Với phiên bản mới, có thể nhận thấy Ford Fiesta 2022 sở hữu một sửa đổi nhẹ ở phần đầu xe. Cản va có lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể và tích hợp biểu tượng Ford, hai bên là các cửa hút gió rộng. Đèn pha LED tái thiết kế là một điểm nhấn khác với các bóng đèn LED ma trận tùy chọn kèm theo tính năng tự giảm cường độ.
Phần thân xe không có nhiều thay đổi ngoại trừ bảy thiết kế bánh xe hợp kim mới, bao gồm vành 17 inch và 18 inch, cùng với hai màu ngoại thất mới: Xanh Boundless Blue và Đỏ Beautiful Berry. Ở phía sau, sự sửa đổi duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với lớp sơn bên ngoài màu Đen cao cấp.
Ở bên trong, chiếc hatchback đối thủ của Hyundai Accent lắp đặt một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể thay đổi màu sắc và bố cục theo Chế độ lái đã chọn. Các chế độ lái của Ford Fiesta bao gồm: Bình thường, Thể thao, Tiết kiệm, Đường mòn và Trượt tuyết (dành riêng cho bản Active), và một chế độ Đường đua cho bản hiệu suất cao ST.
Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được cập nhật lên hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với các tính năng điều hướng (có thể cập nhật tình hình Giao thông trực tiếp và Thông tin tai nạn xung quanh), điều khiển giọng nói, khả năng tương thích Apple CarPlay / Android Auto cùng với Cảnh báo kiểm tra hành khách ngồi sau.
Với modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa/mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh và truy cập vào dữ liệu xe. Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên bảng điều khiển trung tâm. Khách hàng thích nghe nhạc sẽ được trải nghiệm Hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và Bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.
Hệ thống an toàn đã được bổ sung tính năng Cảnh báo đi sai đường giúp phát hiện các biển báo Cấm vào trên đường cao tốc với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các tính năng tiên tiến khác bao gồm Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng với Dừng & Đi, Hệ thống cảnh báo Điểm mù có thể phát hiện Phương tiện Cắt ngang, Hỗ trợ Giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe Chủ động và Nhận dạng Biển báo Tốc độ.
Các lựa chọn động cơ bao gồm máy 3 xi-lanh EcoBoost 1,0 lít tăng áp sản sinh công suất 99 mã lực. Tiếp theo là động cơ EcoBoost Hybrid 1,0 lít điện hóa với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Hệ thống động cơ này có hai mức công suất là 123 mã lực và 153 mã lực.
Biến thể Ford Fiesta ST trang bị động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1,5 lít tăng áp. Động cơ ba xi-lanh này tạo ra công suất 197 mã lực, nhưng mô-men xoắn tăng lên 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt.
Ford chưa công bố giá của Fiesta 2022 nâng cấp nhưng dự kiến sẽ cao hơn hiện tại do sự biến mất của động cơ hút khí tự nhiên. Các mẫu xe đầu diện dự kiến sẽ được giao vào đầu năm 2022 tại Châu Âu.
Ở Việt Nam, Ford Fiesta từng là đối thủ một thời của Toyota Vios, Hyundai Accent, Peugeot 208, Mazda 2, Honda Jazz. Ở thời điểm hoàng kim, Ford Fiesta là ‘con gà đẻ trứng vàng’ của hãng xe Mỹ nhờ có những option vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Giai đoạn năm 2011, Ford Fiesta tiên phong trong mảng trang bị an toàn khi có 7 túi khí, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh EBD. Năm 2014, Fiesta sở hữu thêm động cơ EcoBoost nổi tiếng đến nay vẫn là niềm tự hào của Ford. Ngày vui chẳng được bao lâu, Ford Fiesta liên tục gặp phản hồi không tốt về lỗi hộp số, động cơ. Tới thời điểm năm 2018, hơn 70 khách hàng Việt Nam đã yêu cầu Ford trả lời về lỗi hộp số Powershift. Đến cuối năm 2018, Ford Việt Nam lại phải gấp rút triệu hồi xe Fiesta để sửa lỗi chốt cửa. Chính vì chất lượng đáng buồn cùng với sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh phong phú về trang bị mà doanh số Ford Fiesta ngày càng èo uột trong giai đoạn 2017-2018. Kết quả là dòng xe mini ăn khách một thời đã phải nói lời chia tay khách hàng Việt vào tháng 12/2018, kết thúc 7 năm có mặt trên thị trường.
Phiên bản mới của dòng sedan nhà Ford vừa xuất hiện trong lớp ngụy trang trên phố với các chi tiết mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh.
Do nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, nên doanh số của dòng xe Ford Fiesta chạy dầu đang giảm mạnh và ở mức rất thấp ở Anh.
Số liệu được CafeAuto thống kế trên lượt tìm kiếm của độc giả trên trang web CafeAuto trong năm qua.
Ford Fiesta, Chevrolet Cruze, VW Beetle đã chính thức ngừng sản xuất. Nhưng ngoài ra, còn hàng loạt mẫu xe lừng danh khác cũng chuẩn bị giã biệt từ năm 2020.
Mới đây, Ford đã chính thức hồi sinh tên gọi Puma nhưng là với một dòng sản phẩm hoàn toàn khác - một mẫu crossover cỡ nhỏ thay vì coupe như trước đây.