Khám Phá, - 06/11/2014 04:17 PM
Trong tương lai, chiếc xe của bạn có thể sẽ được trang bị ứng dụng Near-Field Communications (NFC), cho phép nó kết nối được với thiết bị di động gần đó.

Theo tờ Automotive News, Apple đã sẵn sàng để ra mắt ứng dụng hấp dẫn này trên Apple Pay và các thiết bị điện tử trong tương lai cũng đang được chế tạo để có thể tích hợp công nghệ này. Đây là công nghệ không phải quá mới. Công nghệ này từng được sử dụng trên game Disney Infinity, giúp cho lũ trẻ sử dụng nó có thể “nói chuyện” được với những máy gần đó.

Tờ báo này cũng cho biết các nhà sản xuất xe và nhà cung ứng đang tìm cách để cho phép tài xế sử dụng công nghệ NFC kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí của xe một cách dễ dàng.

Một công ty Hà Lan tên NXP Semiconductors cũng cho rằng giải pháp công nghệ này có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2016. Tuy nhiên Automotive News không đề cập đến bất kỳ tên nhà sản xuất ô tô nào tham gia sử dụng công nghệ này.

Lý do khiến NFC có thể trở thành công nghệ của tương lai đến từ việc sử dụng đơn giản và khả năng kết nối mạnh mẽ của nó. Theo lý thuyết, bất kỳ người sử dụng nào cũng có thể chạm vào điện thoại để liên kết với hệ thống thông tin giải trí của xe, bất kể vị trí nó ở đâu. Hơn thế nữa, công nghệ này còn có thể mở ra khả năng điều khiển ô tô, hệ thống điều hòa, điều chỉnh ghế và đóng mở cửa hay khởi động xe chỉ nhờ vào một cú chạm điện thoại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.