Mitsubishi Expander không phải là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc mpv cỡ nhỏ 7 chổ ngồi nhưng lại chiếc xe có doanh số thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại khi vượt mốc hơn 25 ngàn xe chỉ trong vòng 2 năm, đây là con số mà ngay cả những chiếc xe có thương hiệu lâu đời cũng phải mơ ước.
Tuy nhiên, ở phiên bản đầu tiên với tông nội thất màu be sang trọng nhằm hướng tới cho gia đình, nhưng lại được các tài xế công nghệ hay dịch vụ cho thuê xe tự lái ưa chuộng bởi mức giá chênh không quá nhiều. Nhưng chính màu be cùng với ghế vải nỉ khiến cho nội thất xe nhanh xuống cấp hơn. Chưa kể chất liệu nỉ khiến người ngồi nóng, hầm hơi, giữ mùi và rất khó tẩy sạch khiến nhiều người phải đi bọc da lại.
Tham khảo giá thị trường thì việc bọc lại ghế da cho dòng xe này có giá rẻ nhất từ 7.5 triệu cho loại da công nghiệp, da simili và có thể lên đến gần 20 triệu đồng cho loại da cao cấp. Chưa kể việc bọc lại tapi có thể tốn từ 3 đến 5 triệu cho việc đổi màu nội thất.
Song song đó, nhiều chủ xe cho rằng hiệu quả của đèn halogen rất kém, không hiệu quả khi đi đường tỉnh. Thế nên họ tìm đến phương pháp tăng sáng bằng bóng led. Tuy nhiên việc này tác dụng không cao bởi các yếu tố như: giá thành, chất lượng, gian thương lừa đảo,… đặc biệt là chóa đèn của halogen không phù hợp với việc tản sáng của bóng Led thế nên chỉ gây chói xe đối diện chứ hiệu quả không cao. Chưa kể bị bảo hiểm hay đăng kiểm từ chối xét duyệt. Thực sự để có việc tăng sáng hiệu quả, buộc chủ xe phải thay thế sang dạng bóng bi-xenon hoặc bi-led mới có thể cải thiện độ sáng và gắn theo kiểu dạng “plug and play” để trở về nguyên bản khi đi đăng kiểm. Mức giá cho việc này từ 3.5 đến 10 triệu đồng tùy theo nhu cầu.
Ngoài ra, hệ thống giải trí của Xpander thế hệ trước là dạng AVN kết nối thông qua Bluetooth, cổng 3.5,… rất nhàm chán, lỗi thời khiến nhiều người phải bỏ thêm ít thì 3 triệu nhiều thì 10 triệu để nâng cấp hệ thống này để có những trải nghiệm tốt hơn.
Ở phiên bản cũ, xe sử dụng antent râu ở đuôi xe để bắt sóng radio, thì phiên bản mới đã sử dụng dạng vây cá mập cho hình thức đẹp hơn. Món đồ chơi này chỉ khoảng vài chục đến vài trăm ngàn để thay thế. Ngoài ra các ốp vân gỗ cũng được thay thế sang dạng ốp giả carbon, nếu ra ngoài làm thì tốn khoảng vài trăm ngàn đồng.
Mặt khác phiên bản mới sử dụng mâm và mặt calăng mới cho ngoại hình trẻ hơn, tham khảo giá thị trường nếu sàn mâm cũ lấy mâm mới thì chi phí rơi vào khoảng 1 triệu 5 đến 2 triệu hoặc mua mới khoảng 3 triệu đồng cho kiểu mâm có dạng tương tự. Còn mặt calăng thì dựa trên những mẫu xe khác có mức giá bán tương tự thì ước tính khoảng 3 triệu đồng nếu thay ngoài gara.
Xét tổng thể, nếu nâng cấp những thứ cơ bản như ghế ngồi, đèn xe và hệ thống giải trí thì chủ xe mất khoảng từ 10 đến 15 triệu để có một diện mạo mới phù hợp hơn trong việc vận hành, kinh doanh thậm chí là chỉ để phục vụ cho nhu cầu gia đình. Thế nhưng chủ xe sẽ gặp khó khăn trong vấn đề bồi hoàn bảo hiểm khi có sự cố đến những nâng cấp trên như thiết bị, hệ thống điện hay bị đăng kiểm từ chối với lí do thay đổi nguyên bản nhất là việc nâng cấp ánh sáng.
“Tôi mới mua chiếc này được tháng chạy dịch vụ chứ nhiêu, mà nhìn bản này thấy mà mê, xe tôi mới đi bọc da lại hết 8 triệu bạc nè mà da simili thôi cho đỡ dơ, với lên bộ đèn led mà giờ phải về zin bởi đợt này kiểm hành chính này gắt gao quá nè, không biết có sàng được cặp đèn mới này qua xe tôi không nữa, thấy y khuôn” - Một người dùng đem Xpander đi bảo dưỡng chia sẻ.
Xpander đã lắng nghe những phản hồi của khách hàng từ đó cho ra phiên bản facelift với những nâng cấp phù hợp cùng với mức giá hợp lý khi chênh khoảng 10 triệu đồng. Và mức chênh ấy khiến nhiều gara khóc ròng bởi nguồn khách dồi dào này không cần phải tốn công sức đi độ lại. Người dùng thì được lợi hơn khi không phải lo ngay ngáy vấn đề đăng kiểm, bảo hiểm hay kiểm tra hành chính. Chỉ tiếc cho những người mua đã mua Xpander trước ngày ra mắt.
Với 1.275 xe gồm Suzuki XL7 và Ertiga bán ra đã vượt mặt Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ.
So với phân khúc hatchback hạng A hay SUV đô thị, dòng xe MPV tại Việt Nam vẫn chưa có được sự bùng nổ doanh số như kỳ vọng. Tuy nhiên, với sự ra mắt của những mẫu xe ngày càng hấp dẫn trong những năm gần đây thì phân khúc xe này đã và đang thể hiện được nhiều hơn.
Mitsubishi sẽ đầu tư gần 780 triệu USD để mở rộng nhà máy tại Indonesia, đi cùng kế hoạch sản xuất các mẫu xe hybrid mới.
Mitsubishi Việt Nam vừa quyết định mở chiến dịch triệu hồi hơn 9.000 xe Xpander và Outlander đã bán tại Việt Nam trong năm 2018 - 2019 do liên quan đến lỗi bơm xăng
Giá bán tương đương đồng thời không có nhiều khác biệt về trang bị tính năng nhưng kết quả bán hàng gần đây cho thấy bản Mitsubishi Xpander nhập khẩu vẫn được người Việt ưa chuộng hơn bản lắp ráp trong được đang hưởng ưu đãi.
Hyundai Accent 2020
Giá : ~ 426.000.000
Toyota Corolla Cross 2020
Giá : ~ 820.000.000
Mitsubishi Outlander 2020
Giá : ~ 950.000.000
Mitsubishi Outlander 2020
Giá : ~ 825.000.000
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
6,480,000,000đ
Hà Nội
Toyota 67
939,000,000đ
Hồ Chí Minh
Subaru 453
5,800,000,000đ
Hồ Chí Minh
Lexus 354
3,280,000,000đ
Hà Nội
Volvo XC90