Đánh Giá, - 07/10/2015 04:44 PM
Vốn đã được mệnh danh là “ông vua bán tải” tại thị trường Việt Nam, cùng với hàng loạt nâng cấp mới đặc biệt là về công nghệ, Ford Ranger nói chung và phiên bản Ranger WildTrak thế hệ mới nói riêng hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Từ chỗ thịnh hành, phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam ngày càng phát triển sôi động với rất nhiều cái tên như: Madza BT 50, Toyota Hilux, Missubishi Triton, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Isuzu D-Max. Trong đó Ford Ranger luôn là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc.

Hấp dẫn ngay từ cái tên

Nếu theo dõi phân khúc bán tải sẽ thấy, Ford Ranger luôn là cái tên bán chạy nhất. Trong năm 2014, đã có 4.791 chiếc Ford Ranger được bán ra tại Việt Nam, đây cũng là mẫu bán tải duy nhất lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường của năm ngoái.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số của Ranger đạt 4.154 xe, tăng 69% so với năm ngoái, chiếm gần 50% thị phần của phân khúc và là một trong những dòng xe đóng vai trò quan trọng nhất giúp Ford Việt Nam luôn nằm trong top 3 hãng xe bán chạy nhất.

Được kỳ vọng tiếp nối thành công từ những thế hệ trước, Ranger 2015 đã được Ford Việt Nam trình làng với 6 phiên bản có giá bán dao động từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng. Giá bán nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ cũ, nhưng Ranger 2015 lại đi kèm với hàng loạt trang bị nâng cấp mới. 

Phiên bản mà chúng tôi thử nghiệm trong bài viết là Ranger WildTrak 3.2L mạnh mẽ và cao cấp nhất.

Khi anh chàng nhân viên vui tính của đại lý Ford trao cho chúng tôi chìa khóa và chúc chuyến hành trình về với thành phố biển Phan Thiết, Bình Thuận hứa hẹn nhiều thú vị, cũng là lúc mặt trời lên cao, cái nóng của một Sài Gòn đang toả ra hầm hực.

Dù đã ngắm Ford Ranger WildTrak 2015 qua hình ảnh, xem qua video và “gặp” trực tiếp tại buổi lễ ra mắt, nhưng chúng tôi vẫn không thể cưỡng lại vẻ đẹp mạnh mẽ, lịch lãm đầy nam tính của chiếc xe. Đi một vòng ngắm anh chàng Ranger WildTrak 3.2L đang chờ sẵn, vẫn là vóc dáng tổng thể hiện đại và bắt mắt như trên các phiên bản Ranger trước, nhưng kiểu dáng Ranger WildTrak 2015 đã có những cải tiến để đẹp và mạnh mẽ hơn.

Phần đầu xe thu hút ánh nhìn nhất với lưới tản nhiệt các thanh ngang màu đen xám, tạo hình chữ U vô cùng mạnh mẽ. Cản trước, nắp ca pô và đèn chiếu sáng của Ranger WildTrak mang phong cách thiết kế tương tự như người anh em Everest thế hệ mới.

Nhìn từ bên hông, Ranger WildTrak cho cảm giác thon gọn hơn, mặc dù kích thước lớn hơn đôi chút so với người tiền nhiệm. Xe được trang bị mâm hợp kim đa chấu sáng màu bắt mắt. Phía sau đèn hậu có nền sáng hơn chứ không sơn màu xám như phiên bản cũ.

Bước vào bên trong, nội thất Ranger WildTrak tiếp tục duy trì lối thiết kế thể thao, mạnh mẽ với cách phối màu tương phản. Ghế ngồi được bọc nỉ và da với sự kết hợp của màu cam và đen đối lập. Đường chỉ khâu màu cam tiếp tục được phối trên bảng táp lô, vô lăng, cần số… Các nhà thiết kế của Ford đã sử dụng những loại vật liệu mang tính thời trang và bắt mắt, nhưng vẫn phải đủ bền để có thể đáp ứng tiêu chuẩn của dòng xe tải.

 

  

Những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, tạo nên cảm giác rộng rãi. Nổi bật ở trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch được kết nối với hệ thống thông tin giải trí SYNC 2 này cung cấp các tính năng như: Nghe nhạc, xem video và hình ảnh từ thiết bị ngoại vi, điều chỉnh hệ thống điều hòa, kết nối với điện thoại, xem mức tiêu thụ nhiên liệu và thông tin về xe,... Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin cần thiết về xe cho người lái.

Xứng danh đầu bảng

Sau khi đã yên vị trên ghế lái và thực hiện các thao tác cơ bản như chỉnh ghế, chỉnh gương chiếu hậu và thắt dây an toàn, mở một bản nhạc sôi động chúng tôi bắt đầu lên đường trải nghiệm người bạn đồng hành Ford Ranger WildTrak 2015.

Nhận xe và xuất phát vào một buổi sáng giữa tuần nhộn nhịp ở Sài Gòn, Ranger WildTrak ngay lập tức phải trổ tài luồn lách ở những con phố chật cứng xe máy. Nhờ được trang bị hộp số tự động 6 cấp giúp giảm vòng tua máy ở các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao nên người lái không phải quá vất vả như bản sử dụng số sàn 6 cấp.

Cũng tại cung đường đô thị hệ thống cảnh báo va chạm trên Ranger WildTrak 2015 liên tục hoạt động khi có xe máy tiến tới quá gần chiếc xe. Dù biết tính năng an toàn toàn này rất cần thiết, tuy nhiên khi di chuyển tại các đường phố nội độ thì hệ thống này trở nên có phần phiền toái khi nó liên tục phát ra âm thanh cảnh báo.

Chìm đắm trong những bản nhạc ưa thích phát ra từ hệ thống âm thanh 6 loa, chúng tôi nhanh chóng đi qua những con phố đông đúc một cách thoải mái. Bên cạnh đó, khả năng cách âm tốt, hệ thống ghế ngồi êm ái, đặc biệt là ghế lái ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng giúp tạo nên tư thế ngồi thoải mái là những ưu điểm khác mà người bạn đồng hành Ranger WildTrak mang lại.

Bỏ lại Sài Gòn hối hả phía sau, chiếc xe bắt đầu bung sức trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đây cũng chính là cung đường lý tưởng để thử khả năng tăng tốc của Ranger WildTrak 2015. Một cú đạp chân ga hết cỡ, khối động cơ diesel 3.2 lít Duratora thế hệ mới công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm đưa chiếc xe tăng tốc lao vun vút, ba thành viên trong nhóm thử nghiệm như bị ai đó kéo rạp về phía sau, dính vào lưng ghế. 80km/h rồi 100km/h và 120km/h chiếc xe xé gió tăng tốc, lúc này tiếng gió rít và âm thanh động cơ bắt đầu vọng vào bên trong ca bin tuy không quá nhiều.

Sau khi đã thỏa mãn với khả năng bứt tốc của chiếc xe, chúng tôi muốn thử nghiệm cảm giác nhàn nhã từ thệ thống kiểm soát hành trình thông minh và hệ thống cảnh báo làn đường. Với hệ thống Cruise Control chiếc xe vận hành ở tốc độ được cài đặt, người lái có thể bỏ chân khỏi bàn đạp ga và nghỉ ngơi. Nếu phát hiện có chướng ngại vật chiếc xe sẽ tự động giảm tốc và tăng trở lại tốc độ mặc định khi đường thông thoáng. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo làn đường giữ xe luôn đi đúng làn. Nếu phát hiện xe chệch làn đường hệ thống sẽ phát tín hiệu thông báo cho lái xe bằng cách rung nhẹ vô lăng và nếu không có sự can thiệp, hệ thống này sẽ tự điều chỉnh vô lăng để xe trở lại đúng làn đường.

Sau hành trình hơn 3 giờ, TP. Phan Thiết chào đón chúng tôi với một màu vàng rực của buổi xế chiều. Lúc này, các thành viên trong đoàn cũng đã thấm mệt sau một hành trình dài không nghỉ. Chúng tôi tạm kết thúc ngày trải nghiệm đầu tiên với cảm giác lâng lâng còn vương vấn bởi những cú xe gió bứt tốc của Ranger WildTrak.

Chúng tôi tiếp tục hành trình trải nghiệm Ranger WildTrak men theo những đoạn đồi thấp vươn cánh cung sát biển Mũi Né. Mở cửa kính chắn gió để cảm nhận vị mặn mòi của biển cả, một cảm giác như được hoà cùng thiên nhiên. Những đoạn đèo dốc không quá cao ở đây được Ranger WildTrak 2015 thực hiện khá dễ dàng.

Tạm rời bờ biển với những hàng dừa thơ mộng, chúng tôi lao xe về hướng những đồi cát, một địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch. Tại đây, Ranger WildTrak sẽ thỏa sức vùng vẫy cũng như phô diễn hết sức mạnh của mình. Với bộ chuyển cầu điều khiển điện cho phép thay đổi từ chế độ 4x2 sang chế độ 4x4 ngay cả khi xe đang chạy bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm, Ranger WildTrak nhanh chóng chinh phục bãi cát lầy.

Kết thúc hành trình dài gần 600km, Ranger WildTrak một lần nữa gây ấn tượng khi có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 9 lít/100km. Một con số khá ưng ý với khối động cơ 3.2L và gần 200 mã lực.

Tổng kết

Sau hai ngày hành trình, những gì Ford Ranger WildTrak 2015 mang lại từ vẻ đẹp của kiểu dáng ngoại thất, những trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại ngoài sức mong đợi trên một chiếc bán tải, đến những cảm giác thăng hoa với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt…thì với nhóm thử nghiệm đây là một mẫu xe thật sự tuyệt vời.

Ford Ranger 2015 hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản:

- Ranger 2.2L XL 4x4 hộp số sàn 6 cấp: có giá 619.000.000 VNĐ

- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số sàn 6 cấp: có giá 627.000.000 VNĐ

- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số tự động 6 cấp: có giá 653.000.000 VNĐ

- Ranger 2.2L XLT 4x4 hộp số sàn 6 cấp: có giá 758.000.000 VNĐ

- Ranger 2.2L Wildtrak 4x2 hộp số tự động 6 cấp: có giá 798.000.000 VNĐ

- Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 hộp số tự động 6 cấp: có giá 859.000.000 VNĐ

Ảnh: Hoàng Thanh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.