Đổ xăng không đúng cách sẽ làm bạn mất một khoản tiền kha khá mỗi tháng, gây ảnh hưởng không ít đến chi tiêu và còn làm chiếc xe nhanh hư hỏng hơn.

Việc đổ xăng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề cần quan tâm. Đổ xăng loại nào cho xe được bền? Đổ xăng như thế nào để không bị ăn bớt xăng? Hãy cùng CafeAuto tìm hiểu những cách đổ xăng dưới đây nhé.

Đổ đúng loại xăng mà hãng khuyến cao

Mỗi loại xe sẽ có loại xăng phù hợp khác nhau. Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.

Với những chiếc xe sử dụng xăng 92 thì bạn nên đổ loại này. Tương tự như thế đối với xe chạy xăng 95. Đừng tùy tiện đổ theo ý thích hay chủ quan cho rằng không có vấn đề gì. Việc không phù hợp xăng sẽ khiến xe chịu nhiều tổn hại.

Đối với xe sử dụng xăng 95 mà bạn đổ 92 thì sẽ gây ra hiện tượng mất công suất. Ngược lại, xăng sẽ khó cháy hết, từ đó tạo ra cặn, lâu ngày làm bẩn máy, giảm hiệu suất và khiến xe hao xăng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ thông số xe của mình và lựa chọn loại xăng phù hợp nhất.

Thời điểm đổ xăng cũng rất quan trọng

Khi đổ xăng vào buổi trưa thì xăng sẽ bay hơi nhanh do trời nóng, do đó lượng xăng sẽ bị giảm hụt. Nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối sẽ tốt hơn, xăng sẽ không bị bay hơi do trời nắng nóng.

Nếu bạn đi đổ xăng vào ban trưa, số lượng xăng thực tế của bạn sẽ giảm đi đáng kể so với con số mà bạn yêu cầu. Lý giải cho vấn đề này đó là nhiệt độ không khí cao khiến xăng giãn nở, bay hơi rất nhiều.

Thời điểm sáng sớm, sau khi trải qua một đêm lạnh thì xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều. Vì vậy, nên tranh thủ đổ vào khung giờ này thay vì chọn vào ban trưa. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá cho việc này.

Tìm trạm xăng "ruột" của cánh taxi và nên quan sát kĩ đồng hồ bơm

Một số người tiêu dùng cũng chia sẻ mẹo ưu tiên đổ xăng tại trạm xăng thường được cánh lái xe lựa chọn. Bởi taxi thường xuyên phải đổ xăng, họ tất nhiên sẽ có nhiều kinh nghiệm và địa chỉ đổ xăng "ruột" của mình, nơi họ thường ghé chắc chắn sẽ chuẩn chỉnh thôi.

Hãy cẩn trọng và xem xét thao tác của nhân viên bơm xăng và luôn chú ý đến đồng hồ bơm xăng. Một là bạn có thể phát hiện được những biểu hiện bất bình thường của nhân viên trạm xăng. Hai là biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng cố tình kéo dài dây bơm xăng ra xa để khách hàng khó quan sát đồng hồ, bạn cũng nên lưu ý.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong phiên điều hành ngày 3/10, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều nay - giảm lần thứ 4 liên tiếp trong thời gian gần đây.

Cụ thể, với vùng 1, giá xăng RON95 được điều chỉnh giảm 1.140 đồng/lít, về mức 21.440 đồng/lít. Giá xăng E5 RON92 giảm thêm 1.050 đồng/lít, về mức 20.730 đồng/lít.  Giá xăng dầu liên tiếp giảm là tin vui với người dân trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang trên đà phục hồi tích cực, giúp cho giá nguyên liệu đầu vào của nhiều ngành sản xuất, kinh doanh và dịch vụ giảm theo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.