Thị trường ô tô, - 01/06/2023 04:00 PM
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp của tháng 5, thì mẫu xe Ferrari Purosangue đã nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp từ tháng 8/2022, trước khi ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2022. Và mới đây thông tin này mới được công bố rộng rãi.

doi-thu-cua-lamborghini-urus-ferrari-purosangue-xuat-hien-tren-cuc-so-huu-tri-tue

Ferrari đã thông qua một công ty chuyên về sở hữu trí tuệ để đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng của Purosangue. Còn tại Việt Nam, Supreme Auto là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe Ferrari, thời gian qua hãng cũng đã trình làng thêm mẫu siêu xe mới là 296 với 2 phiên bản GTB và GTS.

Mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue được phó Chủ tịch thiết kế cấp cao của Ferrari phác họa với các đường nét lấy cảm hứng từ chiếc grand-touring coupe 2+2 Roma. Đây cũng là mẫu xe gầm cao đầu tiên của hãng sau khoảng thời gian dài hình thành và phát triển của thương hiệu.

doi-thu-cua-lamborghini-urus-ferrari-purosangue-xuat-hien-tren-cuc-so-huu-tri-tue

Mẫu siêu xe gầm cao này được trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên đặt ở trục trước cho mức công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 3.3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và chạm mốc 200 km/h trong 10.6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h, ngoài ra xe còn có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước, sau là 49:51.

Ferrari Purosangue được xem là mẫu xe mang tính lịch sử của thượng hiệu ngựa chồm khi lần đầu gia nhập vào phân khúc xe gầm cao, trở thành đối thủ cạnh trạnh với những cái tên nổi tiếng như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX.

Mặc dù được đăng ký trên Cục sở hữu trí tuệ, nhưng Ferrari Purosangue lại có số lượng sản xuất giới hạn cũng như giá bán có phần cao hơn mặt bằng chung, nếu xuất hiện tại Việt Nam mẫu siêu SUV này sẽ cạnh tranh với Levante Trofeo Launch Edition có giá từ 15.5 tỷ đồng, Lamborghini Urus có giá từ 16 tỷ đồng và Aston Martin DBX707 có giá từ 21.799 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.