Văn hóa xe, - 18/06/2023 09:00 AM
Thời gian gần đây, cục hải quan các tỉnh trên toàn quốc liên tục phát thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe hạng sang. Dù có giá trị từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng, nhưng những chiếc xe này lại hẩm hiu khi không ai nhận.

Ngày 30/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2, Cục Hải quan Hải Phòng thông báo tìm chủ cho 2 chiếc xe hạng sang gồm Mercedes GLS 63 và Mercedes-AMG G63. Theo tìm hiểu, chiếc Mercedes-Benz GLS 63 đang được lưu giữ tại cảng Nam Hải Đình Vũ, TP. Hải Phòng, trong khi chiếc Mercedes-AMG G63 cập cảng container quốc tế Tân Cảng và đang lưu giữ tại cảng Nam Hải Lê Chân.

Hai chiếc xe này được đưa về cảng từ tháng 10/2018, thế nhưng đến nay, sau gần 5 năm vẫn chưa có cá nhân hay doanh nghiệp nào đến nhận. Những chiếc xe này trên thị trường đang được rao bán với giá hơn chục tỷ đồng.

Tình trạng các xe sang bị bỏ rơi, không có chủ nhân đến nhận không phải hiếm trong thời gian gần đây. Trước đó, vào đầu tháng 5, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Cục Hải quan Hải Phòng đã phát thông báo tìm chủ sở hữu của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan, số VIN: SCATF2108NU212867. Chiếc siêu xe này đang được lưu kho tại cảng container quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng từ tháng 7/2022.

Đây không phải lần đầu tiên các chi cục hải quan thông báo tìm chủ “bỏ quên” những chiếc siêu xe. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 cũng đang tìm chủ hàng hóa tồn đọng là 111 ô tô nhập cảnh từ 19/12/2022 đến 2/1/2023. Theo danh sách của cơ quan hải quan, lô xe này không có thông tin của người gửi và người nhận nhưng có số vận đơn, tên tàu vận chuyển. Địa điểm lưu giữ là cảng Tân Vũ.

Theo một cán bộ hải quan Hải Phòng, sau khi ngành hải quan và thuế siết chặt việc quản lý ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu tặng, tình trạng các siêu xe vô chủ nằm tại cảng có xu hướng tăng. Nguyên nhân là dù đã cập cảng về nước nhưng những chiếc xe này cần tiếp tục xin giấy phép thông quan của cục hải quan.

Đại diện Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, những chiếc xe sang này nếu quá thời gian lưu kho tại cảng là 90 ngày sẽ buộc phải đem đấu giá để sung công quỹ theo quy định. Việc đấu giá sẽ được công bố công khai về thời gian và mức khởi điểm.

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, để xác lập giá khởi điểm khi đấu giá, đơn vị phải thành lập Hội đồng thẩm định giá gồm lãnh đạo Cục Hải quan, Sở Tài chính… và có tham khảo của một số đơn vị thẩm định giá độc lập dựa trên hiện trạng tài sản.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.