Thị trường ô tô, - 08/05/2024 08:52 AM
Với những kế hoạch rầm rộ tuy nhiên New Energy Holdings vừa bất ngờ có văn bản thông báo về việc dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô Trung Quốc BYD.

Theo đó trong văn bản cũng nói rõ lý do New Energy Holdings dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô Trung Quốc BYD đến từ việc thay đổi trong chiến lược kinh doanh của công ty và không còn phù hợp với kế hoạch đầu tư hệ thống đại lý phân phối thương hiệu ô tô BYD đến từ Trung Quốc.

cac-du-an-phan-phoi-o-to-trung-quoc-byd-tai-viet-nam-bi-dung-lai

Văn bản của New Energy Holdings gửi BYD Việt Nam cũng nêu "Với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới, chúng tôi nhận thấy việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo dự án phân phối BYD của NEH thành công".

Với các dự án hiện đã và đang triển khai, New Energy Holdings cũng sẵn sàng thảo luận về khả năng chuyển nhượng nếu các đơn vị khác có nhu cầu kinh doanh, phân phối xe BYD. Động thái này khiến không ít người bất ngờ.

cac-du-an-phan-phoi-o-to-trung-quoc-byd-tai-viet-nam-bi-dung-lai

Trước đó, đơn vị này vẫn thông báo tuyển dụng nhân sự cho các đại lý BYD tại thị trường Việt Nam. Một số thông tin còn cho biết các đại lý sẽ đồng loạt khai trương ngay trong tháng 6/2024 với 3 mẫu xe điện đầu tiên mở bán gồm BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal.

New Energy Holdings là một đơn vị sở hữu của Tasco Auto, đây cũng là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Đơn vị này đang sở hữu đến 86 đại lý và showroom trên toàn quốc và phân phối hàng loạt thương hiệu ô tô khác như: Ford, Mitsubishi, Toyota và Volvo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.