Xpander 2020 cao hơn phiên bản cũ 10 triệu đồng kèm theo những nâng cấp mới, tuy nhiên những nâng cấp này lại khiến cho nhiều gara “chạnh lòng”.
Phiên bản facelift của Xpander được trình làng với nhiều điểm mới đi kèm với mức giá bán 630 triệu đồng cho phiên bản cao nhất.
Với một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình của Outlander khiến cho chiếc xe trở nên mới mẻ, bắt mắt hơn, thoát khỏi hình ảnh già nua xưa cũ ở thế hệ trước.
Nếu đề xuất được thông qua, người tiêu dùng có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí mua xe nhất là những xe có giá từ tỷ đồng trở lên. Thế nhưng nhiều showroom, đại lý đã âm thầm bớt khuyến mãi.
Sau hết giãn cách xã hội, kích cầu tiêu dùng thì Thủ tướng Chính Phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên chỉ giảm cho xe sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Tuy không phải là mẫu 5+2 cỡ nhỏ đầu tiên, nhưng Xpander đã mở lối đi cho phân khúc này với 25 ngàn xe bán ra tính tới tháng 5/2020.
Suzuki XL 7 là mẫu suv 5+2 chỗ bình dân mới trên thị trường ô tô Việt Nam, nếu xét theo giá tiền và trang bị thì liệu Xpander có bị đe doa hay người dùng lại chứng kiến một cuộc đuổi bắt mới.
Các mẫu xe của Suzuki vốn không được lòng người dùng Việt bởi kiểu thiết kế chưa thực sự ưng mắt, tuy nhiên Suzuki XL7 thì lại khác và rất khác biệt.
Sau nhiều lần lộ diện trên xe chuyên chở, kho xe thì cuối cùng Suzuki cũng chính thức bán ra mẫu XL7 từ ngày 28/4/2020 với mức giá 589 triệu đồng.
Xe sang ai cũng muốn, nhưng giá bán là trở ngại lớn nhất khi tiếp cận. Nắm được tâm lý ấy, nhiều hãng xe đã tung ra những phiên bản cắt giảm để hạ giá thành xuống mức thấp nhất để có được doanh số cao cũng như mở rộng phân khúc khách hàng.
Thị trường ô tô xe máy ồ ạt giảm giá vào cuối năm 2017, đón chào năm mới với hàng loạt mẫu xe ô tô giá rẻ, Chevrolet Spark chạm mốc 269 triệu đồng được các đại lý chào bán trong dịp cuối năm.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ô tô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam. Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN càng có điều kiện tràn vào Việt Nam.
Ô tô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ô tô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ô tô “made in Việt Nam”.
Thông tin dồn dập về dòng ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam nhưng thực tế trên thị trường lại hoàn toàn trái ngươc.
Trước thời điểm chỉ còn cách 10 tháng nữa là thuế nhập khẩu xe ô tô Thái Lan, Indonesia về Việt Nam được xoá bỏ, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt trông chờ một kịch bản giá xe rẻ, mua xe dễ năm 2018. Tuy nhiên, chỉ thuế nhập được xoá bỏ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ bởi hiện đã và đang có nhiều chính sách được điều chỉnh khiến giá xe có thể tăng.
Thời điểm thuế nhập khẩu các loại xe từ ASEAN về Việt Nam giảm xuống còn 0% đã cận kề, nhưng với thực trạng kinh tế, xã hội hiện tại, người dùng trong nước khó có giấc mơ về những xe hơi tốt giá rẻ.
Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong ASEAN sẽ giảm xuống 0% vào năm 2018. Các DN ô tô lớn ở Việt Nam nói sẽ ở lại Việt Nam nhưng đã tính đến việc giảm sản xuất một số dòng xe, chỉ tập trung ở một số dòng chủ đạo.
Từ khi hé lộ thông tin về một mẫu xe ô tô giá khoảng 84 triệu đồng của Ấn Độ sẽ “đổ bộ” vào thị trường nước ta trong thời gian sắp tới, người tiêu dùng rất phấn khích.
Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.
Với sự đổ bộ ồ ạt của ô tô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, ô tô Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.