Thị trường ô tô, - 10/05/2024 04:37 PM
Dù mới chỉ vận hành chỉ 39 km nhưng một chiếc Xiaomi SU7 đã gặp lỗi khó hiểu liên quan tới hệ thống lái và không thể sửa chữa.

Với số lượng lên đến hàng ngàn xe, thế nên số lượng xe điện Xiaomi SU7 gặp sự cố không phải ít. Mới đây thêm một sự cố nữa bởi một chiếc Xiaomi SU7 mới hạy được 39 km đã hỏng, phía đại lý đã cho xe cứu hộ kéo xe về và cho biết, không thể sửa chữa được, người dùng đã yêu cầu đền xe mới nhưng hãng từ chối cách bồi thường trên.

xiaomi-su7-chay-duoc-39-km-da-hong-dai-ly-khong-the-khac-phuc-hang-tu-choi-doi-xe

Đây là vụ việc kỳ lạ nhất bởi chiếc xe gần như mới hoàn toàn, theo lời chủ xe thì chiếc xe Xiaomi SU7 này bị hỏng và không thể sửa chữa được, đại lý sau đó phải đưa về bộ phận phân tích. Được biết người này đã nhận chiếc xe của mình từ trung tâm giao hàng Xiaomi Auto Xiamen Xing'an ở tỉnh Phúc Kiến vào ngày 4 tháng 5.

Sau đó 2 ngày, chủ xe đã đăng một video lên mạng xã hội nói rằng chiếc Xiaomi SU7 của mình đã bị hỏng khi đang di chuyển với tốc độ cao ngay sau khi rời khỏi cửa hàng 4S, lúc này chiếc xe SU7 đã đi được 39 km. Chủ sở hữu cho biết chiếc xe phải được kéo về trung tâm giao hàng, sự cố được cho là xảy ra vào ngày 5 tháng 5.

xiaomi-su7-chay-duoc-39-km-da-hong-dai-ly-khong-the-khac-phuc-hang-tu-choi-doi-xe

Theo miêu tả thì chiếc xe đỗ trên lề đường với đèn cảnh báo nguy hiểm nhấp nháy. Bên trong thiết bị thông tin giải trí hiển thị “xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến”, sau đó thông báo thay đổi thành hiển thị nội dung như “hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số”. Điều này cho thấy đã xảy ra lỗi nghĩa là xe không thể chuyển đổi giữa chế độ lái và lùi.

Trung tâm giao hàng Xiaomi Auto Xiamen Xing'an cũng xác nhận vào ngày 7 tháng 5 rằng người đứng đầu họ đã nhận được đơn khiếu nại của chủ xe và họ không thể tìm ra nguyên nhân của sự cố trên. Theo truyền thông, chiếc xe không thể sửa chữa được và cần được gửi đến nhà máy để phân tích nhằm tìm ra lý do tại sao sự cố xảy ra trước khi có thể sửa chữa.

xiaomi-su7-chay-duoc-39-km-da-hong-dai-ly-khong-the-khac-phuc-hang-tu-choi-doi-xe

Chủ xe cũng đã yêu cầu một chiếc xe mới thay vì hoàn lại tiền và không hài lòng với việc không thể nhận được một chiếc xe: “Tôi muốn một chiếc xe, không trả lại xe và tôi không muốn đặt một chiếc xe mới”. Tuy nhiên Xiaomi SU7 chỉ sản xuất theo chỉ định của các đơn hàng nên không thể bồi hoàn một chiếc xe mới khác. Hiện Xiaomi được cho là đang đàm phán hoàn lại tiền và bồi thường cho những chi phí mà chủ xe đã phải gánh chịu.

Đây không phải lần đầu tiên Xiaomi SU7 gặp sự cố nghiêm trọng về chất lượng, mà trước đó trong một tuyên bố thì chức năng AEB của mẫu xe điện trên không thể hoạt động ở tốc độ 135 km/h, và hiện chưa được khắc phục cho đến khi có OTA mới. Ngoài ra cũng có những báo cáo liên quan đến chất lượng không đồng đều giữa các mẫu xe dựa trên các thử nghiệm.

xiaomi-su7-chay-duoc-39-km-da-hong-dai-ly-khong-the-khac-phuc-hang-tu-choi-doi-xe

Theo các thông tin từ địa phương thì tính từ khi bán ra vào cuối tháng 3 thì đã có 8.500 chiếc ô tô được bán ra thị trường. Nhờ đó mà Xiaomi đứng thứ sáu trong giải đấu bán hàng trên thị trường xe năng lượng mới dành cho những chiếc ô tô có giá trên 200.000 nhân dân tệ trong năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.