Tin xe, - 04/01/2014 04:53 PM
Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng chiếc S-Class đầu tiên, Xe Lexus không chính hãng tăng giá bán, Giảm thuế vẫn chưa hấp dẫn, Kawasaki Z1000 2014 đầu tiên về Việt Nam và Nhìn lại thị trường xe máy 1 năm mất mùa là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng CafeAuto điểm lại những tin tức nổi bật này.

Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng chiếc S-Class đầu tiên

Chiếc S-Class đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất trước sự chứng kiến của ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và các quan chức cấp cao đến từ tập đoàn mẹ Daimler.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp ráp xe S-Class. Chiếc S-Class đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản chiều dài cơ sở lớn S 500 L với màu sơn đen Obsidian, khoang nội thất màu đen kinh điển cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì designo ánh kim.

Trước đó, S-Class đã có màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013. Tại thị trường Việt Nam Mercedes-Benz đã công bố giá bán của 2 phiên bản S 500 L và S 400 L. Cụ thể, Mercedes-Benz S 500 L được trang bị động cơ V8 cho công suất tối đa 388 mã lực và và mô-men xoắn tối đa 530 Nm, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC. Xe có giá bán 4,639 tỷ đồng. >>>Xem thêm

Xe Lexus không chính hãng tăng giá bán

Ngay sau khi Lexus Việt Nam khai trương showroom và giới thiệu 5 mẫu xe cùng với giá bán khá cao so với dự đoán của nhiều người thì ngay lập tức, giá xe Lexus không chính hãng được nhập về thông qua các showroom tư nhân đã thay đổi theo chiều hướng tăng giá.

Lexus Việt Nam đưa ra mức giá cho 5 dòng sản phẩm của mình lần lượt là: GS350 là 3,595 tỷ đồng, ES350 là 2,571 tỷ đồng, RX350 là 2,932 tỷ đồng, LX570 là 5,354 tỷ đồng và LS460 là 5,673 tỷ đồng. Đây là mức giá bán cơ bản và chưa bao gồm các trang bị tùy chọn. Nếu khách hàng muốn trang bị những tùy chọn đẳng cấp cho chiếc Lexus của mình thì giá bán sẽ còn tăng lên. Nắm bắt được tình hình đó, các showroom tư nhân đã tăng giá bán nhằm bám sát giá bán của Lexus chính hãng và hưởng lợi từ 300 đến 900 triệu đồng trên mỗi xe.

Cụ thể, giá chiếc SUV hạng sang Lexus LX 570 đời 2013, chưa qua sử dụng, bản full option tại một showroom ô tô ở Hà Nội đã tăng từ 4,880 tỉ đồng lên mức 5,721 tỉ đồng. Tương tự, chiếc sedan Lexus LS460L đời 2013, chưa qua sử dụng, bản full option cũng tăng giá bán từ 5,441 tỉ đồng lên mức 6,217 tỉ đồng. Riêng chiếc crossover Lexus RX 350 đời 2014, bản full option tăng giá nhẹ từ mức 2,815 tỉ đồng lên mức 3,120 triệu đồng. >>>Xem thêm

Giảm thuế vẫn chưa hấp dẫn

Người tiêu dùng chưa được hưởng nhiều lợi ích khi thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN giảm còn 50% từ ngày 1-1.

Theo nội dung Thông tư 161 do Bộ Tài chính ban hành để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2012-2014, từ ngày 1-1, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN sẽ giảm từ mức 60% xuống còn 50%, riêng xe tải và xe chuyên dụng được hưởng mức thuế suất 0%-5%.

Không mặn mà xe ASEAN

Theo số liệu thống kê, 11 tháng năm 2013, lượng xe nhập khẩu từ các nước trong khối ASEAN (chủ yếu là Thái Lan và Indonesia) về Việt Nam khoảng 8.826 chiếc, giá trị kim ngạch gần 150 triệu USD, chiếm 27% lượng xe nhập nguyên chiếc vào Việt Nam. Như vậy, lượng ô tô nhập khẩu từ khối ASEAN về Việt Nam chưa phải là con số lớn. >>>Xem thêm

Kawasaki Z1000 2014 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Kawasaki Z1000 đời 2014 đầu tiên đã được nhập về Việt Nam bởi một cửa hàng chuyên kinh doanh xe phân khối lớn tại Q5, TP HCM với giá 27.000 USD.

Trước đó, đã có thông tin Z1000 2014 sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2014. Sự suất hiện sớm của siêu phẩm này làm không ít người hâm mộ mừng rỡ. Z1000 2014 chỉ vừa mới ra mắt ngày 7/11 tại triển lãm EICMA với một loạt các nâng cấp hiệu suất. Tại thị trường châu Âu siêu phẩm này có giá 11.999 USD đối với phiên bản tiêu chuẩn.

Z1000 2014 được cung cấp năng lượng từ khối động cơ 1.043cc cho công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 7.300 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. >>>Xem thêm

Nhìn lại thị trường xe máy 1 năm mất mùa

Không thiếu những sản phẩm mới, ấn tượng với những công nghệ, động cơ mới, tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng là mức giá hợp lý, nhưng thị trường xe máy năm 2013 vẫn thất bát.

Không khí ảm đạm và tốc độ bán xe chậm là những gì dễ thấy ở thị trường xe máy năm 2013. Không phải do không có sản phẩm tốt. Năm 2013 có hàng loạt mẫu xe hấp dẫn được tung ra từ nhiều hãng. Từ xe số, xe ga tới xe côn tay được mang về đầy đủ, đa dạng.

Cũng không phải vì mức giá cao, bởi mức giá có vẻ đã mềm hơn so với chất lượng xe. Hiện tượng đội giá cũng chỉ xảy ra ở một vài mẫu xe và chỉ trong thời gian ngắn, còn lại nhiều lúc xe được bán dưới giá đề xuất nhưng vẫn ế ẩm.

Nền kinh tế cũng đang có dấu hiệu phục hồi, tức là việc bỏ tiền ra mua xe máy với người dân có lẽ cũng không quá khó khăn nữa. Tuy vậy, thị trường vẫn ế ẩm, và dường như đã tới mức bão hòa như dự kiến đưa ra hồi đầu năm. >>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.