XL7 là mẫu xe mới nhất của Suzuki Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thực chất đây không phải mẫu thuần Suv mà là xe lai với Mpv được xây dựng dựa trên khung gầm của Ertiga.
Với mức giá bán gần 590 triệu đồng, Suzuki vẫn mạnh tay với các trang bị như hệ thống đèn pha Led cỡ lớn, nối liền với nhau bằng một thanh bạc tạo hình liền khối nằm trên mặt calăng kiểu lưới tổ ong to bản. Phía dưới là cản gầm ốp bạc cùng với đèn sương mù dạng Halogen.
Ở bên hông, xe ấn tượng với bộ mâm 16 inch đa nan cứng cáp, đây cũng là chi tiết nổi bật và tạo sự thu hút nhất nhìn từ bề ngang. Xe vẫn có đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, thanh giá nóc, và hai ốp viền bánh xe cỡ lớn nhằm tạo sự hầm hố cho chiếc xe.
Phần đuôi xe giống tới 80% so với Ertiga với kiểu đèn hậu hình chữ L chỉ khác nhau ở cản sau và phần nối giữa 2 đèn hậu có màu đen bóng thay vì đồng màu. Ngoài ra còn có thêm 2 cảm biến va chạm phía sau có tác dụng cảnh báo khi lùi xe. Nắp cốp vẫn là mở bằng cơ tương đối nhẹ không cần nhiều lực.
Nội thất xe vẫn còn nhiều hạn chế trong thiết kế, tuy nhiên cụm vô lăng lại là điểm cộng đáng khen, khi sử dụng tay lái dạng D-Cut vốn dành cho xe thể thao, hiệu năng cao đi cùng màn hình giải trí cỡ lớn tích hợp Apple Carplay tiện dụng hơn. Ở hàng trước, XL7 ưu ái một dàn lạnh tự động riêng có hướng gió thổi vào các hốc đựng ly nước làm lạnh, cùng với một cổng usb/aux và lỗ nguồn 12V.
Hàng ghế thứ 2, tương đối rộng, thoải mái, ghế có nhiều độ ngã khác nhau, ở vị trí hàng 2 này người ngồi có một cổng 12v ở phần dưới, hệ thống làm lạnh chỉnh cơ được đặt trên trần xe. Kiểu thiết kế này tuy là kiểu cũ, nhưng hiệu quả làm mát được đánh giá tốt hơn nhiều so với việc đặt họng gió phía dưới.'
Với kích thước được nới ra và giữ nguyên trục cơ sở so với Ertiga nhưng hàng ghế 3 lại được cải thiện tốt hơn, ngay cả những người cao khoảng 1m75 vẫn có thể ngồi ổn nhưng rất dễ bị đầu chạm trần, vì thế vị trí này có thể nói là thoải mái cho những ai 1m65 đổ lại. Ở hàng 3 vẫn có 1 cổng 12v để phục vụ cho việc nạp điện cho các thiết bị cầm tay. Tuy nhiên nếu không có nhu cầu sử dụng hàng ghế này, vẫn có thể gập lại để mở rộng dung tích chứa đồ của khoan hành lý.
Nhưng không có gì là hoàn hảo, khối động cơ của XL7 không thực sự đủ dùng, chỉ khoảng 103 mã lực và 138Nm có thể sẽ bị đuối khi vận hành đủ tải ở những cung đường đèo dốc hay muốn bức tốc vượt xe. Tuy nhiên với mức giá 589 triệu đồng, người dùng khó có thể đòi hỏi nhiều trên một chiếc 7 chỗ giá rẻ. Nhưng nếu xét theo phân khúc thì đây thực sự là một đối thủ ngang tầm với Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió hiện nay. Ngoài ra còn một số đối thủ như Toyota Rush, Kia Rondo hay người anh em Ertiga có mức giá rẻ hơn vài chục triệu đồng.
Mặc dù đã hết hỗ trợ 50% thuế phí trước bạ từ nhà nước đồng thời là xe nhập khẩu nhưng Ertiga Sport hiện đang được trợ giá được xem là lì xì sớm từ Suzuki nhờ ưu đãi một nữa phí trước bạ.
Suzuki GSX250R giờ đây có thêm tùy chọn chống bó cứng phanh (ABS) để tăng cường độ an toàn khi vận hành.
Suzuki cập nhật nhiều phiên bản xe máy mới, giá bán ra khá ổn định và vẫn đang bền bỉ cạnh tranh với các đối thủ khác.
Việt Nam Suzuki chính thức ra mắt mẫu xe đường phố thuần chất thể thao phiên bản màu mới 2021 của chiếc GSX-S1000 với giá bán gần 400 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Suzuki Katana Limited Edition 2021 vừa chính thức được hãng xe Nhật Bản vén màn với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc xuất xưởng trên toàn thế giới.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo