Tiện ích, - 28/02/2012 06:04 PM
Sau đây là những lời khuyên trong việc tu sửa và bảo trì để xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và giúp kéo dài tuổi thọ xe.

Bảo vệ sơn xe khỏi ánh nắng

Lớp sơn không chỉ giúp xe bạn đẹp hơn, mà còn là lớp bảo vệ đầu tiên tránh cho xe bị gỉ sét. Đương nhiên cách tốt nhất để bảo vệ sơn là đậu xe trong garage. Nếu không thể làm điều đó, hãy tìm cách đậu xe dưới bóng râm hoặc dùng tấm bạt che.

Tia cực tím của ánh mặt trời sẽ khiến sơn bị lão hóa và phai màu. Một lớp chất bảo vệ đặc biệt (chẳng hạn công nghệ phủ pha lê hoặc na nô đang khá phổ biến tại Việt Nam) không chỉ giúp lớp sơn tránh khỏi tác hại của ánh nắng, độ ẩm cao, phân chim hoặc bụi bặm… Chúng còn có thể giúp bạn bảo vệ sơn xe khỏi bị trầy xước trước một số va chạm nhẹ.

“Tút” xe sớm hơn là muộn

Nếu xe bị trầy xước nhẹ, tốt nhất là bạn hãy che phủ ngay vào đó một lớp sơn cùng màu, trước khi có thời gian mang xe đến các trung tâm chăm sóc xe lớn và có uy tín. Sơn xe không bám được vào các bề mặt han gỉ, do đó bạn nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.

Dán đèn xe bị nứt

Vỏ đèn pha, đèn hậu hay đèn tín hiệu bị nứt có thể khiến hệ thống đèn bị nước làm hỏng. Cách khắc phục tạm thời tốt nhất là dùng băng dính để dán kín chỗ nứt, trước khi một xưởng sửa chữa nào đó có thể hàn lại vỏ đèn hoặc thay thế chúng giúp bạn.

Tránh để đèn hư hỏng

Khi thay thế bóng đèn bị hỏng, hãy lau chùi sạch sẽ đui đèn và các điểm tiếp xúc, sử dụng giấy nhám mịn hoặc bàn chải. Sau đó lau thật sạch đui đèn trước khi lắp bóng đèn mới.

Sửa chữa các vết nứt nhỏ trên kính chắn gió

Đá dăm văng lên hoặc cành cây rụng xuống có thể khiến kính chắn gió của bạn bị một số sứt mẻ. Kính chắn gió cũng có thể bị trầy xước sau một thời gian sử dụng, chủ yếu do gạt mưa bị dính nhiều bụi cát. Cách khắc phục tốt nhất là đưa xe đến một xưởng sửa chữa chuyên dụng. Ở đó họ sẽ sử dụng các vật liệu đặc biệt để che kín vết xước, và sau đó đánh bóng lại tấm kính. Cách này sẽ giúp các vết xước hoặc nứt không bị lan rộng ra, và tăng độ trong sáng cho kính chắn gió. Nếu các vết nứt quá lớn, hãy thay thế bằng kính chắn gió chính hãng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.