Đánh Giá, - 11/04/2014 03:40 PM
Lần đầu bắt gặp, Mitsubishi Mirage cuốn hút bởi thiết kế nhỏ xinh. Tuy nhiên, khi “lân la” làm quen, Mirage lại gây bất ngờ bởi nội thất tiện dụng và khả năng vận hành ấn tượng.

Được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motorshow 2013, Mitsubishi Mirage gây ấn tượng với người tiêu dùng trong nước khi sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 4,7 lít/100 km cùng nội thất tiện dụng. Mẫu xe này đã làm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng giữa hai phân phúc xe cỡ nhỏ giá thấp hơn như Kia Morning, Chevrolet Spark và phân khúc cao hơn với những cái tên Ford Fiesta, Toyota Yaris, ...

Vậy mẫu Hatchback cỡ nhỏ này có điểm gì đặc biệt để có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ?

Thiết kế ngoại thất nhỏ xinh và dễ gần

Là mẫu xe hướng tới nhu cầu di chuyển trong phố với khách hàng chủ yếu là nữ giới, Mirage có thiết kế nhỏ xinh và dễ gần giống như hầu hết các mẫu xe trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ.

Nhìn từ phía trước, những đường nét bo tròn cùng các chi tiết nhấn nhá khiến Mirage hợp mắt với người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Gương chiếu hậu được chỉnh điện và nếu tích hợp thêm chức năng đèn báo rẽ sẽ làm nên một chút cá tính cho xe. Nhìn ngang, Mirage nổi bật với vành hợp kim đa chấu có kích thước 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/55 R15.

Ở phía sau, phần đuôi xe được thiết kế khá “hiền”. Cụm đèn hậu đơn giản nhưng lại khá hài hòa với tổng thể. Cánh gió đuôi giúp tăng vẻ thể thao và ổn định cho xe khi di chuyển tốc độ cao. Đèn phanh trên cao giúp người đi phía sau dễ dàng nhận biết từ xa.

Nội thất thoải mái và tiện nghi

Mở cửa và bước vào bên trong, Mitsubishi Mirage gây bất ngờ bởi không gian nội thất khá rộng rãi và thoáng đãng so với kích thước nhỏ xinh khi nhìn từ bên ngoài.

Mặc dù có kích thước tổng thể khá khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.710x1.665x1.490 (mm), chiều dài cơ sở 2.450 mm. Tuy nhiên, nội thất bên trong lại đủ chổ cho 5 người lớn ngồi và không gây cảm giác quá chật chội hay khó chịu.

Ghế xe được thiết kế với chất liệu nỉ 2 tông màu bắt mắt. Cả hai vị trí ghế trước đều được điều chỉnh bằng tay. Hàng ghế sau là một băng ghế phẳng và được trang bị tựa đầu cho cả 3 vị trí ngồi. Chính khoảng không gian trần xe, khoảng để chân khá thoải mái giúp hành khách không quá mệt mỏi trong những hành trình dài khi ngồi ở hàng ghế sau.

Mitsubishi có vẻ khá mạnh tay khi trang bị cho Mirage hệ thống giải trí với nhiều chức năng. Màn hình cảm ứng 6,1 inch trên xe có thể kết nối với các thiết bị cầm tay qua nhiều cách khác nhau như kết nối không dây qya Bluetooth, cổng USB có chức năng sạc và kết nối các thiết bị Apple, hoặc máy nghe nhạc qua cổng AUX 3,5 mm. Thử kết nối Bluetooth với thiết bị di động, dàn âm thanh 4 loa của Mirage cho chất lượng âm thanh ở mức khá với tiếng bass chắc và trong.

Ngoài ra, Mirage còn ghi điểm với hệ thống điều hòa tự động, giúp chủ động được nhiệt độ mong muốn trong xe. Với những chủ nhân là nữ giới thì với cốp sau có kích thước khá lớn và có thể mở rộng khi gặp hàng ghế sau sẽ là một điểm cộng cho những lần mua sắm thỏa thích vào ngày cuối tuần hay những chuyến đi xa.

Càng đi càng thấy hay

Khi lần đầu nghe giới thiệu Mitsubishi Mirage càng đi mới càng thấy cái hay, nhóm phóng viên Cafeauto đã có chút hoài nghi. Tuy nhiên, sau 3 ngày trải nghiệm với gần 500 km đường hỗn hợp, Mirage đã xua tan sự hoài nghi đó.

Đầu tiên là những con phố Sài Gòn chật hẹp và kẹt cứng xe máy, ấn nút khởi động và bắt đầu khởi hành, cảm nhận đầu tiên khi cầm lái Mirage là vô-lăng khá nhẹ khi di chuyển ở tốc độ thấp mang lại sự thoải mái khi trên phố đông hay vào các giao lộ đông người. Mirage tỏ ra khá linh hoạt khi sở hữu kích thước nhỏ gọn và bán kính vòng quay chỉ 4.6 mét giúp việc quay đầu hay luồng lách một cách tương đối tốt. Cột chữ A khá thoáng giúp tầm quan sát và xử lý tình huống được tốt hơn.

Một điểm cộng cho Mirage là hệ thống khởi động thông minh không cần chìa khóa giúp thuận tiện cho việc lên xuống xe thường xuyên. Với chiếc chìa khóa trong túi, người lái chỉ cần ấn nút trên cánh cửa là chiếc xe đã được mở khóa, khi vào trong xe người lái chỉ việc ấn nút khởi động được đặt bên trái vô lăng mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi.

Sau khi đã cảm nhận được phần nào sự linh hoạt của Mirage khi di chuyển trên phố đông, nhóm phóng viên Cafeauto quyết định cho mẫu xe chuyên đi phố này thử sức với những cung đường trường.

Nhanh chóng đưa xe lên cao tốc Sài Gòn-Trung Lương để bắt đầu hành trình từ Sài Gòn về Đồng Tháp, các bài thử nghiệm tăng tốc và độ ổn định khi chạy tốc độ cao bắt đầu được thực hiện. Động cơ 1.2 lít MIVEC công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút của Mirage tỏ ra không mấy đuối sức khi thực hiện tăng tốc đột ngột. Có những lúc kim đồng hồ đạt mốc 160 km/h nhưng xe vẫn tương đối đầm chắc và không có hiện tượng bồng bềnh tạo ra sự bất ngờ cho người lái.

Cảm thấy hài lòng với tốc độ của một mẫu xe đi phố, chúng tôi giảm ga và chuyển sang đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cho xe di chuyển với tốc độ ổn định ở mức 70-80 km/h và để điều hòa ở chế độ Auto, đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu hiển thị ở mức 5.4 đến 5.7 lít/100 km. Một con số khá ổn khi trên xe đang tải tới 5 người lớn.

Rời cao tốc và chuyển sang những con đường quê êm ả với những cánh đồng lúa vàng bát ngát hai bên đường, Mirage lại có dịp thử sức với điều kiện mặt đường lòi lõm vốn chỉ là “lãnh địa” của những chiếc SUV gầm cao. Giảm xóc xe hoạt động ở mức chấp nhận được ở những đoạn đường xấu. Và cũng tại những cung đường này, Mirage có phần bộc lộ nhược điểm khi cách âm của xe không thật sự tốt với tiếng lốp vọng vào bên trong khá nhiều. Tuy nhiên, một chiếc xe được thiết kế ưu tiên cho nhu cầu di chuyển trong phố hàng ngày và hiếm khi được “chạm mặt” với những cung đường xấu thì vấn đề này cũng không đáng phải bận tâm.

Kết luận

Cuốn hút bởi thiết kế nhỏ xinh, nội thất tiện dụng và khả năng vận hành vừa đủ cho những nhu cầu hàng ngày. Mitsubishi Mirage là một lựa chọn đáng lưu tâm khi bạn muốn sở hữu một chiếc Hatchback cỡ nhỏ.

Mitsubishi Mirage hiện đang được Vina Star Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có giá bán từ 440 triệu đồng ở phiên bản số sàn và 510 triệu đồng ở phiên bản CVT. Và mới đây, một phiên bản thể thao và cá tính của Mirage mang tên Mirage Ralliart vừa được ra đời với giá bán 520 triệu đồng sẽ làm tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

* Ưu điểm:

   - Thiết kế nhỏ xinh, dễ gần

   - Nội thất thoải mái, tiện nghi

   - Vận hành linh hoạt

   - Tiết kiệm nhiên liệu

* Nhược điểm: 

   - Cách âm chưa tốt

   - Ghế chỉnh cơ

>>> Xem ảnh chi tiết Mitsubishi Mirage tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.