Dù ra mắt từ năm 2020 nhưng sau gần 2 năm, thị trường Việt Nam mới có chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên cập bến.

Mới đây, trên một cộng đồng những người yêu siêu xe tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari SF90 với màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý. Đáng chú ý, chiếc xe bị tháo cản sau và nằm trong một trung tâm đăng kiểm khí thải – nơi những mẫu xe mới về Việt Nam đều phải đến. Chưa dừng lại ở đó, “siêu ngựa” này là bản Spider.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-1

Như vậy, sau gần 2 năm kể từ khi ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 11 năm 2020, chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Nhiều khả năng siêu xe này đã có chủ nhân, bởi nếu được đưa về theo diện tạm nhập tái xuất như những chiếc Ferrari trước đó, chiếc xe sẽ không cần làm thủ tục đăng kiểm khí thải.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-2

Về cơ bản, Ferrari SF90 Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale đã có tới ba chiếc ở nước ta. Với thiết kế đậm chất thể thao và mang phong cách hoàn toàn mới, SF90 Spider nhanh chóng thu hút được giới chơi xe trên toàn cầu – đặc biệt là thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-3 ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-4

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Không như những “người anh em” Spider khác có nắp động cơ kín, SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-5

Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-6

Hệ thống plug-in hybrid trang bị SF90 Spider cho khả năng vận hành chưa từng có ở bất kỳ một mẫu xe mui trần thương mại nào khác: động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực của xe được tăng cường bởi ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-7

Có 3 chế độ công suất cho người lái lựa chọn bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify trên hệ thống chế độ lái eManettino hoàn toàn mới. Giống với SF90 Stradale, SF90 Spider cũng được trang bị hệ truyền động AWD, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,5 giây và 0-200 km/giờ trong 7,0 giây.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-8

Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (~ 13,2 tỷ VNĐ). Nếu đóng đầy đủ thuế phí tại Việt Nam, siêu xe này sẽ có giá trị vào khoảng hơn 40 tỷ đồng. Mức giá này vẫn rẻ hơn đáng kể so với các mẫu Lamborghini Aventador có giá lăn bánh khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, SF90 không sản xuất giới hạn như Aventador.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-9 ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-10

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 5 chiếc Ferrari SF90 cập bến Việt Nam, tuy nhiên hai trong số đó thuộc diện tạm nhập tái xuất đã không còn ở nước ta. Ba chiếc còn lại đều đã có chủ nhân sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh, đều chung ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa nhưng khác nhau ở một số option ngoại thất.

ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-11 ferrari-sf90-spider-ve-viet-nam-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.