Với một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình của Outlander khiến cho chiếc xe trở nên mới mẻ, bắt mắt hơn, thoát khỏi hình ảnh già nua xưa cũ ở thế hệ trước.

Thật ra đối với một phiên bản facelift thường không có sự thay đổi quá nhiều, Outlander cũng thế, cũng là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng các nhà thiết kế đã khắc họa phần đầu xe lại tạo cái nhìn mới mẻ hơn nhưng cái hay là khiến cho người xem thích mắt hơn xóa bỏ đi hình ảnh nhàm chán trên phiên bản cũ. Việc sử dụng mặt lưới sơn nhám khiến cho chiếc xe trở nên mạnh hơn, liền lạc với các đường gân, đường vuốt trên nắp capô.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Tuy nhiên, sự khác biệt nhất chính là việc nâng cấp từ đèn pha lên hệ thống chiếu sáng full Led với bố cục sắp xếp mới trông có phần xịn hơn so với đời cũ. Hiệu năng chiếu sáng của đèn ở mức tốt, ngon so với các xe cùng tầm giá. Tuy nhiên cách bố trí “đá pha” hơi khác, nếu là người lần đầu cầm lái có dễ bị rối hay nhắc nhở vì bật pha đi phố.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nhomitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Hông xe không có gì khác biệt nhiều, bởi đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ. Khác biệt dễ nhìn nhất là bộ mâm đa nan thiết kế mới, tùy mắt người nhìn mà có cảm nhận đẹp xấu khác nhau. Nhưng ưng nhất là camera được bố trí khéo léo cố định ngay bệ đỡ gương, nếu lỡ có bị bẻ kính cũng đỡ phần nào chi phí thay thế.

Cùng với đó phần đuôi xe không có sự khác biệt nhiều, có thể nói rất khó để nhận ra khác biệt nếu không thường xuyên sử dụng. Nếu để ý có thể xe có tới 4 mắt cảm biển để cảnh báo điểm mù cũng như cảnh bảo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cực kì hữu dụng nhất là chị em đôi khi lơ đểnh canh xe không kỹ.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Tổng thể phần phía sau xe dung hòa được yếu tố nhàn nhã, không quá thể thao cũng không quá nhàn chán. Phần cửa sau có thể mở cửa bằng nút bấm trên chìa, nút bấm trong xe hay nhấn nhẹ sẽ tự đóng mở bởi đây là cửa điện chống kẹt khá tiện nhưng có độ trễ nhất định.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Outlander chỉ được xem là mẫu crossover cỡ vừa chiều dài 4.695mm và trục cơ sở 2.670mm cùng cấu hình 5+2 dư dùng cho 4 hoặc 5 người ngồi. Tuy nhiên nếu dùng đến hàng ghế thứ 3 buộc hàng ghế 2 và 1 phải chia sẻ một chút sự thoải mái. Trên thực tế, nếu san sẻ nhiều hơn thì vẫn có thể đủ chổ ngồi cho 6 người khoảng 1m75 với khối lượng cơ thể khoảng 90-100kg trong hành trình không quá dài. Cũng nên nhớ đây chỉ là xe 5+2 nên hàng ghế cuối thường dành cho trẻ em hay khi có người đi quá giang đi cùng đoạn ngắn.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nhomitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Chất liệu da bọc ghế chỉ ở mức cơ bản, không quá mềm như những xe có mức giá cao hơn. Ghế ngồi ổn duy chỉ có chỉnh điện đa hướng và bơm lưng ở ghế tài, các ghế còn lại chỉ là chỉnh cơ, có hệ thống sưởi ghế. Người lái chỉ ước chừng đây là hệ thống làm mát hay thông gió thì sẽ hay hơn dù gì Việt Nam là một nước nhiệt đới nóng nhiều hơn là lạnh.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Tay lái được bộ da cầm nằm khá thích, có độ nhám nhất định để bám tay. Vẫn có đủ các nút bấm cần thiết như điều khiển media, đàm thoại không dây, cruise control. Khác biệt với các xe cùng phân khúc, hai lẫy chuyển sổ được đặt cố định giúp việc lên xuống số chính xác hơn không bị nhầm lẫn khi vần vô lăng.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Khu vực trung tâm tích hợp màn hình giải trí kích thước lớn hơn khoảng 7 inch tích hợp các kết nối giải trí như Apple Carplay là một điểm cộng giúp người lái xem bản đồ, nghe nhạc, nghe gọi thuận tiện hơn. Và cụm điều chỉnh hệ thống làm mắt ở mức cơ bản đủ dùng. Phía dưới là cổng 12v có tẩu mồi thuốc, kích hoạt cốp điện và một khe để chìa khóa xe, cổng usb, nút bật tắt cân bằng điện tử và hàng nút chờ chắc có lẽ dành cho các tính năng trên bản cao cấp hơn. Sát cửa tài còn có một dãy nút kích hoạt camera 360, kích hoạt cảm biến va chạm và mở cốp cùng hàng nút chờ.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Khu vực bệ bố trí đơn giản với hai chỗ đựng nước, cần số dạng ziczac, khay nhỏ đựng thẻ card hay chìa khóa cùng thắng tay điện tử và nút autohold giữ thắng khi kẹt xe cùng bệ tỳ tay. Tiếc là không có hộc hay khay chứa điện thoại hay ví tiền. Dưới cái nắng gay gắt của Sài Gòn, hệ thống điều hòa làm lạnh tốt, có thể nói là ngon so với xe cùng phân khúc, cũng trong phiên bản này hàng ghế sau đã có họng gió phía sau chính hãng giúp làm mát tốt hơn, duy chỉ có hàng 3 sẽ phải tốn thêm một chút thời gian.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Mitsubishi vốn ấn định Outlander vào nhóm khách cần một chiếc xe thực dụng, giá tốt nên không có quá nhiều ưu ái về vận hành. Khối động cơ Mivec 2.0L có công suất chỉ 148 mã lực chỉ ở mức đủ dùng khi vận hàng. Nếu bạn là người mê tốc độ thì cảm giác lái thực sự chán bởi xe không có drive mode, vô lăng cũng không nặng, tay lái chả hề lanh lẹ. Nhưng nếu bạn là một ông bố, một người đi cùng, hay bị chứng say xe sẽ cực kì thích bởi sự êm ái nhẹ nhàng của nó mang lại cùng với hộp số vô cấp CVT giúp xe mượt mà khi tăng tốc không hề có hiện tượng giật cục rất dễ chịu.

mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho mitsubishi-outlander-2020-du-cho-gia-dinh-nho

Với lái mới, hay lái yếu, nhất là chị em vốn không giỏi trong việc canh khoảng cách thì hệ thống camera 360 sẽ hộ trợ tuyệt đối chỉ với 1 nút bấm, hay chỉ cần gạt cần xi nhan là sẽ tự kích hoạt ngay tức khắc nên cứ yên tâm mà di chuyển trong thành thị giờ cao điểm, xe cũng có hỗ trợ cảnh báo điểm mù nên cứ thoải mái mà vận hành nhất là ở các cung đường trường, cao tốc nơi mà nhiều xe vượt ẩu hoặc đổi hướng bất ngờ.

 

Tuy nhiên nói Outlander yếu là điều không đúng, thử mạnh chân ga, lút sàn xe vẫn có độ vọt nhất định tuy chưa dính ghế nhưng vẫn đủ sức kéo vượt xe khi cần thiết. Nếu cần thiết có thể sử dụng lẫy chuyển số để hạ số tạo sức kéo khi cần hoặc kiềm động cơ khi đổ đèo. Hoặc cần sức kéo lớn hơn để leo dốc đứng có thể chuyển sang số L để có lực kéo lớn nhất.

 

Có thể nói Outlander thế hệ mới đã giúp chiếm cảm tình người dùng nhiều hơn, nhất là những ai có ý định đổi xe từ hạng A,B lên một chiếc xe lớn hơn với mức giá vừa phải. Và có lẽ tiếc nhất là vẫn chưa có phiên bản AWD với công suất máy lớn hơn, nhiều chức năng hơn, vận hành tốt hơn ở các cung đường trơn trượt hay đi công trình vùng xa. Tuy nhiên với 825 triệu cho phiên bản cơ bản và 950 triệu cho phiên bản cao cấp thì có lẽ Outlander là chiếc crossover 5+2 có mức giá tốt trong phân khúc, đáng cân nhắc khi chọn lựa xe để phục vụ cho gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.