Đối với hộp số tự động, thay nhớt và bộ lọc sau 8.000 km đầu tiên và sau mỗi 40.000km sau đó (hoặc 2 năm một lần), hoặc thực hiện định kỳ theo sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nếu xe bạn thường xuyên phải tải nặng thì nên thay nhớt và bộ lọc theo định kì mỗi năm.
Đối với hộp số sàn, các loại nhớt sử dụng sẽ tùy thuộc vào từng loại xe. Nên thay chúng sau 8.000 km đầu tiên và sau mỗi 80.000 km sau đó.
Nhiều nhà sản xuất khuyên rằng nên thay bu-gi sau mỗi 48.000 km – 64.000 km để đảm bảo động cơ luôn hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Vài xe đời mới hiện nay sử dụng bu-gi bằng bạch kim hoặc irridium nên có thể có độ bền tới 160.000 km. Nếu xe bạn không có trang bị bu-gi chất lượng cao như vậy, hãy thay thế sau mỗi 48.000 km.
Giá bu-gi không đắt so với hiệu quả mà nó mang lại. Mỗi khi thay bu-gi, tốt nhất là bạn nên thay luôn cả dây cao áp. Tuổi thọ của dây cao áp thường nằm trong khoảng 80.000km.
Một số ống dẫn nằm dưới nắp ca-pô rất quan trọng, bởi chúng có thể thuộc về hệ thống phanh, hệ thống kiểm soát hành trình hoặc các hệ thống khác. Kiếm tra các ống dẫn dưới nắp ca-pô 1-2 tháng một lần để đề phòng chúng bị hư hỏng trong khi bạn đang lái xe xa nhà. Khi động cơ đã nguội, hãy dùng tay vặn xoắn thử các ống dẫn cao su này. Nếu cảm thấy chúng bị cứng quá, mềm quá hoặc bị dính vào các đầu nối, hãy thay thế ngay. Nếu thấy các đường ống này bị nứt rạn, cũng nên thay thế chúng.
Kiểm tra độ căng và tình trạng của dây cu-roa mỗi tháng, nếu dây cu-roa quá căng có thể làm mài mòn những bộ phận khác. Nếu dây cu-roa quá chùng, khả năng chính nó bị mài mòn cũng sẽ xảy ra.
Kiểm tra độ căng bằng việc ấn vào giữa dây. Nếu nó chỉ dãn trong phạm vi từ 13-25 mm thì dây còn tốt. Nếu không hãy điều chỉnh lại dây theo sách hướng dẫn, hoặc mang xe tới xướng dịch vụ để điều chỉnh. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra độ láng, tước hay nứt nẻ của dây cu-roa. Nếu có hư hại, hãy mang xe đến xưởng dịch vụ để thay thế.
Bạn nên làm sạch động cơ xe ít nhất một năm một lần. Một động cơ sạch khi chạy sẽ luôn mát và hiệu quả hơn so với khi nó bị dơ bẩn. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra dây cu-roa và các ống dẫn thường xuyên mà không phải ngại bẩn. Ngoài ra, động cơ sạch sẽ cũng giúp bạn quan sát thấy các dấu hiệu hư hỏng dễ dàng hơn.
Nhưng lưu ý trước khi rửa phải dùng các túi nhựa để che đậy các bộ phận dễ hư hỏng, chẳng hạn như lọc gió, các bộ phận điện và điện tử. Sử dụng nước tẩy rửa nhà bếp thông thường và bản chải lông cứng để cọ rửa bề mặt động cơ và các bộ phận. Sau khi rửa hãy dùng máy nén khí để thổi khô.
Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều xưởng dịch vụ áp dụng các hệ thống làm sạch công nghiệp để tẩy rửa động cơ. Bạn có thể mang xe tới các dịch vụ này.
Nhờ những cải tiến trong công nghệ sản xuất, tuổi thọ pin ô tô điện ngày càng được tăng cao. Nếu người dùng sử dụng đúng cách, tuổi thọ trung bình của pin có thể kéo dài từ 10 - 12 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.
Gậy wedge được xem là một trong những gậy golf chính trong túi golf. Việc giữ chúng trong tính trạng tốt nhất sẽ là chìa khóa giúp golfer nâng cao thành tích. Martin Hopkey cùng nhà thiết kế gậy wedge Callaway – Roger Cleveland đã đưa ra 5 cách giúp golfer kéo dài tuổi thọ gậy wedge.
Đổ xăng không đúng cách sẽ làm bạn mất một khoản tiền kha khá mỗi tháng, gây ảnh hưởng không ít đến chi tiêu và còn làm chiếc xe nhanh hư hỏng hơn.
Một đôi giày chơi golf hiện tại có giá rẻ nhất cũng trên 100 USD, vì thế việc tận dụng tối đa tuổi thọ của chúng sẽ giúp golfer tiết kiệm chi phí. Dưới đây là 5 cách tăng độ bền giúp người chơi có thể sử dụng giày chơi golf của mình lâu hơn.