Các mẫu xe của Suzuki vốn không được lòng người dùng Việt bởi kiểu thiết kế chưa thực sự ưng mắt, tuy nhiên Suzuki XL7 thì lại khác và rất khác biệt.

XL7 là mẫu xe mới nhất của Suzuki Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Thực chất đây không phải mẫu thuần Suv mà là xe lai với Mpv được xây dựng dựa trên khung gầm của Ertiga.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Với mức giá bán gần 590 triệu đồng, Suzuki vẫn mạnh tay với các trang bị như hệ thống đèn pha Led cỡ lớn, nối liền với nhau bằng một thanh bạc tạo hình liền khối nằm trên mặt calăng kiểu lưới tổ ong to bản. Phía dưới là cản gầm ốp bạc cùng với đèn sương mù dạng Halogen.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Ở bên hông, xe ấn tượng với bộ mâm 16 inch đa nan cứng cáp, đây cũng là chi tiết nổi bật và tạo sự thu hút nhất nhìn từ bề ngang. Xe vẫn có đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, thanh giá nóc, và hai ốp viền bánh xe cỡ lớn nhằm tạo sự hầm hố cho chiếc xe.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Phần đuôi xe giống tới 80% so với Ertiga với kiểu đèn hậu hình chữ L chỉ khác nhau ở cản sau và phần nối giữa 2 đèn hậu có màu đen bóng thay vì đồng màu. Ngoài ra còn có thêm 2 cảm biến va chạm phía sau có tác dụng cảnh báo khi lùi xe. Nắp cốp vẫn là mở bằng cơ tương đối nhẹ không cần nhiều lực.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Nội thất xe vẫn còn nhiều hạn chế trong thiết kế, tuy nhiên cụm vô lăng lại là điểm cộng đáng khen, khi sử dụng tay lái dạng D-Cut vốn dành cho xe thể thao, hiệu năng cao đi cùng màn hình giải trí cỡ lớn tích hợp Apple Carplay tiện dụng hơn. Ở hàng trước, XL7 ưu ái một dàn lạnh tự động riêng có hướng gió thổi vào các hốc đựng ly nước làm lạnh, cùng với một cổng usb/aux và lỗ nguồn 12V.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-kethuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Hàng ghế thứ 2, tương đối rộng, thoải mái, ghế có nhiều độ ngã khác nhau, ở vị trí hàng 2 này người ngồi có một cổng 12v ở phần dưới, hệ thống làm lạnh chỉnh cơ được đặt trên trần xe. Kiểu thiết kế này tuy là kiểu cũ, nhưng hiệu quả làm mát được đánh giá tốt hơn nhiều so với việc đặt họng gió phía dưới.'

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Với kích thước được nới ra và giữ nguyên trục cơ sở so với Ertiga nhưng hàng ghế 3 lại được cải thiện tốt hơn, ngay cả những người cao khoảng 1m75 vẫn có thể ngồi ổn nhưng rất dễ bị đầu chạm trần, vì thế vị trí này có thể nói là thoải mái cho những ai 1m65 đổ lại. Ở hàng 3 vẫn có 1 cổng 12v để phục vụ cho việc nạp điện cho các thiết bị cầm tay. Tuy nhiên nếu không có nhu cầu sử dụng hàng ghế này, vẫn có thể gập lại để mở rộng dung tích chứa đồ của khoan hành lý.

thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-kethuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke thuc-te-suzuki-xl7-diem-cong-cho-thiet-ke

Nhưng không có gì là hoàn hảo, khối động cơ của XL7 không thực sự đủ dùng, chỉ khoảng 103 mã lực và 138Nm có thể sẽ bị đuối khi vận hành đủ tải ở những cung đường đèo dốc hay muốn bức tốc vượt xe. Tuy nhiên với mức giá 589 triệu đồng, người dùng khó có thể đòi hỏi nhiều trên một chiếc 7 chỗ giá rẻ. Nhưng nếu xét theo phân khúc thì đây thực sự là một đối thủ ngang tầm với Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió hiện nay. Ngoài ra còn một số đối thủ như Toyota Rush, Kia Rondo hay người anh em Ertiga có mức giá rẻ hơn vài chục triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.