Đánh Giá, - 23/01/2024 02:25 AM
Với ngoại hình có phần hơi lạ khi kết hợp giữa sedan và CUV nhờ đó Peugeot 408 lại có thể đáp ứng khá nhiều yếu tố thực dụng cho người dùng, đồng thời khả năng vận hành vẫn có phần “ra gì” dù vẫn xe vẫn có vài phần hạn chế.

Hầu hết loanh quanh trong phân khúc trên dưới 1 tỷ dành cho xe mới chính hãng thì có khá nhiều lựa chọn theo nhu cầu từ thể thao, sang trong, đa dụng nhưng để gộp 3 yếu tố đó lại thì không nhiều mẫu xe có thể đáp ứng được, kể cả những mẫu xe Hàn Quốc vốn mệnh danh là vua option.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Có thể thấy trong các báo cáo bán hàng được công bố định kỳ, người xem có thể nhận định xu hướng người dùng dần dịch chuyển sang những mẫu xe gầm cao và thị phần sedan gầm thấp bị thu hẹp lại. Thế nên các hãng xe cũng dần cân nhắc khi mang những mẫu sedan về nước bởi yếu tố lợi nhuận.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Ở thời điểm hiện tại dưới sự xuất hiện của nhiều dòng xe Trung Quốc hơn nhưng lại có phần “ngáo giá” hay các mẫu xe mới của các thương hiệu lâu đời những vẫn mang tâm lý ăn chắc mặc bền, thế nên Peugeot 408 được ra mắt từ cuối tháng 10/2023 đến nay vẫn xem là món ngon độc lạ.

Theo truyền thống của hãng thì tiền tố “408” vốn được dành chi dòng sedan, nhưng lần này Peugeot 408 lại mang kiểu dáng SUV lai Coupe, và đáng chú ý hơn xe sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 189 mm, một thông số mà nhiều dòng CUV chưa chắc đạt được.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-vietpeugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Trong hình hài của một chiếc xe mang vóc dáng từ nhiều phân hệ khác nhau, Peugeot 408 có chiều dài 4.687, rộng 1.850, cao 1.510 mm cùng trục cơ sở 2.787 mm. Các thông số này có phần tương đồng với các mẫu crossover cỡ C, vốn đang khá ăn khách với những cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson,….

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Có một điểm khá ưu ái cho chiếc xe Pháp độc lạ này bởi Peugeot 408 là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được thay đổi nhận diện thương hiệu mới của hãng, kể từ khi chính thức gia nhập liên doanh ô tô lớn thứ tư thế giới mang tên Stellantis.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Với kích thước trên xe thì Peugeot 408 vẫn đảm bảo không gian lý tưởng cho một gia đình người Việt, tuy nhiên theo thiết kế Coupe thì phần mui sẽ có xu hướng vuốt về phía sau, đây cũng là một bất lợi cho những ai ngồi phía sau mà có chiều gần 1m8 trở lên.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-vietpeugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Không chỉ ở phần ngoại thất được làm mới theo thiết kế mới mà ngay cả phần nội thất cũng có những khác biệt so với người anh em Peugeot 5008 hay 3008. Cụ thể người dùng buộc phải bỏ ra thời gian làm quen với những phím chức năng trên bảng táp lô, thao tác cần số bởi cách bố trí có phần hơi khác sự phổ thông dù vẫn mang ngôn ngữ i-Cockpit.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Dù có nhiều thay đổi nhưng vô lăng của 408 vẫn giữ đặc trưng của Peugeot với kiểu vát đáy hai đầu, tích hợp nhiều phím chức năng. Trong thời gian trải nghiệm, người dùng có phần bối rối với các thao tác các tính năng ADAS trên xe bởi thuật toán với hai lần bấm nút để khẳng định rằng người dùng chủ động sử dụng.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Về mặt an toàn, bên cạnh các tính năng cơ bản, thì gói ADAS sẽ bao gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường và định tâm đường, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp. Đáng chú ý nhất là hệ thống nhận diện biển báo sử dụng camera trên xe, đọc các biển báo giao thông hiển thị trên đường và đưa lên cảnh báo trên bảng đồng hồ điều khiển với hiển thị con số. Dễ quan sát và có độ tin cậy hơn là các phần mềm thứ 3 sử dụng định vị GPS hay dữ liệu internet.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Thông thường, những mẫu xe trên dưới 1 tỷ mang danh xe thể thao, hiệu suất cao nhưng đa phần đều “không tới” bởi nhiều yếu tố thì may mắn Peugeot 408 lại có phần khác biệt. Trước đây nhiều mẫu xe Peugeot không được đánh giá cao về khả năng vận hành bởi dung tích động cơ cũng như công suất đầu ra chỉ ở mức đủ dùng, ít có sự khác biệt so với các đối thủ khác.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Trên Peugeot 408 vẫn là động cơ 1.6L tăng áp nhưng lại có công suất lên đến 218 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Thông số này có phần tương xứng với ngoại hình góc cạnh, hung dữ của xe, sẵn sàng đủ lực để vượt xe khác kể cả ở dải vận tốc ngoài 100km/h.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-vietpeugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Thêm nữa, việc sử dụng khung gầm mới giúp Peugeot 408 có ưu thế hơn về sự chắc chắn, đặc biệt hệ thống treo được tinh chỉnh ở mức vừa phải không quá cứng, tạo sự xóc nẩy khi phải vượt gờ giảm tốc hay ổ gà. Tuy nhiên với thiên hướng tinh chỉnh nghiên về sự tốc độ nên khả năng cách âm của xe chưa thực sự ngon khi vận hành ở dải tốc độ cao.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-vietpeugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Dù có hiệu suất cao, hệ thống treo ổn định, nhưng vô lăng của Peugeot 408 có phần nịnh khi chưa có độ cứng như nhiều mẫu xe Đức khác. Nhưng kết hợp nhiều yếu tố thì 408 vẫn giúp người người lái tự tin trong những lần đánh vô lăng ở tốc độ tương đối cao, mà không sợ việc bị văng xe.

peugeot-408-mon-la-giua-lang-xe-viet

Hiện Peugeot 408 đang phân phối 3 phiên bản gồm Allure, Premium và GT với mức giá tương ứng 999 triệu đồng, 1.099 tỷ đồng và 1.249 tỷ đồng. Sự khác nhau giữa 3 phiên bản chủ yếu là các trang bị mang tính trải nghiệm, không có khác biệt về mặt vận hành. Hiện chưa có mẫu xe nào trong tầm tiền này mang phong cách Coupe và tệp khách của Peugeot 408 thường là những người thích sự thể thao, trải nghiệm và không muốn đụng hàng với bất cứ mẫu xe nào cùng phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.