Thị Trường, - 10/10/2014 02:53 PM
Hãng xe Ý nổi tiếng với biểu tượng “ngựa chồm” đã xảy ra nhiều thay đổi về mặt nhân sự trong năm nay. Sau sự ra đi của chủ tịch Luca di Montezemolo, Ferrari lại tiếp tục mất thêm một nhân tài về thiết kế là Roberto Fedeli.

Phát ngôn viên của BMW cho biết Roberto Fedeli sẽ gia nhập công ty này vào tháng 11, nhưng hiện họ “chưa thể công bố vị trí chính xác mà ông sẽ nắm giữ”.

Roberto Fedeli

Roberto Fedeli đã chính thức rời hãng xe thể thao Ferrari vào 13/9. Tuy nhiên sự từ chức của ông không liên quan gì đến sự ra đi của người chủ tịch nổi tiếng Luca di Montezemolo. Fedeli đã gia nhập hãng xe Ferrari từ năm 1988 và giữ nhiều vị trí quan trọng trong công ty này. Đặc biệt ông ghi dấu ấn tốt đẹp ở cương vị kỹ sư trưởng Ferrari vào năm 2007 và chịu trách nhiệm cho sự ra đời của tất cả các mẫu xe của hãng.

Tác phẩm gần đây nhất của ông chính là mẫu xe thể thao sử dụng động cơ lai hybrid LaFerrari, được sản xuất với số lượng giới hạn. Đây cũng là mẫu xe đường phố nhanh nhất của Ferrari tính đến thời điểm này.

Dù không rõ Fedeli sẽ giữ chức gì tại BMW nhưng dự đoán, ông sẽ lãnh đạo mảng xe thể thao M Performance Division cho BMW hoặc làm việc tại Rolls-Royce. Sau khi Fedeli ra đi, Michael Leiters sẽ thay thế ông, giữ vị trí kỹ sư trưởng của Ferrari. 

Roberto Fedeli (đứng thứ 2 từ phải qua) bên cạnh mẫu LaFerrari ra mắt ở Geneva Motor Show

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.