Thị trường ô tô, Ô tô giá rẻ, - 18/05/2020 04:59 PM
Tuy không phải là mẫu 5+2 cỡ nhỏ đầu tiên, nhưng Xpander đã mở lối đi cho phân khúc này với 25 ngàn xe bán ra tính tới tháng 5/2020.

Tháng 8/2018, Mitsubishi gây sốc thị trường ô tô Việt Nam khi trình làng Xpander, mẫu MPV 5+2 gây không ít tranh cãi giữa người dùng, truyền thông, các hội nhóm xe bởi động cơ nhỏ, công suất thấp nhưng lại 7 chỗ ngồi, phanh tay thô, đèn pha dễ bẩn, ít trang bị tiện nghị, máy lạnh đời cổ. Nhưng mức giá bán 550 và 650 triệu càng khiến người ta tranh cãi dữ dội hơn.

tung-bi-che-khi-ra-mat-xpander-can-moc-25-ngan-xe-ban-ra-sau-gan-2-nam

Tuy nhiên, theo số liệu Vama, thì trong năm 2019 Xpander có hơn 20 ngàn xe bán ra đứng thứ 2 trong top 10 xe bán nhất tại Việt Nam, thậm chí có thời gian liên tục bán chạy hơn cả Vios, đáng ngạc nhiên vì đây chỉ là mẫu xe tân binh xuất hiện trên thị trường chưa lâu, đây cũng là con số mà ngay cả những chiếc xe có tiếng lâu đời rất thèm muốn.

Và trong giai đoạn đầu năm 2020 đến nay, sức mua tương đối thấp do tâm lý sau Tết cũng như đại dịch Covid-19 nhưng vẫn chạm mốc 5000 xe bán ra. Con số làm không ít người đặt câu hỏi bởi đây vốn chỉ là một chiếc xe nhỏ, 7 chỗ, trang bị đủ dùng lại có tốc độ phát triển quá nhanh.

tung-bi-che-khi-ra-mat-xpander-can-moc-25-ngan-xe-ban-ra-sau-gan-2-nam

Mặc dù được xem là mẫu xe thăm dò với số lượng nhập về lúc đầu ít ỏi nhưng Xpander nhanh chóng tạo cơn sốt trong giới kinh doanh xe dịch vụ, các gia đình nhỏ lần đầu mua xe. Với kiểu dáng thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, gầm cao ráo, tiêu hao nhiên liệu vừa phải đã tạo được sức hút tốt trong phân khúc MPV, đánh đúng tâm lý muốn sỡ hữu một chiếc xe “ngon - bổ” của nhiều gia đình hiện nay.

Và cũng ít ai biết rằng, Xpander giành không ít giải thưởng như 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á 2018-2019, giải thưởng xe của năm 2019,… mới đây là giải “The Best Small MPV - MPV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020” do tổ chức Otomotif Award tại Indonesia bình chọn.

tung-bi-che-khi-ra-mat-xpander-can-moc-25-ngan-xe-ban-ra-sau-gan-2-nam

Tại Việt Nam, Xpander tuy là người đến sau trong phân khúc MPV 5+2 cỡ nhỏ, nhưng lại là chiếc xe thành công nhất tại thời điểm hiện tại giúp nhiều người biết rõ phân khúc này hơn với các mẫu xe như Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Toyota Rush, Avanza,… vốn hay bị nhầm lẫn khi đem so với Innova.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.