Sau hết giãn cách xã hội, kích cầu tiêu dùng thì Thủ tướng Chính Phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên chỉ giảm cho xe sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 17/5 đã thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước sau đại dịch Covid-19.

Như vậy xe con từ 9 chỗ ngồi trở xuống chịu hai mức thu lệ phí trước bạ (tùy từng địa phương) là 10% và 12% trên giá bán xe. Nếu được giảm 50% mức lệ phí này thì người mua sẽ tiết kiệm một khoảng vài chục triệu đồng với xe phổ thông hay cả trăm triệu đồng với xe sang.

Ví dụ: Mercedes S450 hiện là mẫu xe sang cao cấp rẻ nhất có giá đề xuất 4.2 tỷ đồng phải chịu mức lệ phí khoảng 420 - 504 triệu đồng, nếu giảm 50% thì chỉ còn 210 - 252 triệu đồng tùy theo địa phương đăng kí.

hau-covid-chinh-phu-dong-y-giam-50-phi-truoc-ba-xe-o-to

Tuy nhiên các dòng xe dưới 1 tỷ sẽ có mức giảm không nhiều ví dụ như Hyundai Grand i10 có phí trước bạ khoảng 54 triệu đồng, sau khi giảm còn khoảng 27 triệu đồng nếu đăng kí tại thành phố Hồ Chí Minh. Hay Toyota Fotuner có phí trước bạ khoảng 135 triệu đồng, sau khi giảm còn khoảng 67 triệu đồng.

hau-covid-chinh-phu-dong-y-giam-50-phi-truoc-ba-xe-o-to

Mức giảm phí trước bạ này không ảnh hưởng đến giá bán đề xuất của xe. Tuy nhiên sẽ tạo lợi thế lớn trước xe nhập khẩu, nhất là thị trường xe sang vốn nhiều hãng chọn nhập khẩu hơn lắp ráp. Rõ ràng từ đây tới cuối năm sẽ có cú chuyển mình đầy sức ép trước các xe lắp ráp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.