Tiện ích, - 25/02/2012 03:34 PM
Tổ chức an toàn đường bộ IAM hàng tuần cung cấp tới độc giả những lời khuyên từ tay lái chuyên nghiệp hàng đầu của Anh, Peter Rodger. Bài viết dưới đây sẽ là lời khuyên của anh Peter về những điều bạn nên làm sau một vụ đụng xe.
- Nếu có thể, hãy dừng xe tại một nơi an toàn.

- Tắt động cơ và bật đèn báo động.

- Giữ an toàn cho bản thân và xem những người xung quanh mình có an toàn không.

- Nếu cần hãy gọi những số điện thoại khẩn cấp.

- Giữ bình tĩnh. Bạn cần phải trao đổi một vài chi tiết về tình hình của mình với những lái xe khác trên đường. Trừ khi không thể do bạn đang bị thương hoặc không có ai có thể giúp đỡ. Nếu không, bạn cần phải thông báo về vụ tai nạn với cảnh sát trong vòng 24h.

- Cung cấp tên bạn, địa chỉ, số đăng ký, và tên, địa chỉ của người chủ sở hữu chiếc xe.

- Nếu có người bị thương, hãy đảm bảo việc trao đổi bảo hiểm.

- Báo cáo sự việc tới công ty bảo hiểm sớm nhất có thể.

- Lấy thông tin liên lạc của người làm chứng, chụp ảnh lại quang cảnh và thiệt hại của xe.

- Ghi lại cẩn thận số lượng người trong chiếc xe vừa "đụng độ" với bạn.

Anh Peter cũng nói: “Thực tế là không ai muốn nghĩ tới việc mình sẽ gặp phải tai nạn xe. Nhưng đó là những điều quan trọng cần được chuẩn bị trong trường hợp bạn gặp phải một vụ đụng xe. Biết được phải làm những gì và dùng các biện pháp phòng ngừa đơn giản có thể giúp mọi việc sau đó dễ dàng hơn".

Để giúp những người lái xe an toàn trong mùa đông, IAM đã đưa ra một trang web mới với những tin tức về giao thông, dự báo thời tiết, và những lời khuyên để lái xe an toàn trong mùa đông.

IAM là Tổ chức an toàn đường bộ độc lập lớn nhất của Anh, nhằm nâng cao những tiêu chuẩn và an toàn trong điều khiển ôtô và xe máy. Bộ phận thương mại của IAM hoạt động thông qua chương trình đào tạo “Lái xe và tồn tại” của công ty IAM. IAM có hơn 200 nhóm tình nguyện viên địa phương và hơn 100.000 thành viên tại Anh và Ai-len. Họ được biết đến qua những bài kiểm tra lái xe chất lượng, các khóa học tiên tiến về điều khiển xe. Bộ phận nghiên cứu và những chính sách của IAM cung cấp những lời khuyên về chuyên môn để lái xe an toàn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.