Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Xpander không có sự thay đổi nào đang kể, chủ yếu là việc nâng cấp lên các trang bị mới, bổ sung thêm những tiện nghi mang tính thực dụng hơn.
Vẫn giữ được kiểu thiết kế Dynamic Shield, nhưng phần đầu xe có phần nhẹ nhàng hơn với 2 thanh crôm kích thước lướt cho phần nhàn nhã hơn so với 3 thanh ở đời trước.
Điểm nâng cấp khác biệt nhất nhưng được nhiều người thích nhất chính là hệ thống đèn pha từ halogen nay đã chuyển sang công nghệ Led cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, thẩm mĩ hơn nhất là phần chóa đèn được thiết kế lại hợp mắt người xem.
Bên hông xe vẫn giữ được các đường nét của thế hệ cũ, nhưng “dàn chân” thay đổi với bộ mâm 5 chấu mới thiết kế dạng cánh quạt 2 tông màu có kích thước 16 inch. Tuy nhiên phanh sau vẫn là phanh tang trống, nếu là phanh đĩa chắc chắn sẽ ghi điểm nhiều hơn. Phía sau, xe trang bị thêm ăng-ten vây cá.
Bên trong xe, toàn bộ nội thất và ghế da đã được chuyển sang màu be sang màu đen. Đây là một điểm cộng rất cao, bởi Xpander đang được ngành dịch vụ ưa chuộng, nhưng nội thất màu be khiến nhiều chủ xe đau đầu bởi sẽ nhanh xuống màu hơn so với tông màu tối.
Xpander cũng thay đổi màn hình giải trí trung tâm sang màn hình mới kích thước 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Xe trang trí thêm ốp chi tiết giả carbon trên táp-lô và táp-pi cửa. Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa chỉnh tay, vô-lăng và cần số bọc da, ghế lái chỉnh tay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm. Bốn cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Xe vẫn sử dụng động cơ Mivec 1.5L cho công suất 104 mã lực và 141Nm lực kéo, dẫn động cầu trước đi kèm hộp số 4 cấp tự động. Về an toàn xe vẫn có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cruise control, camera lùi, túi khí kép.
Xe có mức giá bán 630 triệu đồng cho phiên bản AT cao hơn khoảng 10 triệu đồng so với thế hệ cũ, nhưng việc trang bị thêm đèn led, ghế da tông màu tối thì hoàn toàn hợp lý, bởi việc nâng cấp bên ngoài cũng đa tốn từng đó chi phí chưa kể nhiều rủi ro phát sinh hơn so với hàng chính hãng.
Xpander được xem là sự đột phá của Mitsubishi vốn có doanh số chưa cao, tuy nhiên sự xuất hiện của mẫu xe này đã đánh bại nhiều mẫu xe sừng sỏ, có thương hiệu lâu đời với khoảng 25 ngàn xe bán ra trong 2 năm và rất hiếm có mẫu xe nào làm được điều tương tự, tạo đà cho các dòng sản phẩm khác như Outlander, Attrage và Triton. Trong phân khúc của Xpander còn có Toyota Rush, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 tuy nhiên chưa có mẫu xe nào thực sự là đối thủ khiến Xpander phải dè chừng.
Mẫu gia đình 7 chỗ ngồi, Honda BR-V 2023 đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. BR-V là sự kết hợp của một chiếc SUV cá tính và một chiếc MPV đa dụng đi kèm cảm giác lái hứng khởi và nhiều trang bị, an toàn hiện đại.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.
Mitsubishi Trường Chinh - nhà phân phối ủy quyền chính thức của Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính hoạt động từ cuối tháng 6/2023.
Theo các thông tin thì Mitsubishi Triton 2023 sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 26/7 tới đây và những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải này bất ngờ được hé lộ.