Sự thay đổi này có được là nhờ Hiệp định FTA Hàn - EU (chính thức có hiệu lực từ 1/7/2011) và sự ra đời của hàng loạt mẫu xe mới.
Vào năm 1987, khi Hàn Quốc lần đầu tiên mở cửa thị trường ôtô cho các nhà sản xuất nước ngoài, mới chỉ có 10 chiếc xe nhập khẩu được bán và chủ yếu là thương hiệu Mercedes Benz. Tuy nhiên đến năm 1996, số lượng xe hơi nhập khẩu được bán đã tăng lên 10.000 chiếc.
Hai năm sau đó, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á số lượng xe nhập ngoại được bán ở Hàn Quốc đã giảm còn 2.075 chiếc và tiếp tục tăng gấp 5 lần vào năm 2002.
Theo KAIDA, năm 2011 thương hiệu BMW vẫn đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất ở Hàn Quốc với 27.575 chiếc (gồm cả loại xe mini), tiếp đến là Mercedes-Benz với 19.534 chiếc, Volkswagen 12.436 chiếc, Audi 10.345 chiếc và cuối cùng là Toyota với 9.131 chiếc (gồm cả Lexus).
Tuy nhiên, loại xe được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất năm 2011 là Mercedes Benz E300 với số lượng bán ra lên đến 7.019 chiếc (duy trì vị trí thứ nhất trong hai năm liên tiếp). Tiếp đến mới là BMW 520d với 6.211 chiếc, BMW 528 với 5.940 chiếc, Mercedes Benz C200 với 2.374 chiếc và Volkswagen Golf 2.0 với số lượng khiêm tốn nhất 2.271 chiếc.
Đối với các loại xe hơi hạng sang cũng có được doanh số bán hàng tăng cao từ 40% (năm 2010) lên 80% (năm 2011). Cụ thể, thương hiệu xe Porsche đã được bán 1.301 chiếc, tiếp đến là Jaguar với 1.016 chiếc, Bentley với 102 chiếc và cuối cùng là Rolls-Royce với 27 chiếc./.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hôm 30/6, Reuters đưa tin cho biết, đối tác lớn của Apple – Foxconn đã quyết định đầu tư 250 triệu USD xây 2 nhà máy ở Quảng Ninh.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Thời gian gần đây, cục hải quan các tỉnh trên toàn quốc liên tục phát thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe hạng sang. Dù có giá trị từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng, nhưng những chiếc xe này lại hẩm hiu khi không ai nhận.