Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để lái những chiếc xe mui trần đi khắp nơi, tận hưởng không khí ấm áp và bầu trời cao xanh. Không những thế, những chiếc xe mui trần hầu như đều có thiết kế tuyệt đẹp và rất đa dạng về mẫu mã.
Nếu bạn sở hữu một chiếc xe mui cứng, hẳn là không có gì đáng lo, nhưng nếu bạn đang có một chiếc xe mui trần dạng mui mềm, bạn phải thật sự am hiểu cách làm sạch nó, để có thể giữ gìn vẻ ngoài của nó lâu hơn.
Vào mùa hè, bạn cần quan tâm chăm sóc mui xe hơn
Rửa xe mỗi tháng 1 lần
Xe mui trần nào cũng cần phải rửa ít nhất mỗi tháng 1 lần, đặc biệt là khi bạn không có một garage chuyên dụng, hay bạn đang sống ở những khu vực nắng nóng, khói bụi. Vào mùa hè thì bạn càng nên rửa xe thường xuyên hơn bởi đây là thời điểm bạn hay đi du lịch và sử dụng xe nhiều.
Ngoài ra, không nên rửa xe dưới ánh nắng trực tiếp, mà nên thực hiện nó dưới bóng râm, hoặc trong garage.
Làm sạch lớp mui đầu tiên
Trước bắt đầu chùi rửa xe mui trần, bạn nên bắt đầu với phần mui trước tiên. Dù phần mui này làm bằng vải hay bằng nhựa thì thao tác này cũng rất quan trọng. Nó giúp các chất bẩn sẽ được gội sạch từ trên xuống dưới và hạn chế các bụi bẩn từ những chỗ khác làm hỏng bề mặt mui.
Mọi thao tác đều phải được thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh chà sát quá mạnh, làm hỏng bề mặt vải của mui.
Hút bụi trước khi lau rửa
Bụi bẩn dễ dàng bám vào phần mui mềm hơn các bộ phận khác do nó được làm bằng vải hoặc các chất liệu cao su mềm. Vì vậy, trước khi rửa với nước, hay dùng một máy hút bụi và đầu hút bằng bàn chải để hút sạch lớp bụi dính này. Thao tác đơn giản này sẽ giúp cho công việc chùi rửa mui trở nên dễ dàng và ít tốn sức hơn.
Khi lau rửa, hãy sử dụng một miếng mút mềm hoặc bàn chải thật mềm và một ít nước xà phòng để làm sạch mui. Nếu được, hãy sử dụng bàn chải làm bằng lông tự nhiên. Mọi thao tác đều phải được thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh chà sát quá mạnh, làm hỏng bề mặt vải của mui.
Làm sạch tổng thể trước
Không nên chỉ lau rửa một ví trí nhỏ trên mui và bỏ mặt toàn bộ phần còn lại. Điều này sẽ để lại những vệt màu sáng trông rất buồn cười khi phần mui khô đi. Hãy rửa tổng thể trước bằng các bàn chải và mút mềm. Sau đó, hãy dùng các bàn chải chi tiết và một ít chất tẩy rửa “tấn công” các vết bẩn khó nhằn. Bạn có thể xịt chất tẩy lên các vết bẩn khó này khoảng 15-20 trước khi bắt đầu chà rửa chúng.
Sau khi rửa bằng xà phòng, bạn hãy rửa mui một lần nữa bằng xà phòng chuyên dụng (không chứa clo hay chất làm mài mòn).
Dùng các bàn chải chi tiết và một ít chất tẩy rửa “tấn công” các vết bẩn khó nhằn
Lớp bảo vệ mui
Sau khi rửa mui xe, hãy dùng khăn mềm thấm nước. Nên để khăn thấm nước tự nhiên hơn là dùng nó chà lên mui. Sau đó, hãy để lớp vải mui khô tự nhiên trong môi thường khô thoáng.
Khi phần mui mềm khô hoàn toàn là lúc chúng ta sử dụng các chất bảo vệ bề mặt. Mui vải thì cần các sản phẩm bề mặt có chứa chất Flourcarbon. Trong khi đó mui nhựa thì cần các sản phẩm về mặt có chứa chất chống tia UV. Ngoài ra, các mui bằng nhựa thường xảy ra hiện tượng dính cao su, gây ra những âm thanh rít rít khó chịu, nên bạn hãy sử dụng một sản phẩm bảo vệ bề mặt có gốc dầu để thoa lên bề mặt mui.
Nên để khăn thấm nước tự nhiên hơn là dùng nó chà xát lên mui.
Làm sạch cửa sổ
Không phải mẫu xe mui trần nào cũng được trang bị phần kính hậu cao cấp bằng thủy tinh. Nếu cửa sổ hậu của xe mui trần được làm bằng nhựa thì bạn không nên sử dụng chất chùi kính để rửa phần cửa này. Hãy dùng bình xịt chùi nhựa chuyên dụng để lau chùi nó.
Cùng theo dõi đoạn clip sau để hiểu hơn về cách lau rửa xe mui trần:
Thêm một phương pháp khác để chùi rửa xe mui trần:
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
Trước đó xuất hiện những hình ảnh của chiếc VinFast Fadil mui trần, bán tải điện và ô tô mini gắn logo VinFast đã gây sốt trên mạng xã hội. Nhưng thật ra là tất cả đều là ảnh chế, một sản phẩm của AI, không phải mẫu xe chính thức của VinFast.
Chiếc Ferrari 488 Spider từng gắn bó với 2 tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam là một trong số 3 chiếc có mặt ở nước ta tính đến nay.
Dù ra mắt từ năm 2020 nhưng sau gần 2 năm, thị trường Việt Nam mới có chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên cập bến.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.