiếc Tucson trên đường với bộ team dành riêng của hành trình.
Ngẫm lại cách phân bổ hành trình này có phần hay, thay vì chỉ 1 đoàn tạo hiệu ứng trên 1 cung đường thì việc cho xe chạy tự do lại giúp lan tỏa thông điệp nhiều hơn bởi hành trình Sài Gòn lên Đà Lạt xuống Phan Thiết có ít nhất 3 cung đường khác nhau. Và chiếc xe được người viết cầm lái lần này là phiên bản 2.0 xăng Cao cấp có giá khoảng hơn 900 triệu đồng.
Thực chất đã từ lâu lắm rồi chưa được sờ mó một chiếc xe Hàn đời mới nào cả và Hyundai Tucson cũng không ngoại lệ. Đây cũng không hẳn là màn ra mắt xe mà đúng hơn là để thử xe, có thể thấy thiết kế Sensuous Sportiness không có sự ăn ảnh khi lên hình nhưng thực tế chiếc xe lại hài hòa và bắt mắt hơn.
Dù có nhiều tranh cãi trong thiết kế nhưng Hyundai Tucson vẫn có những điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ Sensuous Sportiness khi cân bằng giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng, công nghệ tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ và có thể nhận diện thương hiệu của xe Hyundai ngay từ xa.
Xe Hàn từ xưa đến nay nổi tiếng với việc nhiều option như nhiều xe châu Âu đắt tiền và Tucson cũng không ngoại lệ, rất khó để kể hết các trang bị có sẵn trên xe dù chưa phải là bản cao cấp nhất. Trong số đó đáng chú ý một số món ăn chơi mà hữu dụng như tất cả 4 kính xe đều là loại một chạm nhờ vậy mà có thể đứng bên ngoài nhấn giữ nút trên chìa khóa để đóng hoặc hạ toàn bộ kính xe kết hợp với đề nổ từ xa thì cực kỳ hữu ích cho những ai ở vùng khí hậu thất thường đặc biệt là vùng nắng nóng.
Ngoài ra trong thời gian cầm lái, thì đồng hồ tốc độ là thứ ưng nhất, nhờ kiểu thiết kế đặt nổi giúp cho tầm nhìn có phần thoáng hơn đồng thời giúp cho việc xem các thông tin vận hành được dễ dàng mà không phải liếc mắt quá nhiều. Tuy nhiên màn hình trung tâm của nếu được đặt nghiên qua phía người lái một chút thì sẽ thuận lợi hơn trong phần quan sát.
Trên thế hệ mới, Hyundai Tucson có đầy đủ các kết nối thông minh hiện nay và dường như không thiếu món trang bị nào so với mặt bằng chung. Các phím bấm chức năng ở bệ trung tâm được chuyển sang dạng cảm ứng thế nên người dùng cần một chút thời gian để làm quen các thao tác mới bù lại giúp thiết kế xe có phần sang hơn.
Hàng ghế trước ngoài chức năng chỉnh điện thì kèm theo tính năng sưởi và làm mát được xem là option thực dụng nhất tại thị trường Việt Nam khi có điều kiện khí hậu thất thường. Một điểm lạ xe có tới 3 mức độ làm lạnh tự động khác nhau sẽ khiến không ít người ngỡ ngàng khi sử dụng.
Về phần an toàn, Hyundai Tucson ngoài các trang bị cơ bản thì sẽ có thêm gói SmartSense với các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước, ga tự động thích ứng,…. Nhìn chung các trang bị này cực kỳ tiện dụng khi đi trên cao tốc, người lái cũng không phải xử lý quá nhiều khi kích hoạt đủ các chức năng và ngược lại sẽ đôi chút giật mình khi đi phố.
Phiên bản 2.0 của Hyundai Tucson sử dụng khối động cơ Smartstream G2.0 không quá xa lạ, tuy nhiên thế hệ mới được tinh chỉnh lại khiến không ít người bất ngờ. Cụ thể xe có chế độ lái Eco / Normal / Sport đều có sự khác biệt rõ ràng chứ không đơn thuần thay đổi độ nặng nhẹ một số chi tiết.
Mặc dù chở đủ tải 5 người cùng vô số hành lý, nhưng với công suất 156 mã lực kết hợp với hộp số 6 cấp vẫn đảm bảo chiếc xe vận hành êm ái trong dải tốc độ dưới 100km/h ở chế độ Normal. Nhưng khi muốn vượt xe khác ở tộc độ ngoài 100km/h trên cao tốc, Tucson sẽ có phần đuối và chuyển sang Sport thì mọi chuyện sẽ khác, xe có phần lanh hơn, tay lái được siết lại cứng hơn và chân ga nhạy hơn rất nhiều mang lại cảm giác lái cực đoan hơn.
Ngoài ra khi đi đường đèo dốc ở chế độ Sport sẽ mang lại nhiều cảm xúc nhờ những tối ưu đến từ hộp số, hệ thống treo và cả khung gầm của xe. Minh chứng rõ nhất, khi đang chạy đường đèo nếu thả chân ga thì thuật toán sẽ tự động về lại một cấp số giúp ghìm xe lại tương tự như việc sử dụng lẫy số sau vô lăng. Cảm giác này rất dễ tạo cảm giác nghiện cho những ai mê tốc độ. Nhưng đôi khi ở một số tình huống và chế độ lái thì hộp số vẫn chưa hiểu ý người lái dễ dẫn đến việc mất cảm xúc lái.
Đó chưa phải là tất cả, khả năng cách âm của Hyundai Tucson cũng khiến những người đi cùng phải ngạc nhiên khi âm thanh từ môi trường, âm thanh gầm xe gần như rất ít khi lọt vào khoang nội thất, trừ những lúc tăng tốc sẽ nghe được tiếng máy của động cơ.
Sau khoảng 700km với đủ loại địa hình từ nội đô, cao tốc, đường đèo và cả địa hình xấu thì người lái nhận thấy hệ thống treo của Hyundai Tucson đã cải thiện rõ rệt khi thể hiện sự vượt trội khi xử lý những ổ gà, mố cầu hay lồi lõm của mặt đường nhưng vẫn đủ cứng để giảm thiểu độ nghiêng của thân xe khi ôm cua hay đi đèo dốc liên tục, giúp cho người ngồi ở các vị trí khác nhau trong xe không bị say và mệt mỏi trong suốt hành trình.
Tóm lại Hyundai Tucson 2022 là chiếc xe phù hợp cho những ai thích lái hiền lành, không quá bon chen nhưng thỉnh thoảng lại muốn một chút “hard core” khi cầm lái. Đây cũng chính là nhóm khách mà không chỉ Hyundai Việt Nam mà cả toàn cầu nhắm đến.
Các tư vấn bán hàng vừa chào mời đặt cọc mẫu SUV hạng C Kia Sportage 2022 với thời gian bàn giao xe vào tháng 6/2022.
Mới đây trên trên sàn xe cũ xuất hiện mẫu xe Hyundai Tucson được cho là đầu tiên được rao bán lại với mức giá hơn 1.1 tỷ đồng.
Các nhà sản xuất khắp nơi trên thế giới tung ra thị trường những chiếc SUV cỡ nhỏ tốc độ cao, phù hợp với các gia đình.
Hyundai TC Motor mới đây đã giới thiệu thế hệ mới của mẫu crossover hạng C Tucson đến với khách hàng tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ gặp nhiều thách thức trên thị trường đến từ những đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V.
Mới đây, giá bán của Hyundai Tucson thế hệ mới vừa xuất hiện trên các trang mạng xã hội, kèm theo đó là bảng trang bị của từng phiên bản sắp được bán ra.