Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 18/07/2023 01:18 PM
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.

Không còn là tin đồn, Suzuki Việt Nam đã chính thức thông báo việc dừng sản xuất một số mẫu xe, bao gồm GSX-S150, GSX-R150, Impulse 125 và Intruder 150. Hiện tại, các đại lý Suzuki chỉ phân phối tổng cộng 3 mẫu xe, nhưng lại là hàng tồn của hãng tại thị trường trong nước.

Các mẫu xe còn được bán đang được hãng xe Nhật Bản giảm giá, áp dụng các chương trình khuyến mãi để đẩy hết hàng tồn. Nhà sản xuất cho biết hãng đã áp dụng chương trình giảm giá cho các tùy chọn màu sắc của bộ đôi Suzuki Satria F150, Raider R150 và cả chiếc tay ga Burgman Street.

Với động thái này, rõ ràng khả năng mảng xe máy nhỏ của Suzuki sẽ hoàn toàn ngừng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới. Một nhân viên tư vấn bán hàng tại Suzuki Phổ Quang ở TP.HCM cho biết, mặc dù xe Suzuki được giảm giá mạnh nhưng vẫn rất khó tìm khách hàng mua, do hiện tại các sản phẩm xe máy của hãng xe này không đủ sức cạnh tranh với các hãng xe khác.

Việc Suzuki Việt Nam dừng sản xuất một số mẫu xe thể hiện định hướng rõ ràng của hãng xe Nhật Bản khi họ quyết định không còn tập trung mạnh vào lĩnh vực xe máy. Hiện tại, nhà sản xuất có thể dồn toàn lực sang lĩnh vực ô tô, đặc biệt là mảng xe tải nhẹ, vốn mang lại nhiều lợi nhuận trong hàng chục năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.