Tiện ích, - 22/02/2012 03:50 PM
Sau đây là những lời khuyên trong việc tu sửa và bảo trì để xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và giúp kéo dài tuổi thọ xe.

Đậu xe nơi bóng râm

Dĩ nhiên garage luôn là nơi đậu xe tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho xe của bạn tránh tác hại bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và sức nóng của nó tác động vào bên trong xe. Nếu bạn không tìm được bóng râm, hoặc bạn lo lắng việc trần xe dính phải phân chim khi đậu dưới bóng cây, hãy sử dụng túi trùm che xe để hạn chế những điều này. Một lợi ích khác là xe bạn sẽ mát hơn đôi chút mỗi khi phải đậu ngoài trời nắng nóng.

Luôn giữ bên trong xe thoáng sạch

Hãy giữ bên trong xe luôn được thoáng sạch bằng cách dùng máy hút bụi và cọ rửa các vết bẩn mỗi khi bạn vệ sinh xe. Những vết bẩn sẽ khiến xe ẩm mốc và xuống cấp. Tốt nhất là bạn nên sử dụng máy hút bụi có công suất mạnh để hút sạch rác ở mọi ngóc ngách nhỏ nhất. Ngoài ra nếu xe quá bẩn, bạn có thể cọ rửa bề mặt với chất tẩy nhẹ và nước. Lưu ý không sử dụng các dụng cụ chùi rửa quá nhám hoặc quá cứng, bởi chúng sẽ làm hư hại bề mặt các bộ phận nội thất.

Lau chùi mặt đồng hồ đo

Nên sử dụng vải thấm nước để làm sạch bụi trên mặt kính nhựa của các đồng hồ đo để tránh làm trầy xước chúng. Mặt đồng hồ bám bụi hoặc trầy xước sẽ khiến bạn khó quan sát, đặc biệt khi chạy xe dưới trời nắng.

Sử dụng thảm lót sàn

Sử dụng thảm lót sàn để bảo vệ cho thảm trải trên sàn xe. Hãy chọn loại tốt nhất được làm bằng cao su để ngăn chặn triệt để bùn dơ được mang vào từ bên ngoài, ngoài ra cũng giúp tránh cho nước thấm xuống sàn xe và rửa sạch chúng cũng dễ dàng hơn.

 

Bảo dưỡng các gioăng cao su

Làm sạch các gioăng cao su và các bộ phận bằng nhựa dẻo trên xe sẽ giúp chúng có tuổi thọ bền lâu. Không dùng các hóa chất có gốc dầu, bởi dầu sẽ có hại cho cao su. Thường xuyên làm sạch các bộ phận này cũng giúp chúng không bị xuống cấp, và có thể dính chặt vào khung cửa hoặc các bộ phận khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.