Thị trường ô tô, - 18/01/2022 07:30 AM
Những mẫu xe hot bị kênh giá dịp cận Tết không phải là chuyện hiếm gặp nhưng với Ford Ranger, mẫu xe bán tải này bị kênh giá lên đến 85 triệu đồng.

Mặc dù đã tăng 12 triệu từ hồi đầu năm do khó khăn về nguồn cung nhưng Ford Ranger tiếp tục bị “đôn giá” vì sắp đến Tết và nhu cầu người người nhà nhà sắm xe chơi Tết đang ngày càng tăng.

Cụ thể, giá bán của những mẫu xe Ranger lắp ráp trong nước hiện đang bị kênh giá khá cao, chủ yếu đánh vào nhu cầu có xe trước Tết của khách. Ford Ranger XLS AT có giá bán sau khi tăng 12 triệu hồi đầu năm là 662 triệu đồng nhưng để nhận xe trước Tết, khách hàng phải bỏ ra số tiền 747 triệu đồng, cao hơn 85 triệu.

Một số phiên bản khác như XL và XLS cũng có mức chênh khoảng 20 triệu đến 30 triệu đồng tùy khu vực. Trong khi đó, bản Wildtrak bán ít chạy hơn vẫn được bán đúng giá 937 triệu đồng.

khach-mua-ford-ranger-phai-tra-them-lac-85-trieu-dong-de-nhan-xe-truoc-tet

Không chỉ vì đánh vào tâm lý có xe trước Tết của bà con để làm giá, Ford Ranger cũng đang bị khan hàng khắp cả nước khi nguồn cung linh kiện không đáp ứng đủ nhu cầu khiến số lượng xe lắp ráp không đạt được mục tiêu đề ra. Cùng với đó, việc vận chuyển xe khó khăn cũng khiến giá xe bị chênh đáng kể.

Đầu năm nay, Ford Ranger cùng Everest đã đồng loạt tăng giá 12 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Lý giải cho sự gia tăng này, đjai diện Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân đến từ việc tăng giá của linh kiện lắp ráp, chi phí vận chuyển và nhập khẩu. Cũng phải nói thêm, điều này tác động khá nhiều đến quá trình lắp ráp của Ranger trong nước khi tỉ lệ nội địa hóa của xe chỉ ở mức 10%, phần linh kiện còn lại đều là nhập khẩu.

khach-mua-ford-ranger-phai-tra-them-lac-85-trieu-dong-de-nhan-xe-truoc-tet

Năm 2021 là một năm cực kỳ thành công của mẫu xe bán tải Ranger khi mẫu xe này tiếp tục nắm giữ vị thế “ông trùm” phân khúc với 15.650 xe được bán ra, cùng với đó là lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm. Năm qua cũng đánh dấu việc Ranger chuyển từ xe nhập khẩu sang lắp ráp trong nước, trừ phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.