Thị Trường, - 01/10/2019 03:19 PM
Ford Fiesta, Chevrolet Cruze, VW Beetle đã chính thức ngừng sản xuất. Nhưng ngoài ra, còn hàng loạt mẫu xe lừng danh khác cũng chuẩn bị giã biệt từ năm 2020.

Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze ban đầu được giới thiệu vào năm 2008 nhằm thay thế mẫu sedan Cobalt. Sau nhiều năm trì hoãn sản xuất, thế hệ thứ hai của Cruze ra đời vào năm 2016 cùng một phiên bản hatchback mới. Tuy nhiên, doanh số giảm mạnh dẫn đến sự sụp đổ của khu phức hợp Lordstown thuộc GM ở Lordstown, Ohio.

Theo thời thế, khách hàng quen thuộc của mẫu xe Cruze có xu hướng chuyển sang xài xe SUV cỡ nhỏ như hai mẫu Trax và Equinox của chính Chevrolet và khong có lý do gì để hãng giữ lại Cruze.

Ford Fiesta

Từ cuối năm 2018, đại diện Ford Việt Nam xác nhận dừng sản xuất mẫu xe Fiesta sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Tại Mỹ, Ford Fiesta cũng bị khai tử vào năm 2017. Đàn anh Ford Focus sedan và Ford Taurus cũng dừng kinh doanh tại Mỹ.

Việc Ford dừng sản xuất các mẫu xe không phải là điều hiếm. Hãng xe Mỹ rất dứt khoát trong việc ngừng kinh doanh các mẫu xe kém hiệu quả, để không tạo gánh nặng cho cả hãng, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các mẫu xe mới hấp dẫn hơn ra đời.

Cũng giống GM, Ford quay lại nghề tủ của mình là sản xuất SUV và bán tải. Theo các ông lớn Mỹ truyền thống, xe nhỏ đi đôi với lợi nhuận nhỏ, trong khi Fiesta thì quá nhỏ so với người Mỹ.

Smart ForTwo

Mercedes phải chấp nhận sự thật phũ phàng là mẫu xe đặc biệt dành cho 1-2 người lái Smart ForTwo chưa bao giờ thuyết phục nổi người dùng, dù hãng rất kiên trì. Đáng ngạc nhiên là mẫu xe này tồn tại quá lâu, đáng ra phải khai tử từ lâu mới phải.

VW Beetle

Chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Volkswagen đặt tại Mexico, đánh dấu sự kết thúc của dòng ô tô huyền thoại sau 80 năm góp mặt trên thị trường thế giới.

Con bọ huyền thoại ra đi trong nỗi tiếc nuối của nhiều người trên toàn thế giới. Trong suốt vòng đời sản phẩm, Beetle đã gặt hái được rất nhiều thành công và đóng vai trò then chốt trong việc biến Volkswagen thành tập đoàn sản xuất ô tô hùng mạnh trên thế giới.

Aston Martin Vanquish

Tất cả những gì tốt đẹp sẽ ngưng tại đây. Huyền thoại giã biệt và thay thế bởi DBS Superleggera, được cho là tốt hơn và hiện đại hơn.

Audi TT

Ra mắt vào năm 1998, TT nhanh chóng giành được cảm tình của công chúng, đồng thời giúp Audi trở thành một trong những nhà thiết kế xe hơi hàng đầu thế giới.

Nhưng giờ đây, mẫu xe thể thao mang dáng dấp xe đua nhất của Audi chính thức dừng bước, nhường chỗ cho các mẫu xe chạy điện.

CEO của Audi, ông Bram Schot cho biết TT - dòng xe coupe thể thao 2 cửa từng "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới - sẽ được thay thế bằng một dòng xe điện "dễ gây xúc động" với tầm giá tương đương. Audi đang hướng đến mục tiêu sở hữu 30 mẫu xe điện vào năm 2025. Bên cạnh TT, một dòng xe coupe 2 cửa khác của Audi là R8 cũng có nguy cơ bị "khai tử".

BMW 3 Series Gran Turismo

Không hẳn là sedan, chẳng hẳn là hatchback và cũng không giống SUV, mẫu xe 3 Series Gran Turismo không thuyết phục được nhiều khách hàng bỏ tiền mua, và vì thế rời khỏi sàn đấu.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.