Tiện ích, - 18/02/2012 06:14 PM
Sau đây là những lời khuyên trong việc tu sửa và bảo trì để xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và giúp kéo dài tuổi thọ xe.

Đừng để chùm chìa khóa xe quá nặng

Đừng để chìa khóa xe của bạn gắn chung với nhiều chìa khóa khác khiến nó trở nên nặng nề. Chùm chìa quá nặng bị dằn xóc khi xe đang chạy sẽ khiến nó nảy lên xuống trong ổ khóa điện, có thể dẫn đến hư hỏng ổ khóa.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên sử dụng duy nhất một chìa khóa xe khi đang sử dụng. Nếu chìa khóa xe của bạn bị kẹt khi đang đề máy, có nghĩa là ổ khóa đề máy đã sắp bị hư, hãy thay thế nó trước khi mọi rủi ro có thể xảy ra khi bạn đang ở xa nhà.

Chọn một hãng bảo hiểm tốt

Đôi khi, dù bạn có lái xe cẩn thận như thế nào, rủi ro tai nạn cũng có thể xảy ra với bạn và chiếc xe, vào bất kì lúc nào. Vậy hãy bảo đảm rằng chiếc xe sẽ được tu sửa lại một cách tốt nhất sau tai nạn bằng cách tìm một công ty bảo hiểm có uy tín. Công ty này sẽ chi trả các khoản phí sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng cho bạn mỗi khi gặp rủi ro.  

Luôn chú ý kiểm tra qua việc ghi chép lại

Hãy luôn để sẵn một tập giấy và viết trong ngăn đựng đồ trong xe để ghi lại thời gian bạn đổ đầy xăng và tổng số km đi được. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được chính xác mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Nếu bạn thấy mức tiêu thụ nhiên liệu ngày một tăng, đó có thể là một dấu hiệu cho biết xe của bạn đang có vấn đề. Hãy sớm đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng.

Giữ gìn xe như thế nào khi nó không sử dụng trong thời gian dài

Nếu bạn ngừng sử dụng xe hơn một tháng, hãy cất giữ xe một các hợp lý để ngăn ngừa các hư hỏng không đáng có, qua đó tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Đổ đầy xăng để hạn chế sự lắng cặn trong bình xăng của xe.

Hãy rửa và đánh bóng xe trước khi cất giữ. Dùng áo trùm xe làm bằng nhựa dẻo để che đậy cho xe.

Không kéo thắng tay để tránh bị gỉ sét trên bề mặt tiếp xúc.

Nếu có thể, hãy kích chiếc xe lên khỏi mặt đất nhằm tránh cho lốp xe và hệ thống giảm xóc phải chịu áp lực trong thời gian không sử dụng.

Ngắt và tháo rời bình ắc quy để giữ cho nguồn điện không bị thất thoát. Sau đó để bình ắc quy kết nối với bộ sạc điện hoặc sử dụng một bóng đèn nhỏ để làm hết điện trong ắc quy rồi sau đó sạc điện lại với điện áp nhỏ và cứ như thế làm đi làm lại nhiều lần theo định kì.

Dùng vải hoặc giẻ lau bịt kín lỗ ống pô xe để ngăn ngừa không khí ẩm ướt lọt vào bên trong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.