Mặc dù thế hệ hiện tại được nâng cấp nhẹ động cơ vào năm 2020 tại một số thị trường quốc tế, nhưng mới đây những hình ảnh về phiên bản mới được bắt gặp trên phố với lớp nguy trang khá đơn giản ở đầu và đuôi xe.
Có thể có đến 2 phiên bản được ngụy trang bắt gặp trên phố có thể nhận định đây là 2 biến thể tiêu chuẩn và ST-Line với ngoại thất thể thao. Cả 2 phiên bản đều có đèn pha led kiểu mới, lưới tản nhiệt được thiết kế lại có kích thước lớn hơn.
Phiên bản ST-Line có nhiều chi tiết hơn như tản nhiệt dạng tổ ong, khe hút gió thể thao, nắp capo có một số điều chỉnh nhẹ, đèn hậu tối màu. Điểm chung là cả 2 phiên bảng này có hạng hatchback 3 cửa sổ.
Một số thông tin chưa xác thực nhận định Ford Fiesta sẽ sử dụng động cơ 3 máy EcoBoost 1.0L công suất 123 mã lực, 153Nm đi kèm hệ thống hybrid 48 volt giúp giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn giữ được hiệu suất vận hành. Dự kiến phiên bản mới sẽ có các thông tin chính xác hơn vào năm 2022.
Tại Việt Nam, Ford Fiesta được định vị chung phân khúc với Toyota Yaris cũng là mẫu xe đi đầu trong việc trang bị công nghệ an toàn, động cơ vận hành tuy nhiên vì một vài lí do mà mẫu hatchback hạng B này bị ngừng sản xuất vào cuối năm 2018.
Ford Fiesta 2022 là một bản nâng cấp mới của thế hệ thứ 7 với một số thay đổi ở ngoại hình và trang bị nhằm giữ sức cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios, Peugeot 208.
Do nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng, nên doanh số của dòng xe Ford Fiesta chạy dầu đang giảm mạnh và ở mức rất thấp ở Anh.
Số liệu được CafeAuto thống kế trên lượt tìm kiếm của độc giả trên trang web CafeAuto trong năm qua.
Ford Fiesta, Chevrolet Cruze, VW Beetle đã chính thức ngừng sản xuất. Nhưng ngoài ra, còn hàng loạt mẫu xe lừng danh khác cũng chuẩn bị giã biệt từ năm 2020.
Mới đây, Ford đã chính thức hồi sinh tên gọi Puma nhưng là với một dòng sản phẩm hoàn toàn khác - một mẫu crossover cỡ nhỏ thay vì coupe như trước đây.