Thị trường ô tô, - 10/05/2024 09:56 AM
Vietnam Motor Show được xem là triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam, tuy nhiên trong năm 2024 sẽ không có ba thương hiệu Mercedes, Audi, Lexus tham gia.

Sau một năm trì hoãn vì nhiều lý do thì sang năm 2024, Triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) chính thức quay trở lại vào ngày 23-27/10. Tuy nhiên hiện đã có một số thương hiệu đã xác nhận không tham gia triển lãm này.

ba-hang-xe-sang-khong-tham-gia-vietnam-motor-show-2024

Vào những năm trước Mercedes-Benz Việt Nam được xem là đơn vị thường trực khi đây thường xuyên là gian hàng lớn nhất và có diện tích lớn nhất. Tuy nhiên trong năm nay hãng xe sang có thị phần lớn nhất vẫn chưa có thông tin nào xác nhận tham gia có mặt tại VMS 2024 lần này.

Kế đến là Audi, sau khi có nhà nhập khẩu và phân phối mới - Pon, cũng cho biết sẽ không tham gia VMS 2024 với lý do định hình lại kế hoạch, chiếc lược kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời định vị lại thương hiệu cùng một số thay đổi khác.

Tại sự kiện khai trương showroom mới ở quận 7, TP HCM vào tháng 3/2024, đại diện Audi cho biết họ sẽ xuất hiện tại những sự kiện riêng biệt và sang trong hơn. Tương tự như Mercedes-Benz, đây cũng là một trong những hãng xe thường xuyên góp mặt tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam.

Tiếp theo là Lexus cũng không tham gia VMS 2024, tại những lần Triển lãm ôtô Việt Nam trước đây là hãng xe hạng sang đều cũng nhau xuất hiện bên cạnh thương hiệu mẹ là Toyota. Tương tự Audi, hãng cho biệt sẽ có chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp theo từng năm.

Trong những Triển lãm ôtô Việt Nam được tổ chức tại Việt Nam vào những năm trước duy chỉ có VinFast một lần tham gia sự kiện này. Các hãng xe có thị phần lớn khác như Hyundai cũng không góp mặt hay 5 thương hiệu thuộc Thaco gồm BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugeot đều không tham gia.

Các hãng xe từng có mặt tại VMS gần nhất gồm Jeep, MG, Morgan hay Nissan vẫn chưa có thông tin nào xác nhận tham gia hoặc tổ chức sự kiện riêng. Theo thông tin mới nhất tại sự kiện VMS 2024 hiện đã có 11 hãng tham gia gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo.

ba-hang-xe-sang-khong-tham-gia-vietnam-motor-show-2024

Như vậy hiện chỉ có Volvo và Volkswagen là hai hãng xe hạng sang có mặt tại triển lãm này. Còn Skoda và GAC lần đầu tham gia triển lãm này. Ngoài ra còn có BYD cho biết họ đã có kế hoạch tham gia nhưng chưa có thông tin rõ ràng xác nhận việc có mặt tại sự kiện này hay không. Ford cũng là hãng xe lần đầu quay lại sau nhiều năm vắng mặt.

Theo đó, nguyên nhân các hãng xe không tham gia đều được cho là chi phí tham gia lên tới hàng tỷ đồng nhưng hiệu quả mang lại không tương xứng, nhất là trong thời điểm thị trường ô tô chưa có dấu hiệu khởi sắc rõ ràng. Trước đó một số hãng không tham gia nhưng lại tổ chức sự kiện riêng có thể kể đến như Hyundai hay Mercedes-Benz. Riêng BMW từ đầu năm đến nay thường xuyên tổ chức các sự kiện lái thử, trưng bày với quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành khác nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.