Tiện ích, - 29/02/2012 08:46 PM
Sau đây là những lời khuyên trong việc tu sửa và bảo trì để xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và giúp kéo dài tuổi thọ xe.

Dùng nước rửa kính

Không sử dụng nước bẩn, và cũng không nên chỉ sử dụng nước sạch thông thường cho bình chứa của hệ thống rửa kính chắn gió, vì nó không tốt bằng nước rửa kính chuyên dụng. Nước bẩn sẽ sẽ đóng cặn và làm kẹt hệ thống ống dẫn hoặc kẹt hệ thống bơm. Ngay cả nước sạch cũng có thể bị đông lại hay gây hiện tượng đóng sương trên mặt kính trong thời tiết lạnh.

Các dung dịch nước rửa chuyên dụng có bán rất nhiều ở các cửa hàng chăm sóc xe không chỉ giúp rửa kính sạch hơn, mà còn có tác dụng chống đông và đóng sương khi trời lạnh. Nếu phát hiện dung dịch trong bình đã cạn, tuyệt đối không sử dụng hệ thống phun nước nếu không muốn máy bơm của bạn bị hỏng.

 

Không nên chở đồ quá nặng trên nóc xe

Đừng bao giờ chở đồ trên nóc xe với khối lượng vượt quá giới hạn cho phép. Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để biết thông số này. Thông thường, giới hạn khối lượng này nằm ở mức từ  68kg đến 90kg. Nếu bạn chở đồ quá nặng vượt mức cho phép, nó sẽ khiến cho nóc xe bị mài mòn, lõm và dễ hư hỏng.

Bảo vệ nóc xe tránh khỏi trầy xước bằng một tấm chăn mềm cũ trước khi cột chặt các vật dụng, hành lý cần chở.

 

Kiểm tra tấm chắn bùn hốc bánh xe

Các tấm chắn bùn ngày nay thường rất mỏng và nhẹ, nhưng vẫn có tác dụng che chắn ngăn bùn hay nước mưa bắn vào khoang động cơ và có thể gây hư hại các bộ phận điện tử. Các tấm chắn hốc bánh xe thường rất dễ bị rách, nhưng chúng ta lại ít khi chú ý đến chúng. Cho nên bạn phải luôn cần kiểm tra chúng trong khi vệ sinh xe, đảm bảo rằng chúng không bị tuột hay rách nứt để thay thế khi thấy cần thiết.

 

Đánh bóng sơn xe

Việc đánh bóng sơn xe sẽ luôn giữ cho xe bạn trông như mới, sử dụng các loại sáp bóng thường bán ở các tiệm chăm sóc xe. Lớp sáp bóng sẽ làm chậm quá trình oxi hóa, là lớp bảo vệ để ngăn phân chim, nhựa cây hay bụi bẩn dính lại. Ngoài ra chiếc xe sáng loáng sẽ đem lại cho bạn cảm giác hưng phấn.

Sau đây là các bước cần thiết nếu bạn muốn tự thực hiện công đoạn này:

- Sử dụng loại sáp lỏng dưới dạng xịt. Bạn sẽ tiết kiệm công sức hơn so với loại sáp đặc, phải tốn công sức đánh bóng. Tuy nhiên, sáp đặc luôn đạt hiệu quả đánh bóng và bảo vệ cao hơn.

- Dùng một miếng vải bông mềm để đánh bóng sơn xe sau khi bôi sáp. Sau đó lau sạch lại khi sáp đã khô.

- Dùng nhiều sáp bóng hơn ở mũi xe và nắp ca-pô. Lớp sơn ở các bộ phận này luôn nhanh chóng bị hư hại nhất.

 

Không vứt đồ sửa xe bừa bãi

Luôn có sẵn đồ nghề sửa xe trong khoang hành lý là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn cần sắp xếp chúng một cách cẩn thận trong hộp, hoặc gói chúng lại vào một túi vải dày, tránh các va đập do chúng gây ra khi xe chạy, có thể làm hư hại thùng xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.