Xpander 2020 cao hơn phiên bản cũ 10 triệu đồng kèm theo những nâng cấp mới, tuy nhiên những nâng cấp này lại khiến cho nhiều gara “chạnh lòng”.

Mitsubishi Expander không phải là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc mpv cỡ nhỏ 7 chổ ngồi nhưng lại chiếc xe có doanh số thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại khi vượt mốc hơn 25 ngàn xe chỉ trong vòng 2 năm, đây là con số mà ngay cả những chiếc xe có thương hiệu lâu đời cũng phải mơ ước.

Tuy nhiên, ở phiên bản đầu tiên với tông nội thất màu be sang trọng nhằm hướng tới cho gia đình, nhưng lại được các tài xế công nghệ hay dịch vụ cho thuê xe tự lái ưa chuộng bởi mức giá chênh không quá nhiều. Nhưng chính màu be cùng với ghế vải nỉ khiến cho nội thất xe nhanh xuống cấp hơn. Chưa kể chất liệu nỉ khiến người ngồi nóng, hầm hơi, giữ mùi và rất khó tẩy sạch khiến nhiều người phải đi bọc da lại.

Tham khảo giá thị trường thì việc bọc lại ghế da cho dòng xe này có giá rẻ nhất từ 7.5 triệu cho loại da công nghiệp, da simili và có thể lên đến gần 20 triệu đồng cho loại da cao cấp. Chưa kể việc bọc lại tapi có thể tốn từ 3 đến 5 triệu cho việc đổi màu nội thất.

  

Song song đó, nhiều chủ xe cho rằng hiệu quả của đèn halogen rất kém, không hiệu quả khi đi đường tỉnh. Thế nên họ tìm đến phương pháp tăng sáng bằng bóng led. Tuy nhiên việc này tác dụng không cao bởi các yếu tố như: giá thành, chất lượng, gian thương lừa đảo,… đặc biệt là chóa đèn của halogen không phù hợp với việc tản sáng của bóng Led thế nên chỉ gây chói xe đối diện chứ hiệu quả không cao. Chưa kể bị bảo hiểm hay đăng kiểm từ chối xét duyệt. Thực sự để có việc tăng sáng hiệu quả, buộc chủ xe phải thay thế sang dạng bóng bi-xenon hoặc bi-led mới có thể cải thiện độ sáng và gắn theo kiểu dạng “plug and play” để trở về nguyên bản khi đi đăng kiểm. Mức giá cho việc này từ 3.5 đến 10 triệu đồng tùy theo nhu cầu.

 

Ngoài ra, hệ thống giải trí của Xpander thế hệ trước là dạng AVN kết nối thông qua Bluetooth, cổng 3.5,… rất nhàm chán, lỗi thời khiến nhiều người phải bỏ thêm ít thì 3 triệu nhiều thì 10 triệu để nâng cấp hệ thống này để có những trải nghiệm tốt hơn.

 

Ở phiên bản cũ, xe sử dụng antent râu ở đuôi xe để bắt sóng radio, thì phiên bản mới đã sử dụng dạng vây cá mập cho hình thức đẹp hơn. Món đồ chơi này chỉ khoảng vài chục đến vài trăm ngàn để thay thế. Ngoài ra các ốp vân gỗ cũng được thay thế sang dạng ốp giả carbon, nếu ra ngoài làm thì tốn khoảng vài trăm ngàn đồng.

Mặt khác phiên bản mới sử dụng mâm và mặt calăng mới cho ngoại hình trẻ hơn, tham khảo giá thị trường nếu sàn mâm cũ lấy mâm mới thì chi phí rơi vào khoảng 1 triệu 5 đến 2 triệu hoặc mua mới khoảng 3 triệu đồng cho kiểu mâm có dạng tương tự. Còn mặt calăng thì dựa trên những mẫu xe khác có mức giá bán tương tự thì ước tính khoảng 3 triệu đồng nếu thay ngoài gara.

Xét tổng thể, nếu nâng cấp những thứ cơ bản như ghế ngồi, đèn xe và hệ thống giải trí thì chủ xe mất khoảng từ 10 đến 15 triệu để có một diện mạo mới phù hợp hơn trong việc vận hành, kinh doanh thậm chí là chỉ để phục vụ cho nhu cầu gia đình. Thế nhưng chủ xe sẽ gặp khó khăn trong vấn đề bồi hoàn bảo hiểm khi có sự cố đến những nâng cấp trên như thiết bị, hệ thống điện hay bị đăng kiểm từ chối với lí do thay đổi nguyên bản nhất là việc nâng cấp ánh sáng.

 

“Tôi mới mua chiếc này được tháng chạy dịch vụ chứ nhiêu, mà nhìn bản này thấy mà mê, xe tôi mới đi bọc da lại hết 8 triệu bạc nè mà da simili thôi cho đỡ dơ, với lên bộ đèn led mà giờ phải về zin bởi đợt này kiểm hành chính này gắt gao quá nè, không biết có sàng được cặp đèn mới này qua xe tôi không nữa, thấy y khuôn” - Một người dùng đem Xpander đi bảo dưỡng chia sẻ.

Xpander đã lắng nghe những phản hồi của khách hàng từ đó cho ra phiên bản facelift với những nâng cấp phù hợp cùng với mức giá hợp lý khi chênh khoảng 10 triệu đồng. Và mức chênh ấy khiến nhiều gara khóc ròng bởi nguồn khách dồi dào này không cần phải tốn công sức đi độ lại. Người dùng thì được lợi hơn khi không phải lo ngay ngáy vấn đề đăng kiểm, bảo hiểm hay kiểm tra hành chính. Chỉ tiếc cho những người mua đã mua Xpander trước ngày ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.