Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 08/07/2023 04:00 PM
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.

Từ đầu tháng 7, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được Chính phủ ban hành theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP góp phần tạo động lực để vực dậy thị trường ô tô. Tuy nhiên chính sách này chỉ áp dụng cho ô tô lắp ráp trong nước, trong khi đó ô tô nhập khẩu nguyên chiếc lại không được hưởng ưu đãi đã khiến nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xe càng thêm khó khăn.

trong-khi-o-to-lap-rap-giam-khuyen-mai-thi-xe-nhap-khau-tang-uu-dai-ha-gia-ca-tram-trieu-dong

Để tăng sự cạnh tranh cũng như kích cầu doanh số, nhiều nhà phân phối ô tô nhập khẩu đã điều chỉnh các chương trình hỗ trợ khác nhau. Cụ thể như Mitsubishi Việt Nam tăng thêm ưu đãi cho các dòng xe như Xpander nhập khẩu đời 2022 được hưởng lãi suất vay, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trị giá 60 - 66 triệu đồng, còn đời 2023 được áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ kèm thêm phụ kiện camera cho khách mua xe.

Mitsubishi Attrage nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục hỗ trợ từ 50% - 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe, tuỳ phiên bản, năm sản xuất… đồng thời tặng thêm phiếu nhiên liệu, bảo hiểm hoặc phụ kiện kèm theo. Dòng xe bán tải Mitsubishi Triton được áp dụng chương trình hỗ trợ tài chính lên đến 120 - 135 triệu đồng.

Nissan tại Việt Nam cũng áp dụng ưu đãi, giảm giá với tất cả các mẫu mã. Trong đó, Nissan Almera có mức giảm lên tới 70 triệu đồng, đưa giá bán thực tế về mức 469 - 525 triệu đồng. Nissan Kicks giảm từ 80 - 90 triệu đồng. Nissan Navara giảm từ 80 - 120 triệu đồng, đưa mức giá mẫu bán tải này chỉ còn 619 - 850 triệu đồng.

Subaru mạnh tay hơn khi giảm giá từ 150 - 200 triệu đồng cho các phiên bản Forester có số Vin 2022 và 2023. Nhờ đó giá bán thực tế tại các đại lý dao động từ 799 đến 999 triệu đồng, trước đó xe có giá niêm yết từ 969 triệu đồng đến 1.199 triệu đồng.

Suzuki Việt Nam cũng tự hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe XL 7, ngoài ra kèm thêm phiếu nhiên liệu. Với mẫu Suzuki Ertiga Hybrid cũng hỗ trợ 50% đến 100% lệ phí trước bạ. Các mẫu xe khác như Suzuki Swift hay Ciaz cũng được tặng gói bảo hiểm có giá trị trung bình 10 đến 15 triệu đồng.

Ở thị phần xe cao cấp thì Volkswagen Việt Nam tiếp tục hỗ trợ 100% phí trước bạ cho hai mẫu SUV 7 chỗ Tiguan, Teramont vốn là những mẫu xe chủ lực về doanh số của hãng. Nhờ đó mà người mua có thể tiết kiệm vài trăm triệu đồng chưa kể các quà tặng khác.

Tương tự với hãng xe Thụy Điển - Volvo cũng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các dòng xe hiện đang bán tại Việt Nam với mức giảm từ 89 đến hớn 230 triệu đồng. Audi Việt Nam không hỗ trợ phí trước bạ nhưng quy đổi hình thức thông qua các gói bảo hiểm vật chất kéo dài 2 năm có giá trị từ 38 - 141 triệu đồng.

Trái với thị trường xe nhập khẩu đang giảm giá mạnh thì thị phần xe lắp ráp đã có các dấu hiệu của việc cắt giảm khuyến mãi khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ của Nhà nước bắt đầu có hiệu lực. Các đại lý đã không còn các ưu đãi khủng của riêng mình.

So với các thời điểm trước thì hiện tại giá xe ô tô được xem là hời khi giúp người mua tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên tình hình kinh tế đang chậm và chưa có nhiều dấu hiệu tích cực, các chính sách vay được thắt chặt cùng lãi xuất ngân hàng vẫn cao khiến người dùng chưa mấy mặn mà để mua sắm các mặt hàng có giá trị cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.